20.6.53

ดอกกระเจียวบานแล้ว #2

ย้อนดูวันเมื่อวาน ดอกกระเจียวบานแล้ว #1 ค่ะ

หลังจากเข้านอนเร็ว ก็ตื่นแต่เช้ากันสบายค่ะ ตี 5 ครึ่ง เรา 6 คนก็พร้อมเดินทางไป อช. ป่าหินงาม ... อากาศเย็นนิดๆ สบายตัวดี ไปถึงก็เจอะนักท่องเที่ยวเข้าคิวรอเข้าชมเยอะเชียว แต่รอแค่แป๊บเดียวเท่านั้นค่ะ ก็ถึงคิวขึ้นรถเข้าไปชมด้านในกัน

ถึงจุดชมวิวสุดแผ่นดินแล้ว ลุ้น ลุ้น ลุ้น ว่าจะเจอทะเลหมอกมั้ย ... ไม่เจอค่ะ นัดไว้แต่ไม่ยอมมา ... คาดว่าความชื้นในอากาศไม่มากนัก เพราะเห็นหมอกจางๆ บาง อยู่ไกลๆ แล้วลมแรงเลยพัดหมอกลอยไปเร็ว ... เฮ้ออออออออ เสียดาย แต่อากาศก็ยังชื้นๆ เย็นๆ สบายดี

แวะถ่ายรูปกันพักนึง ก็ชวนกันเดินไปทุ่งดอกกระเจียวค่ะ ระหว่างทางเราก็ยังแอบหวังว่าจะได้เจอหมอกรวมตัว ลอยตัวมาระหว่างทางเหมือนที่มาครั้งที่แล้ว ... แต่ไม่มีเล้ยยยยยยยยยยย เอ้า ดูแต่ดอกไม้ก็ได้

บรรยากาศทุ่งดอกกระเจียวยามเช้า จะเย็นสบายกว่าตอนบ่ายค่ะ แต่แสงจะไม่สวยเท่า ตากล้องทั้งหลายไม่ปลื้มค่ะ ... แล้วก็เริ่มหิวกันแล้ว เลยเดินชมกันแป๊บเดียว ก็ชวนกันกลับที่พักไปจัดการ ข้าวผัดอเมริกัน มื้อเช้าของวันนี้ดีกว่า

จัดการมื้อเช้าเรียบร้อย ก็แยกย้ายไปอาบน้ำแต่งตัวเก็บของเตรียมเดินทางกันต่อค่ะ ... ตอนแรกยังนึกไม่ออกว่าจะชวนไปไหนดี แต่ะระหว่างทางมาเห็นป้ายบอกทางไป "ปากช่อง" เลยชวนสมาชิกไปเที่ยวตรงนี้ต่อ สมาชิกเห็นดีเห็นงามกันถ้วนหน้า มีหมวยบีตัดพ้อนิดหน่อยว่าเสื้อผ้าที่เตรียมมาไม่ได้เตรียมตัวไปถ่ายรูปกับจุดหมายที่เราเล็งไว้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เลยตามเลยแล้วกัน

ออกจากชัยภูมิ มุ่งหน้าปากช่องกันเลยค่ะ ระยะทางไม่ไกลมาก เกือบๆ ร้อย กม. ก็ถึงค่ะ ... กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราก็ต้องแวะหม่ำกันก่อนค่ะ

ภูมิใจนำเสนอ บ้านไม้ชายน้ำ จัดเป็นร้านโปรดบรรยากาศดีที่เรากับคนดีชอบ ... บังเอิญที่สมาชิก 4 คนที่ร่วมทริปมาด้วยไม่มีใครเคยมาร้านนี้เลย ก็เลยได้ลองกันอย่างพร้อมเพรียง

ร้านนี้บรรยากาศดีเพราะมีระเบียงริมน้ำ ให้นั่งทานอาหารไปชมวิวไป แล้วตอนนี้ก็กลายเป็นจุดท่องเที่ยวไปด้วย เพราะเจ้าของร้านสะสมของเก่าหลายอย่างไว้ แล้วนำมาจัดแสดงโชว์ เลยมีบรรดาคนชอบถ่ายรูปแวะเวียนมาเก็บภาพเรื่อย ... ทริปนี้มีตากล้องมาหลายคน เลยสนุกกันไปค่ะ

