19.6.53

ดอกกระเจียวบานแล้ว #1

ณ ช่วงเวลานี้ ของปีที่แล้ว ได้ไปสัมผัสหมอก ชมดอกกระเจียว ครั้งแรก ... ติดใจ และประทับใจมากค่ะ ปีนี้เลยชักชวนเพื่อนพ้องพี่น้องไปร่วมชมความงามของดอกกระเจียวด้วยกัน


กำหนดวันคร่าวๆ ไว้แล้วว่าจะไปวันไหน แต่จะรอเช็คกับที่พักดูก่อนว่าดอกกระเจียวเริ่มบานรึยัง ... แล้ววันนึงก็ได้ sms แจ้งว่า "ดอกกระเจียวบานแล้ว" เย้ เย้ เย้ จองห้องพักกันเลยค่ะ


ทริปนี้มี 6 ชีวิต เรา คนดี บีหมวย พี่หมี พี่จุ๊บ พี่บอย ... ออกเดินทางจากบ้านคนดี แวะรับบีหมวย พี่จุ๊บ พี่หมี ตามจุดนัด แล้วไปเจอพี่บอยที่จุดสุดท้าย แบ่งสมาชิกขึ้นรถ 2 คัน มุ่งหน้าไปชัยภูมิกันเลยค่ะ


เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เลยเปิดประเดิมทริปด้วยอาหารกลางวันที่ ครัวจ่าจ้าง ... แวะทานอาหารให้เรียบร้อยก่อนจะเข้าที่พัก ร้านนี้เมื่อปีที่แล้วลองแวะชิม ไก่ย่างอร่อยดีค่ะ เลยชวนพวกแวะที่นี่อีก


ไก่ย่าง ปลาช่อนเผา ตำไทย ตำปู ตำไข่เค็ม ยำปลาดุกฟู ต้มยำรวมมิตร เห็ดโคนญี่ปุ่นผัด ... ทยอยออกมาวางให้เราลงมือจัดการ


แต่...............................................................................................................................................


ร้านนี้มีปัญหาใหญ่ที่กวนใจพวกเราก็คือ แมลงวัน ... ร้านนี้แมลงวันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ... มากขนาดที่พอวางอาหารปุ๊บ ก็บินมาปั๊บ แห่มาเป็นหมู่คณะ จนต้องมีคนถือพัดนั่งปัดอาหารตลอด ... กินไป อารมณ์เสียไป อร่อย แต่ไม่อิ่ม เพราะหงุดหงิดแมลงวัน เจ้าของร้านบอกว่า แถวนี้มีคนใช้ปุ๋ยขี้ไก่ปลูกต้นมันสำปะหลัง แมลงวันเลยมาก


หงุดหงิดแบบไม่ค่อยอิ่ม ก็ชวนกันเข้าไปนั่งเล่นในที่พัก ไร่ภูเทพพิมาน ค่ะ ... ไปถึงเป็นกรุ๊ปแรก เก็บของเสร็จก็เดินสำรวจสถานที่ ถ่ายรูปกันเพลินๆ อากาศเหมือนจะสบาย เพราะฝนตกบางๆ เย็นๆ แต่พักเดียวก็อ้าวๆ ทำเอาเหงื่อซึม เพราะไม่มีลมเลย


เดินสำรวจกันจุใจแล้ว ก็ย้ายขบวนไป อช.ป่าหินงาม ค่ะ ... ไปชมวิว ชมดอกไม้ จุดหมายของทริปนี้ดีกว่า


เริ่มต้นที่ จุดชมวิวสุดแผ่นดิน ตรงนี้วิวดี อากาศดี ลมเย็นๆ พัดแรง ... พกกล้องมาทุกคน เลยปักหลักถ่ายรูป รับลมเย็นๆ กันพักใหญ่ รูปสวยบ้าง รูปฮาบ้าง


