23.2.53

ผิดอะไร

ถ้าถามคนใกล้ตัวว่าเรากับคนดีใครใจดี ... รับรองได้ว่าเสียงออกมาเป็นเอกฉันท์แน่นอนว่า "คนดี" ใจดีกว่า


เพราะเราจัดเป็นพวกสาวฤทธิ์แรง ปรี๊ด วี๊ด แผลงฤทธิ์ ปล่อยของ เม้ง โวย ประจำ แต่จะออกฤทธิ์เมื่อมีเหตุ และจะปล่อยของกับต้นเหตุตรงๆ ไม่เหวี่ยงไปรอบด้าน แค่องค์ลงเม้งใครสักคน ที่เหลือก็หลบลี้หนีหน้าไปหมด ... บางคนบอกว่าแค่อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ก็น่ากลัวแล้ว เหมือนมีรังสีที่ทำให้ต้องเกรงแผ่ออกมา


ยอมรับ เพราะเม้งจริง โวยจริง โหดจริง ... แต่ใครจะเชื่อว่า คนดี ที่ดูใจดี๊ ใจดี ก็เม้ง และ เหวี่ยง ไม่เบา


คนดีที่ใจดี๊ ใจดี ก็มีเหตุให้หงุดหงิด ขัดใจเหมือนคนทั่วไปนั่นแหละค่ะ แต่คนดีไม่ค่อยเม้ง วีน โวย กับต้นเหตุเท่าไหร่ ... มาปล่อยของ แผลงฤทธิ์ เหวี่ยงใส่เราประจำ


ก็เข้าใจนะคะ ว่าเราเป็นคนใกล้ตัว อยู่ใกล้ชิดสนิทที่สุด เลยอาจจะเจอเหตุบ่อยกว่าคนอื่น ... ถ้าเหตุนั้นเกิดจากเราเอง ก็ยอมรับผิดโดยดี แต่ร้อยละ 90 ที่คนดีหงุดหงิด มักจะเกิดจากคนอื่น แต่กลับมาเหวี่ยงใส่เรา ... อิฉัน "ผิดอะไร" เนี่ย เข้าใจแต่รับไม่ได้ ค่ะ


วันนี้คนดีก็เหวี่ยงอีกแล้ว ... เข้าใจนะคะ ว่าหิว แล้วเจอรถติดหนึบหนับกว่าจะขยับ รถความร้อนขึ้น แล้วฮอร์โมนยังพุ่งปรี๊ด เพราะน้องจะหัวแตก ... แต่มาเหวี่ยงใส่กันโครมเบ้อเร่อ ทั้งที่เราไม่ได้ผิดอะไรเลย แบบนี้รับไม่ได้


รับไม่ได้ก็ต้องคุยกันค่ะ ปล่อยผ่านไม่ได้ ไม่ชอบใจ ต้องเตือนให้รู้หน่อย แต่ทิ้งช่วงรอให้คนดีปรับระะดับความปรี๊ดลดลง และท้องอิ่มก่อน ... จับเข่าคุยกันระหว่างทางที่คนดีมาส่งบ้าน ถาม ยกตัวอย่าง อธิบาย และบอกให้รู้


มาถึงหน้าปากซอย ร่ำลากันก่อนลง คนดีก็บอกว่า "ขอโทษ" ... ค่อยยังชั่วที่รู้ตัวว่าทำ "ผิดอะไร" ไม่น่ารักยังไง และเอ่ยปากขอโทษโดยที่ไม่ต้องขอ ไม่ต้องทวง


คนดีขา ถ้าเค้าทำผิดแล้วจะเหวี่ยงใส่เค้าก็เข้าใจและยอมรับค่ะ ... ถ้าจะแผลงฤทธิ์ ปล่อยของ เพราะหงุดหงิดคนอื่น แล้วเหวี่ยงใส่กันเป็นบางครั้งก็พอเข้าใจ แต่เหวี่ยงถ้ากระจัดกระจายก็ไม่ไหวนะคะ รับไม่ได้


ขอบคุณนะคะ ที่รับฟัง และ เอ่ยปาก ขอโทษ ... อยากให้คนดี ใจดี๊ ใจดี และน่ารักแบบนี้ไปตลอด ... คนรักกัน ก็ต้องพูดดี คิดดี ทำดีให้กัน จริงมั้ยคะ

6 ความคิดเห็น:

CHUNLI™ ❤ กล่าวว่า...

แวะมาขอคุณพี่ตั๊กสำหรับกำลังใจที่ไปเม้นท์ให้เมื่อหน้าที่แล้ว

---

คนเราจะต้องการอะไรมากไปกว่าคำพูดดีๆ
(ในยามที่อ่อนแอ)
ถึงแม้ว่าจะเป็นข้อความ Online แต่อ่าน
แล้วทำให้รู้สึกดีขึ้นมากๆ ขอบคุณมากๆ นะคะ
สำหรับกำลังใจ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้กันค่ะ

Jinxie กล่าวว่า...

นาน ๆ ทีถึงจะได้อ่านพี่ตั๊กเขียนแบบนี้นะเนี่ย

ปกติทั้งพี่นกและพี่ตั๊กดูใจดีมากๆ
เลยนึกภาพไม่ออกเวลาทั้งคู่เหวี่ยงหน่ะ

Tar la la กล่าวว่า...

เหมือนเด็กถูกดุเลย
จ๋อยมั้ย จ๋อยมั้ย
อิ อิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จ๋อยได้ไม่นานหรอก...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น่ากลัวมากคู่นี้ ไม่ว่าใครโมโหก็เหอะ
หนูขออยู่ห่าง ๆ กลัวโดนลูกหลง

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริง ๆ ก็รู้ตัวว่าผิดก็จะขอโทษอยู่แล้วแต่โดนซักซะก่อน ก็คนมันหงุดหงิดอะนะ...ขอโทษอีกทีนะคะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น