27.6.53

กิ๊ก

ถ้านิยามของ "กิ๊ก" คือ มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน ... งั้นเราก็มีกิ๊กหล่ะค่ะ


เพิ่งตกลงกับกิ๊ก ว่าเราจะเป็นกิ๊กกัน ได้พักใหญ่ๆ เป็นกิ๊กที่คนดีรับรู้ และต่อว่าไม่ได้ด้วย ... เพราะกิ๊กคนที่ว่านี้ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกันมามากกว่าครึ่งชีวิต


แรกเริ่มเดิมที พี่เค้าก็เป็นรุ่นพี่ในโรงเรียนมัธยมนี่หล่ะค่ะ ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ... แต่จู่ๆ วันดีคืนดีเค้าก็มาจีบเพื่อนเรา เลยได้รู้จักคุ้นเคยกันมากขึ้น จนเค้าเลิกราแยกทางกันไป เราก็ยังสนิทสนมคุ้นเคยกันเหมือนเดิม ... ถึงเค้าจะกลายเป็นอดีตแฟนของเพื่อนเรา ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะต้องกลายเป็นอดีตเพื่อนเราไปด้วย


สนิทสนมคุ้นเคย เป็นรุ่นพี่ เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ ... ถึงเค้าจะอายุมากกว่าเรานิดหน่อย แต่ด้วยความคุ้นเคยกันมาก บางทีก็เรียก เธอๆ ฉันๆ เหมือนเพื่อนรุ่นเดียวกัน


และด้วยความคุ้นเคยกันมากนี่หล่ะค่ะ ทำเอาใครหลายคนทั้งเพื่อนเรา ทั้งเพื่อนเค้าคิดว่า เราสองคนคบกันมากกว่าเพื่อน ... จะเจอคำถามแนวนี้เป็นพักๆ พอโดนถามคำถามนี้ ก็จะมาคุยกันว่าท่าทีของเราสองคนดูสนิทกันเกินเพื่อนขนาดนั้นจริงๆ เหรอ อะไรทำให้ใครหลายคนสงสัยได้แบบนี้


แม้แต่คนดีเองก็เคยถามว่า ถ้าวันที่เราและพี่เค้าว่าง ไม่มีใครทั้งคู่ เราจะคบกันมั้ย ???


เราสองคนคบกันเกินเพื่อนไม่ได้หรอกค่ะ เพราะรู้จักนิสัยกันพอสมควร ... แล้วยังเทพและอาร์ทด้วยกันทั้งคู่ ถ้าโคจรมาเจอกันจริงๆ เกรงว่าจะเป็นหายนะ และที่สำคัญเราจะขาดที่ปรึกษาที่ดีไป 1 คน


3-4 เดือนที่ผ่านมา พี่เค้ากลับสู่สถานะโสด ไร้สาวข้างกาย แล้วก็มีหลายเหตุให้เราได้คุยกัน ... ทั้งแลกเปลี่ยนความเห็น แลกเปลี่ยนข้อมูล ปรึกษา ปรับทุกข์ และปลอบใจ ... มีหลายอย่าง หลายเรื่องที่เห็นตรงกัน คิดเหมือนกัน รวมถึงใช้ของบางชิ้นเหมือนกันโดยบังเอิญด้วย เราเลยสรุปกันว่า เราเป็นกิ๊กกันดีกว่า


แค่มีสถานะกิ๊กเพิ่มขึ้นมา แต่ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมค่ะ คุยกันบางทียัง เฮ้ย ไฮ้ เว้ย ว่ะ ไม่ได้จิ๊ะจ๊ะหวานจ๋อย ... บางทีต้องเตือนด้วยซ้ำว่า "พี่คะ คุยกับกิ๊กให้ไพเราะหน่อย"


