25.6.53

Goldie ป่วยหนัก

Goldie ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์ทองของคนดี ป่วยหนักแล้ว ... ต้องส่งเข้ารักษาอาการขนานใหญ่ค่า


โกลดี้เป็นรถคู่ใจคนดีมา 6-7 ปีแล้วค่ะ ไม่เคยเกเร ป่วยกระเสาะกระแสะ ให้ต้องเข้าศูนย์เช็คซ่อมให้เหนื่อยใจ ... แค่เช็คตามระยะ เปลี่ยนอะไหล่บางจุดบางชิ้นตามระยะเวลา


ไม่เคยมีอุบัติเหตุใหญ่ เฉี่ยว ชน ... มีแต่อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ถอยชนเสา ขนถังขยะ กระถางต้นไม้ ให้มีแผลเล็กๆ น้อยๆ รอบคัน


แผลใหญ่ก็มีตำตาให้แสลงใจ แต่ไม่ได้เกิดจากฝีมือคนดี ... เกิดจากมีรถคันอื่นถอยมาชนประตูข้างคนขับบุบ ... ไล่เลี่ยกันน้องสาวขับรถกลับเข้าบ้านให้แล้วชนกับประตูบ้าน บังโคลนล้อหน้าฝั่งเดียวกันบุบ


อย่างเดียวที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับการขับรถของคนดี คือ "สุนัข" ... มีอยู่ช่วงนึงที่คนดีขับรถแล้วมักจะมีน้องหมาพรวดพราดออกมาตัดหน้ารถเป็นประจำ ทั้งที่ขับรถไม่เร็ว แต่ก็ทำเอาอกสั่นขวัญแขวนอยู่เรื่อย เพราะไม่อยากจะขับรถชนน้องหมา แล้วก็เกรงว่าจะมีอุบัติเหตุจากรถที่ตามหลังมา


แล้ววันนึงก็มีน้องหมาพรวดพราดออกมาปะทะกันชนหน้าจนได้ คนดีเบี่ยงหลบแล้ว แต่น้องหมาก็วิ่งเปลี่ยนทิศทางเหมือนกัน ที่กะว่าพ้น น้องหมาเลยวิ่งมาชนเข้าพอดี ... คนดีขวัญหายเพราะกลัวว่าน้องหมาจะเป็นอะไร เราเองก็ตกใจ แต่เห็นน้องหมายังวิ่งต่อไปได้ก็โล่งอก แต่ก็กลัวว่าจะช้ำในบ้างมั้ย ... ผลก็คือ กันชนหน้าบุบไปหน่อย สีกระเทาะไปนิด และตัวมุมกันชนเด้งออกมา


โกลดี้มีแผลถลอกรอบคัน แต่ก็ยังทำหน้าที่ได้ดี ตะลอนไปทำงานกับคนดี ตะลอนเที่ยวกับเราสองคน แล้วยังขนของ ขนคนไปไหนต่อไหนได้ทั่ว ... ตอนนี้ โกลดี้ป่วยหนักแล้วค่ะ


ทริปล่าสุด ชัยภูมิ-ปากช่อง โกลดี้มีอาการตื้อๆ เสียงหวือๆ เวลาเร่งความเร็วมากๆ ... คิดกันว่า สาเหตุน่าจะมาจากระบบจ่ายแก๊สอาจจะไม่ปกติ เพราะเพิ่งไปถอดเครื่องเปลี่ยนอะไหล่ แล้วยังไม่ได้ไปจูนระบบแก๊ส


แล้วก็ยังคุยกันติดตลกว่า สงสัยโกลดี้จะชินกับการขับความเร็วคงที่ 80-100 กม./ชั่วโมง พอเร่งความเร็วเกินนั้น โกลดี้เลยประท้วง เพราะเร็วเกินกว่าที่เคย


กลับจากเที่ยวคนดีก็พาโกลดี้ไปจูนระบบแก๊ส แต่อาการตื้อๆ หวือๆ รอบไม่ปกติก็ยังอยู่ ... คนดีเลยพาไปหาช่างอีกที ผลที่ได้ยินทำเอาอกสั่นขวัญหาย กระเป๋าตังค์สะเทือน เพราะอาการที่ว่า บ่งบอกว่า ชุดเกียร์น่าจะมีปัญหาและจะต้องเปลี่ยน


เมื่อดูจากอายุรถ และปริมาณการใช้งานแล้ว ก็สมควรแก่เวลาที่อาการป่วยนี้จะแสดงตัว ... คนดีเลยสอบถาม พี่ๆ หนุ่มๆ ผู้ปกครองของสาวๆ ในออฟฟิศเรา