รับลมจนชื่นใจแล้ว ก็ย้ายทำเล เดินไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เพื่อไป ทุ่งดอกกระเจียว ค่ะ ... ดอกกระเจียวเริ่มแตกหน่อ ชูช่อ กระจายตัวทั่วทุ่ง ปักหลักเลือกทำเลถ่ายรูปกันตามชอบใจ ... แต่วันนี้แดดแรงเกิ้นนนนนนนนน ถ่ายรูปแป๊บเดียวเหงื่อตก ความร้อนทำเอาทดท้อใจ ชวนกันย้ายทำเลต่อ


ย้ายไป ลานหินงาม ไปดูหินที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นรูปทรงต่างๆ ตามธรรมชาติ ... ตรงนี้ถึงจะไม่มีดอกไม้สวยๆ มีแต่ก้อนหิน และต้นไม้ แต่ประดาตากล้องทั้งหลายก็ถ่ายรูปกันได้สนุกสนานค่ะ ให้นางแบบจำเป็น เสี่ยงตายปีนป่ายก้อนหินไปถ่ายรูปมุมสูง


ถ่ายรูปกันจนเริ่มหิวโหย เลยชวนกันกลับเข้าที่พัก ... กลับไปนั่งเม้าท์ ดูรูป รอเวลามื้อเย็นค่ะ


มื้อเย็นวันนี้รวมอยู่ในแพ็คเกจที่ซื้อมา ครั้งที่แล้วเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ครั้งนี้ลูกค้าน้อย เลยจัดอาหารใส่จานเป็นชุดมาให้ ... สบายเลยค่ะ ไม่ต้องแย่งกับคนอื่น ลุยกันได้เลย


น้ำพริกปลาทู เต้าหู้ทรงเครื่อง ต้มยำไก่บ้าน ผัดสะตอใส่กุ้งและหมูสับ แกงจืดผักจินจูฉ่ายใส่หมูบะช่อ ... เราสั่ง ไข่เจียว มาเสริมพิเศษด้วย มื้อนี้อร่อยกันหนุบหนับค่ะ เต้าหู้ ต้มยำ ผัดสะตอ ขอเติมจานที่ 2 ... ส่วนน้ำพริกอร่อยมาก เติม 3 รอบค่ะ ... จัดการของคาวเรียบร้อย ก็มี มะละกอ กับ แตงโม มาให้ล้างปากด้วยค่ะ


อิ่มท้องเรียบร้อย ที่พักเปิดให้เราร้องคาราโอเกะได้ แต่พวกเราขอผ่านค่ะ เพราะมีอีกกลุ่มมากินข้าวอยู่ เกรงว่าถ้าเค้าไม่นึกสนุกจนลุกมาร้องด้วย ก็อาจจะอิ่มเลย ... ชวนกันเข้าห้องพัก เตรียมตัวนอนตุนไว้ดีกว่า เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า


นัดกันไว้ว่าจะไปดูหมอก แต่ไม่รู้ว่าหมอกจะมาโชว์ตัวรึเปล่าค่ะ ... ได้แต่แอบหวังลึกๆ ว่าจะเจอกัน แอบหวังว่าให้ฝนตกพรำๆ หมอกจะได้มาโชว์ตัวหนาแน่น จะได้ถ่ายรูปกันเต็มที่


สี่ทุ่มแล้ว เข้านอนดีกว่าค่ะ ตีห้าพรุ่งนี้เจอกันใหม่ ... ตามไปดูได้ที่ ดอกกระเจียวบานแล้ว #2 ค่ะ

3 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

โห สะตอไปไกลถึงชัยภูมิ

violet_ladybird กล่าวว่า...

@คุณต้า ที่พักมีต้นสะตอเลยค่ะ กำลังแตกฝัก เก็บมาสดๆ เลยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นต้นสะตอ แถมมีดอกด้วยเหมือนหลอดไฟเลย ว่าแต่ผัดสะตออร่อยมาก

big_birdy

แสดงความคิดเห็น