12.6.53

ทริปเฉพาะกิจ ... รวมมิตรกินปู

มิตร หมายถึง เพื่อนที่รักใคร่คุ้นเคยกัน ... ทริปเฉพาะกิจครั้งนี้ เป็นทริปรวมมิตรเลยค่ะ

ทริปนี้เริ่มต้นจาก คนดี มีภารกิจต้องไปติดตั้งงานให้ลูกค้าที่พัทยา ... จริงๆ ควรจะติดตั้งเรียบร้อยไปแล้ว แต่ติดภารกิจอื่นอยู่เลยเลื่อนมาจนสัปดาห์นี้ ... คนดีชวนเราติดสอยห้อยตามไปเหมือนเคย แล้ววางแผนกันว่าจะแวะหม่ำของอร่อยตามประสา

พอดีที่ "พี่โอ๋" มิตรจากโรงเรียนมัธยม เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกัน กำลังเบื่อๆ เซ็งๆ อยากจะกิน ดื่ม นั่งชิลด์สบายๆ ... เข้าทางพอดี เบื่อๆ แบบนี้ต้องรีบช่วยให้หายเบื่อ เลยชวนไปนั่งชิลด์ด้วยกันซะเลย

วางแผนว่าเรากับคนดี ล่วงหน้าไปทำงานให้เสร็จเรียบร้อย ... นัดเวลาเจอกัน ให้พี่โอ๋ขับรถตามมาแล้วไปนั่งชิลด์ กินปู ดูทะเล ริมหาดบางแสน ... วางแผนไว้ง่ายๆ แค่นี้ แต่พอนึกไปนึกมา ตอนที่เราไปนั่งกินปูฉลองกัน สองสาวสมาชิกแก๊งค์ลูกหมู ก็ตัดพ้อต่อว่า ว่าทำไมไม่ชวน เอ้า งั้นชวนไปร่วมขบวนด้วยกันซะเลย

"น้องฝน" กับ "บีหมวย" มิตรร่วมงาน ตอบรับทันที ... แต่น้องฝนติดภารกิจงานด่วน เลยอดร่วมขบวนด้วย เหลือแต่ บีหมวย ที่ควง "พี่หมี" ผู้ปกครอง และคนขับรถส่วนตัวไปแทน

แล้วบีหมวยก็เปรยว่า "พี่จุ๊บ" มิตรจากโลกออนไลน์ บ่นอยากกินปูอยู่นี่ ชวนไปด้วยกันเลยมั้ย ... ชวนเล้ยยยยยยย ไปพร้อมกันเลยนี่แหละ

แล้วทริปเฉพาะกิจ รวมมิตรกินปู ก็เกิดขึ้นค่ะ ... มิตรจากหลากหลายที่มา แต่ล้วนเป็นเพื่อนของเรา วางแผนจะไปกำจัดปูให้หมดหาดค่ะ

เริ่มออกเดินทางตอน 7.00 น. นัดเจอพี่จุ๊บที่ออฟฟิศ ... พี่จุ๊บจอดรถทิ้งไว้ แล้วมาร่วมโดยสารไปรถขั้นเดียวกัน เพราะเรามีภารกิจหลายจุด เลยต้องออกเดินทางทางแต่เช้า เกรงใจที่พี่จุ๊บจะต้องตื่นแต่เช้ามาด้วยกัน แต่พี่จุ๊บบอกว่า ไม่เป็นไร อยากจะมาสำรวจเส้นทางของอร่อยที่แก๊งค์ลูกหมูอวดอ้างไว้ด้วย

จุดหมายแรก แวะซื้อชิฟฟอนเค้กใกล้วัดหลวงพ่อโสธร แล้วตรงดิ่งยิงยาวไป ร้านกุ่ยช่ายเจ๊อิม ... กุ่ยช่ายที่อร่อยที่สุดในโลก สั่งไม่เยอะหรอกค่ะ แค่ 30 กล่องเท่านั้นเอง

ได้กุ่ยช่ายเรียบร้อยก็มุ่งหน้าไปพัทยา แต่ขอแวะ ตั้ง เซ่ง จั๊ว ร้านขนมเปี๊ยะเจ้าอร่อย เจ้าดังของบางคล้า ... ได้ของแล้ว ก็ยิงยาวเข้าพัทยาค่ะ ... ทริปนี้ คนดีเหยียบเกินพิกัดปกติ เพราะเร่งทำเวลาสุดๆ

ถึงพัทยา ก็รีบติดตั้งงานอย่างรวดเร็ว พอดีที่งานไม่ยุ่งยากไม่มีรายละเอียดมาก ราวครึ่งชั่วโมงก็เรียบร้อยค่ะ ... งานเสร็จก็ตรงดิ่งไปบางแสนค่ะ เพราะสมาชิกที่เหลือทยอยตามมาแล้วค่ะ

คนดีขับรถเร็วกว่าปกติ ฝ่าไฟแดง 2 แยก ซิกแซก ซอกแซก ปาดหน้า เพื่อทำเวลาสุดฤทธิ์ ... เพราะเกรงว่าอีก 2 คันที่ตามมาจะรอนาน แล้วก็หิวกันมากกกกกกกกกกกกกกกกก ค่ะ

2 คัน 3 คน มาถึงไล่ๆ กันค่ะ สั่ง ยำวุ้นเส้น กับ หอยแครงเผา มาทานพลางๆ ... พอเราตามไปถึง ก็จัดการสั่งอาหารทันที

ยำไข่ปูเนื้อปู ยำปลาดุกฟู พล่าปลากุแล ยำไข่แมงดา ... ปูม้านึ่ง กุ้งเผา หมึกย่าง หอยแมลงภู่ลวก หมึกทอดกระเทียม ... ส้มตำไทย ไก่ย่างน้องเนย

อาหารที่ทยอยสั่ง ทยอยมาส่ง ให้เรา 6 คน ลุยจัดการกันอย่างเมามัน ... งานนี้พกกล้องไปแต่ไม่ได้หยิบมาถ่ายรูปเลยค่ะ เพราะห่วงกิน รูปที่เห็น อภินันทนาการมาจากอัลบั้มรูปของพี่จุ๊บบน fb ค่ะ ขอบคุณพี่จุ๊บมากค่า

กินกันไป คุยกันไป แลกเปลี่ยนความเห็น ปรึกษากันบ้าง ... กินเหนื่อยก็เอนหลังนอนพัก แล้วค่อยลุกมากินกันต่อ นั่งกันยาววววว ตั้งแต่บ่ายโมงจนหกโมงเย็น อยู่กับเพื่อนที่รักใคร่คุ้นเคยกันนี่ เวลาเดินเร็วจริงๆ ค่ะ

หวังว่าคงมีทริปเฉพาะกิจ รวมมิตร กันอีกค่ะ แต่จะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ ยังไม่รู้ ... ที่รู้แน่นอนตอนนี้คือ เสาร์-อาทิตย์หน้า เราจะไปชัยภูมิกันค่ะ