เช้าวันศุกร์คนดีโทรมาเสียงเศร้า "ตัวเอง โกลดี้ถ้าจะไม่ไหวแล้วหล่ะ" แค่สตาร์ทรถ ออกตัวก็ออกอาการแล้วค่ะ ... คนดีต้องไปงานที่สระบุรีกับพี่อีกคน เลยพยุงโกลดี้ไปจอดไว้ที่นั่น แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถพี่ที่ไปด้วยกันแทน ... กลับจากงานก็รีบพาโกลดี้ไปเข้าศูนย์ฮอนด้า


ส่งรถให้เช็คอาการป่วยให้ชัดเจนว่าเป็นอะไรกันแน่ เป็นมากน้อยแค่ไน และจัดการส่งซ่อมตัวถัง ทำสี จุดแผลต่างๆ รอบคันด้วยเลย ... ทางศูนย์ขอเช็คอาการและประเมินค่าใช้จ่ายก่อน ส่วนซ่อมตัวถังก็ติดต่อประกัน ทำเคลมกันไป


แล้วข่าวจากช่างก็มาถึง ตกลงว่า เกียร์มีปัญหาจริงๆ ต้องเปลี่ยนชุดเกียร์ ... ราคาเกียร์ชุดใหม่ประมาณ 140,000 หา แสนสี่ แม่เจ้า ... แล้วถ้าจะให้ศูนย์หาเกียร์มือสองให้ ก็อยู่ประมาณ 40,000 โอ๊ยยยยยยยย ปวดใจ


ตอนนี้คนดีเลยคิดหนัก คิดวนเวียนอยู่แต่เรื่องรถ ว่าจะจัดการยังไงดี ... มีเรื่องให้ขบคิดหลายตลบค่ะ


หนึ่งคือ ระหว่างซ่อมตัวถัง ซ่อมสี ก็ไม่มีรถใช้ ซึ่งรถเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เพราะต้องไปหาลูกค้า หาซัพพลายเออร์ รับ-ส่งงาน ... จะทำยังไงดี สงสัยต้องเช่ารถใช้ระหว่างรอไปก่อน


สองคือ ... จะหาชุดเกียร์ราคาสบายกระเป๋า ไว้ใจได้ ใช้งานได้ดี จะหาจากไหนเนี่ยยยยยย


สามคือ ... แผนที่จะซื้อรถใหม่ที่เคยคิดมานาน แต่ยังหารถที่ตอบโจทย์หลายๆ ข้อที่ต้องการไม่ลงตัวสักที ต้องถูกยกขึ้นมาปัดฝุ่น พิจารณาจริงๆ จังๆ อีกที เพราะมีแววว่า จะต้องถอยรถใหม่แล้ว


ช่วงนี้คนดีเลยคิดวนเวียนอยู่แต่เรื่องรถค่ะ ทั้งเรื่องซ่อม ทั้งการหาข้อมูลเพื่อพิจารณารถใหม่ และต้องเตรียมตัวเตรียมใจอำลาโกลดี้ลูกรัก ... เฮ้อออออออออออออออออ กลุ้มจัง

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กลุ้มจริงจังนะเนี่ย เข้าใจที่ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน แต่ทำไมจะต้องทำราคาเกียร์มาให้มันแพงนักฟร่ะ ไม่เข้าใจ ไอ้ครั้นจะซื้อใหม่ก็ไม่รู้อีกว่าจะเอาอะไร โอ๊ยยยย...ปวดหัวจริง

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เงื่อนไขน่าหมั่นไส้มาก ท่านพี่
ครั้งจะซื้อใหม่ก็ไม่รู้จะเอาอะไร


หมั่นไส้ !!!

แม้น

T. Silpi กล่าวว่า...

Goldie ปฏิบัติหน้าที่สุดความสามารถแล้วหล่ะ
ถึงเวลาต้องปลดเกษียณ



.....

Tar la la กล่าวว่า...

แหม โชคดีนะเนี่ย ที่เรามีโอกาสได้นั่งก่อนที่จะต้องเซย์กู๊ดบาย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุ้มแล้ว คันติ๊ดเดียวขนคนได้ตั้ง 8-10 ชีวิต
ปล่อยมันเกษียณเหอะ คันหน้าขอคันใหญ่ ๆ หน่อยนะ
หนูจะได้นั่งสบาย อิ อิ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น