2.11.53

English Class #1

Hello, Test Test ... อะแฮ่ม ปัดฝุ่น ปรับสมองเข้าโหมดภาษาอังกฤษสักหน่อยค่ะ


เรียนภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ท่อง A B C เรียน Grammar และอีกสารพัดมาจนจบมหา'ลัย ... มีภาษาอังกฤษติดตัวอยู่บ้าง แต่ไม่ได้ใช้ จนเริ่มไม่แน่ใจว่าภาษาอังกฤษที่มีอยู่ในหัวนั้นยังใช้ได้อยู่รึเปล่า


ศัพท์ต่างๆ ที่มีติดหัวก็พอสมควร จับนั่น ผสมนี่ พอจะเข้าใจได้ ... เขียนนี่เป็นปัญหา เพราะGrammar คืนครูไปหมดแล้ว พูดแบบพอเอาตัวรอดไปได้ ผิด-ถูกไม่รู้ แต่ก็หาทางสื่อสารได้ ส่วนฟัง+อ่านก็พอไหว ... เพราะฉะนั้นพอบีหมวยมาชวนเข้าคลาสกับ "ครูแอน" เราเลยตกลงทันที


ครูแอนรับสอนภาษาอังกฤษตัวต่อตัวอยู่แล้ว หลังจากได้พบปะพูดคุยกันเป็นครั้งคราว บีหมวยเปรยว่าไว้จะมาขอเป็นลูกศิษย์ ... ครูแอนก็ใจดี ตกปากรับคำแล้วเสนอคอร์สสอนทันที


อานิสงส์เลยส่งผลมาถึงสาวๆ ในออฟฟิศ ที่จะมีคุณครูมาสอน มารื้อฟื้นภาษาอังกฤษให้ถึงที่ ... ตกลงนัดวัน-เวลาเรียนเรียบร้อย คลาส 30 ชั่วโมง ทุกวันอังคาร 18.00-20.00 น.


ครูพร้อม วัน-เวลา สถานที่ ลงตัว ก็ต้องทำการทดสอบพื้นความรู้ คุณครูจะได้จัดคอร์สสอนถูก ... ได้แบบทดสอบมา 3 หน้าเต็มๆ เปิดหน้าแรกเจอ Grammar ทำเอาตะลึง ตึง ตึง อึ้งไปหลายนาที


ครูแอนให้ทำเท่าที่ทำได้ ห้ามใช้ตัวช่วย ... ก็งมๆ งงๆ ทำการบ้านส่งกลับไป แล้วมารอลุ้นผลวันเริ่มเรียนค่ะ


คลาสแรกเริ่มกันเบาๆ ด้วย Introduction การทักทาย แนะนำตัว ... รู้สึกเหมือนย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง หัดออกเสียง ปรับลิ้นให้คุ้นกับการออกเสียง ... แล้วก็เฉลยผลแบบทดสอบ พร้อมอธิบายเพิ่มเติม


บรรยากาศการเรียนแบบง่ายๆ สบายๆ สนุกสนานเป็นกันเอง เพราะมีนักเรียน 7 คนแค่นั้น ... แล้วมีตัวป่วนอย่างคนดี ที่ภาษาอังกฤษ งูๆ ปลาๆ พาให้สับสน ทำเอาขำกลิ้งได้เป็นระยะ


สนุกสนานกับภาษาอังกฤษ อาทิตย์ละครั้ง ก็เพลินดีนะคะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฮาก็แต่คุณ MD นั่นล่ะ

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

MD งงนี่หว่า...

แสดงความคิดเห็น