หมูสะเต๊ะ เนื้อย่างจิ้มแจ่ว เต้าหู้ทรงเครื่องผักรวม ยำหมูย่างมะเขือเปาะ น้ำพริกกุ้งเสียบ ยำปลาสมุนไพร ผัดหมี่โคราช ปลากดุกฟูผัดพริกขิง ... หม่ำกันเพลินๆ เอร็ดอร่อยค่ะ

อิ่มแล้วก็เดินถ่ายรูปเก็บภาพมุมต่างๆ กันตามชอบใจ ... ลูกค้าที่มาทานอาหาร หรือเข้าพักที่นี่ ถ่ายรูปได้ตามสบายค่ะ แต่ถ้าแวะมาถ่ายรูปอย่างเดียว รู้สึกว่าจะต้องซื้อบัตรเข้าชม 50 บาท แล้วไปแลกเป็นเครื่องดื่มได้ค่ะ

ถ่ายรูปกันจุใจ ก็เคลื่อนตัวย้ายจุดหมายค่ะ ... ไปไม่ไกล ข้ามฝั่งไปทางเขาใหญ่ จุดหมายอยู่ที่ Palio ค่ะ ... ระหว่างทางเจอฝนเทลงมาโครมใหญ่ ก็หวั่นใจว่าเราจะไปเจอฝนกันรึเปล่า

ปรากฎว่าถึง Palio แดดเปรี้ยงงงงงงงงงงงง คนเพียบบบบบบบบบบบบบบบบบ ... เห็นแล้วตาลาย ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี เพราะมีแต่ คน คน คน ที่ชวนกันมาเที่ยว มาถ่ายรูปเต็มไปหมด ... เราก็เดินวน วน วน งมไปตามเรื่องตามราว

ที่ตั้งใจจะมาถ่ายรูป ไม่ได้ถ่ายกันสักเท่าไหร่ค่ะ เพราะคนเยอะเกิน ... กลายเป็นมาแวะชิมแทน เพราะมีร้านอาหารน่าสนใจน่าลองอยู่หลายร้าน

จำชื่อร้านไม่ได้แล้วค่ะ แต่จำได้ว่าสั่ง Fries Me to The Moon รวมมันฝรั่งทอดแบบต่างๆ ในถ้วยเดียวกันแล้วมีเครื่องราดหน้ามา ... ทอดใหม่ๆ กินร้อนๆ แบ่งกันคนละหนุบคนละหนับอร่อยดีค่ะ

เพราะอากาศร้อน เลยอยากได้ไอติมเย็นๆ เดินไปเจอหวานเย็นคล้ายกับไอซ์มอนเตอร์ แต่จำชื่อร้านไม่ได้แล้วค่ะ ... ตัวเนื้อหวานเย็นเลือกได้ว่า จะเป็นนม ชอคโกแลต หรือ ชาเขียว แล้วค่อยเลือกทอปปิ้ง ... ไปกัน 6 คน สั่งมาลอง 4 ถ้วยค่ะ สรุปว่า เนื้อนมอร่อย ชอคโกแลตหวานไปหน่อย ส่วนชาเขียวมีกลิ่นนิดๆ แต่ไม่เข้มข้น ... รวมๆ แล้วไม่ปลื้มมากนักค่ะ

เดินวนจนเหงื่อเริ่มตก เริ่มมึนกับคน ก็ชวนกันกลับค่ะ ... แต่หมายมาดไว้ว่าจะกลับมาแวะ Palio อีก เพราะยังมีร้านอาหารน่าลองชิมอยู่อีกค่ะ

ออกจากเขาใหญ่ มาแวะซื้อของฝากตรงร้านครูต้อหน่อยนึง แล้วก็ตรงดิ่งยิงยาวกลับกรุงเทพฯ ค่ะ ... กะว่าจะปิดทริปกันไปแบบง่ายๆ

แต่ว่าแวะไปส่งพี่จุ๊บ เลยชวนกันหม่ำมื้อเย็นปิดท้ายด้วยกันอีกมื้อ ตั้งใจจะแวะ ร้านเจ๊ณี แต่ปิด อดหม่ำไป ... ย้ายไป ครัวนกน้อย แทน อร่อยใช้ได้ อิ่มท้องแล้วก็แยกย้ายกันได้จริงๆ ค่ะ

ทริปหน้ายังไม่มีค่ะ ช่วงนี้แก๊งค์ลูกหมูประกาศตัดสัมพันธ์กันชั่วคราวค่ะ