8.11.53

Sammy's Adventure : The secret passage


แซมมี่ ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรค คือ ชื่อภาษาไทยของหนังเรื่องนี้ค่ะ ... เจ้าเต่าน้อยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูตัวนี้แหละค่ะ ที่ทำให้ผู้ใหญ่วัย 30 ตกหลุมรัก และอยากไปดู ... แม้จะมีแต่ 3D และพากษ์ไทย ก็จะดู


ตอนแรกวางแผนจะย่องไปดูคนเดียว ช่วงที่คนดีไปงานต่างจังหวัด ... พอโปรแกรมของคนดีเปลี่ยน แผนที่วางไว้ของเราเลยต้องเปลี่ยนตามไปด้วย


เช็ครอบฉาย โรงฉาย เปรียบเทียบที่สะดวกที่สุดได้แล้ว ก็จัดการจองตั๋วทันทีค่ะ คราวนี้ไปลงตัวที่ SFX เซ็นทรัล เวิลด์ ... เลิกงานปุ๊บก็รีบลงรถใต้ดิน ต่อบีทีเอส ไปเจอคนดีที่ไปทำงานอยู่ในละแวกนั้นตั้งแต่ช่วงสายๆ แล้ว ... วันนี้คนดีน่ารัก ถึงก่อน จัดการไปรับตั๋วหนังที่จองไว้ก่อนเรียบร้อย แล้วมาเดินเล่นเตร็ดเตร่รอเราตามไปสมทบ


ถึงก่อนเวลาหนังฉายพอสมควร เลยแวะไปฝากท้องไว้ที่ร้าน DonDonTei เลือกข้าวราดหน้าแบบญี่ปุ่นมาคนละชาม สะดวก รวดเร็ว อร่อย ... อิ่มข้าวแล้ว แวะเติม ซอฟท์ครีมงาดำ ของร้าน Homu อีกหน่อย ก่อนจะเข้าโรงหนัง


เรื่องย่อ

นับตั้งแต่วินาทีแรกที่เต่าน้อย แซมมี่ ลืมตาดูโลก การเดินทางท่องโลกใต้ทะเลอันแสนกว้างใหญ่ก็เริ่มต้น นี่เป็นสิ่งที่เต่าทะเลทุกตัวทำก่อนที่จะกลับมาสู่หาดที่พวกเขาถือกำเนิด ... แซมมี่ต้องออกไปผจญภัยก่อนที่ตัวเองจะกลับมาพบกับ เชลลี่ คู่แท้ของเขาอีกครั้ง


ตลอดการเดินทาง แซมมี่ และ เรย์ เต่าทะเลเพื่อนซี้ ได้เห็นการกระทำของมนุษย์ที่ทำลายระบบนิเวศวิทยา แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนมนุษย์คนอื่น ... แมมี่ต้องเผชิญหน้ากับปลาปิรันย่า อสรพิษในป่าดงดิบ เจ้าฉลามวายร้าย รวมถึงการค้นพบเส้นทางลับใต้ทะเลลึก ... แต่ไม่ว่ากระแสน้ำจะเชี่ยวกรากขนาดไหน หรือเขาต้องอยู่ใต้ท้องทะเลไปอีกนานเพียงใด เขาก็จะขยับครีบไปข้างหน้าเรื่อยๆ เพราะเป้าหมายเดียวของการผจญภัยอันตื่นเต้นและน่าประทับใจก็คือ การที่เขาจะได้พบกับเชลลี่อีกครั้ง


อนิเมชั่นในรูปแบบ 3D ที่พากษ์โดยทีมพากษ์พันธมิตร ... ลำพังตัวการ์ตูนก็น่ารักน่าเอ็นดูจะแย่แล้ว พอเจอทีมพากษ์ทีมนี้ เลยเป็นอนิเมชั่นที่ทั้งน่ารัก และแอบฮาไปด้วย ... เป็น 3D ที่สวยมากกกกกกกกกกก หลายฉากทำเอาตื่นตาตื่นใจ




ตอนแรกลังเลว่าจะรอดูตอนออกมาเป็นแผ่นดีมั้ย แต่ก็จะมาแบบ 2D ไม่หวือหวาตื่นตาตื่นใจ ... พอได้ดู 3D แม้ราคาตั๋วที่แพงขึ้น แต่ก็นับว่าคุ้มค่ามากเลยค่ะ


(Credit รูปภาพ รูปโปสเตอร์ และคลิป จาก สหมงคลฟิลม์ ค่ะ)

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าไงเชลลี่ เราจะไปท่องโลกด้วยกันนะ(ใส่เสียงพันธมิตรเข้าไปด้วย)

big_birdy

แสดงความคิดเห็น