6.11.53

สามชุก - ทริปเฉพาะกิจสำหรับ สว

ตามกำหนดแล้ว 5-8 พ.ย. คนดีจะต้องไปดูติดตั้งงานลูกค้าที่นครศรีธรรมราช ... แต่เพราะสถานการณ์น้ำท่วม ฝนตก น้ำป่า ไม่น่าไว้ใจ โปรแกรมนี้เลยต้องยกเลิก


คนดีที่นัดหม่ามี้กับพ่อไว้ ว่าจะนั่งรถไปเป็นเพื่อนกัน เลยต้องยกเลิก ... เคลียร์คิวรอไว้แล้ว มีเวลาว่างแบบนี้ หม่ามี้กับพ่อเลยจัดทริปเฉพาะกิจขึ้นมา ... จุดหมายปลายทางคือ "ตลาดสามชุก" ค่ะ


เพราะหม่ามี้ยังไม่เคยไป และพ่ออยากจะพาคุณย่าไป ... ทริปสำหรับ สว (สูงวัย) ลุยตลาด เลยเกิดขึ้นค่ะ


เรา คนดี หม่ามี้ พ่อ ออกเดินทางจากบ้านมาแวะรับ น้าอี๊ด (เพื่อนของแม่) แถวกรุงเทพ-นนท์ ... แล้วเลยไปรับคุณย่าที่ปากเกร็ด ... สมาชิกครบก็ออกเดินทางได้ค่ะ


ที่หมายแรก "ร้านเล็กเสี่ยวหงส์" ที่ตลาดท่าช้าง ... ตรงดิ่งผ่านสามชุก ไปเติมพลังกันก่อนค่ะ


หลังจากที่เรากับคนดีค้นพบร้านนี้ แล้วติดใจ พาพ่อกับหม่ามี้มาลอง ก็ติดใจเหมือนกัน เลยพาคุณย่ามาลองชิมบ้างค่ะ ... ร้านติดริมแม่น้ำท่าจีน บรรยากาศร่มรื่น คนไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย ที่สำคัญอาหารอร่อยแน่ๆ


เมนูเดิมๆ ที่ติดใจ อย่าง ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม ปอเปี๊ยะสวรรค์ ผัดไทย ก็สั่งมาเหมือนเดิม ... แล้วก็สั่งเมนูใหม่ๆ มาลองชิมด้วย


พล่ากุ้ง - กุ้งสดๆ ตัวโตๆ มาเต็มจาน ... ปลาแรดทอดกระเทียม - ตัวพอเหมาะ ทอดมากรอบบบบบ กินได้แม้กระทั่งก้าง ... ต้มยำปลาคัง - รสเบาๆ ทานได้สบาย ... กระเพาะปลายัดไส้ - ต้องเรียกว่า หมูยัดไส้กระเพาะปลามากกว่าค่ะ รสกลมกล่อม อร่อย


ปิดท้ายด้วย ฟักทองญี่ปุ่นอบวนิลา ของหวานที่มีอยู่ในเมนู เห็นแล้วสงสัยว่าคืออะไร เลยลองสั่งมาชิมชิ้นนึง ... ชิ้นนี้เจ้าของร้านภูมิใจนำเสนอ เพราะคิดเมนูเอง ฟักทองอบให้เนื้อนุ่ม แล้วต้องแช่ตู้เย็นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 ชม. กินกับซอสวนิลา และ กะทิ


วิธีกินให้ถูกต้องคือ กวาดกะทิที่ราดหน้ามา ลงไปผสมกับซอสวนิลา คนให้เข้ากันดี แล้วค่อยตักฟักทองกับซอสเข้าปาก ... คำแรกที่รู้สึกคือ หอมกลิ่นวนิลา เพราะใช้วนิลาแท้ๆ จากฝักเลย เม็ดเล็กๆ ดำๆ ที่เห็นในจานนั่นหล่ะค่ะ ตัวซอสกับเนื้อฟักทองเข้ากันได้ดี นุ่มๆ หอมๆ อยู่ในปาก และที่สำคัญ เย็นชื่นใจ ... อร่อยมากกก


อิ่มแล้วก็ได้เวลาชมตลาดค่ะ ย้อนกลับไปตลาดสามชุก ... คราวนี้โชคดีหาที่จอดรถได้ใกล้ๆ คุณย่าจะได้เดินสบายหน่อย ... แต่เป็นการเดินชมตลาดที่เคลื่อนตัวช้ามากกกกกกก เพราะคุณย่าอายุมากแล้ว เดินไม่คล่องแล้ว


เรากับคนดีล่วงหน้าเดินชมตลาดกันก่อน เดินครบทุกจุด สำรวจร้านประจำครบแล้ว ก็มาเจอขบวน สว เพิ่งเดินชมตลาดซอยแรกเสร็จ ... แต่คุณย่าดูท่าจะเหนื่อยมาก แล้วไม่มีไม้เท้าช่วยพยุงด้วย รถเข็นก็ไม่มี เลยตัดสินใจให้คุณย่านั่งพักดีกว่า

เป็นไงคะ "ย่ากับพ่อ" เจนเนอเรชั่น 1 กับ เจนเนอเรชั่น 2 หน้าตาเหมือนกันมั้ยคะ



เราเองก็ขี้เกียจจะเดินแล้วเลยปักหลักรออยู่ใกล้ๆ ปล่อยให้แม่กับน้าอี๊ดเดินช้อปปิ้งกันไป ... พักใหญ่ๆ ทั้งคู่ก็กลับมาพร้อมกับถุงพะรุงพะรัง ได้เวลาเคลื่อนพลกลับบ้านค่ะ


เป็นทริปเฉพาะกิจง่ายๆ สบายๆ สำหรับสว ค่ะ ... กิจกรรมไม่เยอะ แต่ต้องกินของอร่อยตามสไตล์บ้านนี้ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทริปนี้รวมอายุกันเกือบสองทศวรรษแหนะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น