11.2.53

Valentine's Day


สะดุดตากับหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ได้เห็นหนังตัวอย่างเมื่อราวๆ กลางปีที่แล้ว ... และหมายใจให้เป็นหนังที่ Must See ยังไงก็จะไม่ยอมพลาด เพราะมีนักแสดงชื่อดังคุ้นหน้าคุ้นตาเพียบ ... น่าดูเสียจริงว่าหนังจะเป็นยังไงบ้าง


อีกสาเหตุคือ คิดว่าอารมณ์หนังน่าจะคล้ายกับ Love Actually หนังโปรด ... กาปฏิทินรอเลยว่าหนังเข้าเมื่อไหร่จะรีบไปดูทันที


หลังจากช่วงปลายปีต้นปีพลาดหนังไปหลายเรื่อง เหตุจากคนดีงานยุ่งจัดสรรคิวมาดูหนังด้วยไม่ได้ ... เราเองถึงจะยุ่ง แต่ก็ยังพอจัดเวลาไปดูหนังเองคนเดียวได้ แต่คนดีไม่ยอม เพราะอยากจะดูด้วย ผลปรากฏว่า อดดูทั้งคู่ ... เรื่องนี้เราประกาศไว้เลยว่าจะดู ไม่ว่างไปด้วยก็ไม่สนใจแล้ว จะไปเองคนเดียว อย่ามารั้งเสียให้อยาก


คนดีเลยจัดการเจียดคิวงานมาให้ ... เราเลยจัดการจองตั๋วหนังตั้งแต่เช้า รอเวลาเลิกงานแล้วดิ่งไปดูหนังแค่นั้น ... วันนี้ฝากท้องไว้ที่บะหมี่เลข 8 อิ่ม กำลังดีค่า


เพราะรู้อยู่แล้วว่าหนังมีนักแสดงเยอะ เลยรอลุ้นว่าใครจะเล่นเป็นใคร ยังไง เนื้อเรื่องจะเป็นไงบ้าง ... ผลคือ เหตุการณ์เกิดในวันวาเลนไทน์พอดี วันแห่งความรักก็ต้องวุ่นวายกับเรื่องความรัก เป็นความรักหลากหลายวัย สมหวัง ไม่สมหวัง ก็ว่ากันไปค่ะ


ดูดูไป เอ๊ะ ทำไมใจมันไม่อิ่มๆ เต็มๆ เพลินๆ แถมมีหลับไปวูบด้วย ก่อนจะฟื้นมาดูต่อ ... ดูจบสรุปได้ว่า หนังเรื่อยๆ ไม่มีเหตุการณ์อะไรโดดเด่นจนเราต้องลุ้นตาม ยกเว้นตอนเฉลยคู่รักของชายหนุ่มนักอเมริกันฟุตบอลที่ทำให้ร้อง โอ๊ะ


อีกสาเหตุก็คือ นักแสดงชื่อดังเยอะ ตัวละครเลยเยอะ คนนี้เป็นแฟนคนนั้น เป็นเพื่อนกับคนนู้น ซึ่งเป็นแฟนกับคนโน้นอีกที ... แล้วเพื่อนก็มีเพื่อนที่ทำงานดูแลคนนั้น ต้องประสานงานกับคนนู้น ที่มีลูกน้องเป็นคนโน้น ซึ่งเป็นแฟนกับอีกคน ... อูย ยุ่งนุงนังไปหมดค่ะ


ตัวละครมีความสัมพันธ์ วนเวียนมาเจอกันนิดๆ หน่อยๆ ... เพราะตัวละครเยอะเลยต้องเฉลี่ยบทบาทให้ทั่วถึง แล้วไม่รู้ว่าต้องตัดทอนเนื้อเรื่อง ตัดต่อหนังให้พอเหมาะกับเวลาด้วยรึเปล่า เนื้อเรื่องเลยดูตัดฉุบฉับปุ๊บปั๊บ ข้ามจากคนนี้ไปคนโน้น


สรุปว่า ยังคงปลื้ม Love Actually มากกว่าค่ะ ... ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือ รวบรวมนักแสดงชื่อดังให้มาเจอกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เยอะจนจำชื่อตัวละครไม่ได้ค่ะ ว่าใครเล่นเป็นตัวละครชื่ออะไร


ถึงจะไม่ปลื้มหนังเรื่องนี้มากนัก แต่ก็ยังมีมุมน่ารัก ฉากประทับใจ และบทพูดดีดีนะคะ ... "เมื่อเรารักใครสักคน เราต้องรักทั้งหมดที่เค้าเป็น จะมาเลือกรักเฉพาะข้อดีของเค้าไม่ได้" ประมาณนี้หล่ะค่ะ จำไม่ได้แม่นนัก แต่ฟังแล้วชอบจัง


Happy Valentine's Day ล่วงหน้านะคะ ... ขอให้มีความรักดีดีเกิดขึ้นในชีวิตค่ะ

5 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

(...) < < < ในนี้คือดอกกุหลาบ
ส่งมาให้คุณตั๊กในวันวาเลนไทน์
ขอให้คุณตั๊กมีความรักอยู่รอบ ๆ ตัวนะคะ

ปล. ให้กุหลาบตัดหน้าดังฉับ
แถมเม้นท์ตัดหน้าอีก
วะห่ะฮ่า
สะจายยยยยยย
^ ^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555555 ไม่ได้ตัดหน้าไรเล้ยยยย เพราะนกไม่มีกุหลาบจะให้คุณตั๊ก

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีแล้วที่เจ๊ไปดูก่อน
ไม่หนุกหนูก็ไม่เสียตังค์ เสียเวลาไปดู ค่าตั๋วแพงเกิ๊น

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าได้ไปดูฟรีกะ Met 107 มาก่อนด้วยล่ะ หนังน่ารักเรื่อยๆ ไม่น่าประทับจิตประทับใจเท่า Love Actually ค่ะ ชอบคำพูดเหมือนกันค่ะ

แต่ชอบ 3 คำตอนท้ายหนังค่ะ "Let get ......" อิอิ ฮาได้อีก


Patty^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังคงไม่ได้ดูหนัง ยังแก้อาถรรพ์ดูหนังไม่ได้ ....

แสดงความคิดเห็น