3.6.53

ช่าง (ยอม) ตัดผม

เมื่อ 3 เดือนที่แล้วไปร้านทำผมแต่ ช่าง (ไม่) ตัดผมให้ค่ะ ... ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมาสักระยะ ทนตัวเองไม่ไหวแล้วจริงๆ นัดแนะกับคนดีชวนกันไปตัดผมดีกว่า


ถึงร้านแบบลุ้นๆ ว่าคราวนี้ช่างจะยอมตัดผมให้รึเปล่าน้อ ... ไปถึงก่อนเวลานัด นั่งรอพักเดียว พี่หนึ่งก็หันมาเห็น เดินมาถามว่าประโยคเดิมๆ "วันนี้ใครจะทำอะไรครับ" ... ยกมือทั้งคู่แต่ให้คนดีแจ้งความจำนงก่อน


ฟังความต้องการของคนดีแล้ว พี่หนึ่งก็หันมาทางเรา "เบื่อหน้าตัวเองค่ะ ทำอะไรได้บ้างคะ" ... พี่หนึ่งได้ยินก็อมยิ้ม เดินเข้ามาทำพิธีกรรมประจำตัว คือ จับผม เช็คผมว่าสภาพผมเป็นยังไง "โอเค ได้ เดี๋ยวไปสระ ไดร์ ก่อนเลยนะ"


เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ ช่างอนุมัติตัดผมให้แล้ว


ช่างสระมาตามไปสระผม สระ-ไดร์เรียบร้อย ก็นั่งรอช่างใหญ่มาจัดการขั้นตอนสุดท้าย ... ไม่รู้ว่าจะได้ผมทรงไหน แต่จัดอะไรให้มาก็รับค่ะ ขอให้ต่างจากเดิมสักนิดเถอะ หนูเบื่อหน้าตัวเองจะแย่แล้ว


นั่งรอไม่นาน พี่หนึ่งก็เดินยิ้มมา จับผมแล้วลงกรรไกรฉุบฉับ ... ซอยไปได้สักหน่อยก็พูดขึ้นว่า "สภาพผมดีขึ้นเยอะแล้ว ดีจนไม่อยากจะทำอะไรให้เลย ไม่อยากทำสีให้อีก" โธ่ พี่หนึ่งขา หนูหล่ะอยากทำสีผมจะแย่ เติมไฮไลท์สักนิด หรือ จะทำโลว์ไลท์ก็ได้ ขอสักหน่อยเถอะค่า หนูเบื่อผมสีเข้มของตัวเอง


เป็นยังไงบ้างคะ ผลงานลงกรรไกรของพี่หนึ่งครั้งนี้ ซอยเนื้อผมด้านหลังออกไปพอสมควร แต่ความยาวยังคงเดิมอยู่ แล้วได้ผมหน้าหน้าเฉียงซอยบางมาด้วย ... จริงๆ ก็แอบติดใจผมหน้าม้าอยู่เหมือนกันนะคะ ดูแลง่ายดี


พี่หนึ่งจัดการผมเราเรียบร้อย ก็เดินไปจัดการผมคนดีต่อ ... เราเลือกไปนั่งรอตรงมุมที่เห็นคนดี แล้วก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือ เงยหน้ามาอีกที หัวใจกระตุกวูบ เพราะผมด้านข้างของคนดีโดนเล็ม ซอยขึ้นไปเยอะเชียว


รีบจิ้มข้อความไปถามไถ่ว่าจะได้ทรงอะไรเนี่ย คุยอะไรกับพี่เค้าบ้าง พี่เค้าบอกอะไรบ้าง ... เพราะดูแววแล้วว่าจะได้ผมเปรี้ยวปรี๊ดดด


คนดีตอบกลับมาว่า "ไม่ได้คุยไรมาก แค่พี่เค้าบอก น่ากลัวหน่อยนะ และการันตีว่า ใหม่สุดๆ" ... โอ้ววววววว จะออกมายังไงเนี่ย


หลังจากนั่งรอดูผมทรงใหม่ของคนดี ผลออกมาอย่างที่เห็นนี่หล่ะค่ะ ... เปรี้ยวปรี๊ดจี๊ดจ๊าด สั้นข้าง ยาวข้าง ข้างหลังเล็มสั้นขึ้นเยอะและซอยให้ผมทุย แต่คนดีหัวแบน ผมเลยไม่ทุยมากอย่างที่ควรจะเป็น


ชอบจริงๆ เวลาคนดีตัดผมใหม่ แปลกตา ดูเพลิน มองเพลิน ... มองแล้วใจสั่นระรัว เหมือนได้แฟนใหม่ อิอิ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เหอ ๆ ๆ ๆ ตัดผมกับพี่หนึ่งทีไรได้ทรงไม่ค่อยซ้ำกันซักที แบบว่าถ้าอยากได้ทรงเดิมที่เคยตัดเมื่อครั้งก่อน พี่เค้าจะจำได้มั้ยหว่า จริง ๆ แล้วก็ชอบผมดัดเหมือนกันนะ เหมือนกั๊ดจังดี

big_birdy

Tar la la กล่าวว่า...

กั๊ดจัง... ไม่ใช่แม่บ้านญี่ปุ่นหรอกเหรอ
โอ๊ะ โอ ขอโทษ ๆ เผลอไป จะไม่ปากร้ายกะคุณนกแร่ะ เด๋วโดนประจาน

คุณตั๊ก ได้ผมทรงใหม่ ๆ กันมา เห็นแล้วสะเทือนใจต้าเหลื๊อเกิน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรวดี เกา.....มากอ่ะ ชอบ ชอบ
กวาง

Wadee กล่าวว่า...

กรี๊ดดดดดด พี่ตั๊กไปแล้วใน FB
แต่มากรี๊ดดดดดด เรวดีที่นี่ กรี๊ด กรี๊ด กรี๊ดดด
เริ่ดมากกกกก

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ได้เปลี่ยน look ทั้งคู่เลยนะค่ะ

ดูเป็นวันรุ่นตอนต้น ขึ้นเป็นกองเลยค่ะ

ดีนะค่ะ จะได้ไม่เบื่อตัวเองด้วย

น่ารักดีค่ะ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบทรงนี้พี่นก ดูเท่ดีอ่ะ

สำหรับพี่ตั๊ก เปลี่ยนนิดเดียว เห็นแล้วยังเบื่อหน้าเหมือนเดิม แบร่

BeMuay

Ducky กล่าวว่า...

เก๋ดีทรงนี้ ทั้งคุณตั๊ก คุณนกเลย
ที่ออฟฟิศเค้ากำลังฮิตทรงโทนี่ รากแก่น อ่ะ
บางคนหน้าไม่ให้ ก็กลายเป็น โทนี่ รากหญ้า ไปก็มี 555

แสดงความคิดเห็น