พอเราตกลงมีกิ๊กชัดเจน ก็รายงานคนดีให้รับทราบ ... พอรู้แบบนี้คนดีก็ประท้วงว่า "ถ้าอย่างนั้นเค้าก็ต้องมีกิ๊กได้เหมือนกันซิ" ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นกิ๊กในเงื่อนไขเดียวกัน คือ ต้องรู้จักกันมามากกว่าครึ่งชีวิต ... คนดีเลยเซ็ง เพราะถ้าตามเงื่อนไขนี้ คงไม่พ้นเพื่อนหมู เพื่อนรักเพื่อนเลิฟ


คนดียังไม่ทันจะคิดหากิ๊ก แต่กิ๊กของเรากำลังจะมีกิ๊กเพิ่มขึ้นอีกคนแล้วค่ะ ... เมื่อวานนี้ คุณพี่กิ๊กส่งข้อความมาเล่าเรื่อง แล้วก็บอกความหวั่นใจให้ฟังว่า เพื่อนเก่าที่เพิ่งได้เจอกันไม่นานนี้ พอคุยกันไปมาเพื่อนก็รื้อฟื้นความหลังวันวานวัยหวานว่าเคยแอบชอบนะ แล้ว ณ วันนี้ถึงแม้จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว แต่ก็มีปัญหาบ้าง เพราะจับได้ว่าคุณสามีแอบไปกิ๊กกั๊กกับสาวๆ


พอได้มาเจอกัน มาคุยกัน คุณเพื่อนของคุณพี่กิ๊ก ก็เล่าปัญหาครอบครัวให้ฟัง ทั้งที่ไม่เคยเล่าให้เพื่อนคนอื่นๆ ฟังเลย ... พร้อมกับเผยความรู้สึกว่า พอได้เจอกันแล้วก็ยังรู้สึกดีเหมือนเดิม และมีแนวโน้มว่าจะดีมากกว่าเดิมด้วย


คุณพี่กิ๊กของเราเลยหวั่นใจ ว่าจู่ๆ จะได้ฐานะกิ๊กของคนอื่นแบบไม่ตั้งใจ ... โอ๊ย ยุ่งนุงนังจริงน้อ เรื่องกิ๊ก กิ๊ก เนี่ย ... เรื่องความสัมพันธ์เนี่ย คบกันสองคนก็ยุ่งพอแล้ว ถ้ามีเพิ่มมาอีกเมื่อไหร่ เรื่องยุ่งๆ ก็จะเพิ่มตามมาทันที

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เย็นไว้นะโยม...

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอเสนอตัวเป็นกิ๊กคุณคนดีได้ป่ะคะ
คำใหม่ประจำวัน "ต๊อก" แปลว่าคนๆ นี้เป็น "สต๊อก" ของเรา 555
กวาง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดถึงพี่หมมมมมมมมมมมมู

อ้อ อ่านเรื่องกิ๊กของพี่ตั๊กแล้ว ขัดใจตรงที่ไม่เห็นภาพปลากรอบนี่แหละ !!

แมนดี้

violet_ladybird กล่าวว่า...

@big_birdy ... บอกกิ๊กเค้าใช่มั้ยจ๊ะ

@กวาง ... ตกลงกวางจะเป็น "ต๊อก" ของนก หรือ ให้นกเป็น "ต๊อก" ของกวางจ๊ะ

@แมนดี้ ... ด้วยจรรยาบรรณของกิ๊กแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยหน้าตาได้จริงๆ ค่ะ น้องเหมี่ยว เค้าเขินค่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นึกภาพพี่นก กับพี่หมู กิ๊กกันนี่..อืม..ดูไม่จืดเลย ขอร้องล่ะ 555555

จะสมัครเป็นกิ๊กป๋าด้วยอีกคน เคลียร์พื้นที่ให้ด้วย หมวยตัวใหญ่ 55555


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังมีเรื่องยุ่งๆ มากกว่าที่ตั๊กเขียนอีกนะ!!

กิ๊กเอง ^^

แสดงความคิดเห็น