17.10.52

งานบุญ กับ งาน BIG

วันเสาร์ วันพักผ่อน แต่เราสองคนก็มีโปรแกรมตะลอนทัวร์อีกแล้ว ... งานแรกมีเหตุมาจากคนดี งานสองมีเหตุมาจากเรา ตกลงกันได้ก็ควงกันตะลอนทัวร์ทั่วกรุงค่ะ


วางแผนออกจากบ้านตั้งแต่ 6 โมงเช้า แต่กว่าจะตื่นกันทั้งคู่ก็ปาไป 8 โมง กว่าจะอาบน้ำ แต่งตัว ออกจากบ้านกันได้ก็เกือบ 10 โมง ... ย้วย ยืด ยาด แย่สุดๆ


ขึ้นรถได้สักพัก ความง่วงก็มาเยือน เลยขอเอนไปหนุนตักคนดีงีบหลับ เพราะเส้นทางนี้คนดีคุ้นเคย ไว้ค่อยตื่นไปช่วยตอนใกล้ๆ ... มาตื่นก็ตอนคนดีแวะปั๊มน้ำมัน หาเสบียงมื้อเช้าลงท้อง ... ได้ แยมโรล กับ นมสด และ ชาเขียว ช่วยสยบเสียงท้องที่เริ่มโครมคราม


ตรงดิ่งไป จ.ราชบุรี จุดหมายอยู่ที่สำนักสงฆ์ ถ้ำสติ แถวเขาช่องพราน ... ไม่เคยไปกันทั้งคู่ ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่ที่ไปที่นี่เพราะลูกค้าที่คนดีคุ้นเคยบอกบุญมาว่ามีกฐินสามัคคี และเป็นสำนักสงฆ์ที่กำลังจะยกฐานะเป็นวัด ... คนดีเลยสนใจและรีบรับคำ เพราะการไปทอดกฐินเป็นการบ้านข้อหนึ่งที่ได้รับจากพี่หมอดู


เราเสิร์ชหาข้อมูลเส้นทางนิดหน่อย แล้วกะไปถามเอาดาบหน้า แต่ก็โชคดีที่ไม่หลง แค่เจอแยกไม่แน่ใจนิดเดียว ดีที่มี่คุณจราจรอยู่แถวนั้นพอดี เลยได้ถามทาง ... แล้วเลยไปนิดเดียวก็ถึงที่หมายค่ะ


ทางเข้าเล็กนิดเดียว แต่พอเข้าไปด้านใน คนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ... เป็นงานกฐินสามัคคีที่เราสองคนไม่รู้จักใครเลย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาค่ะ มีกองอำนวยการประกาศข่าวเป็นระยะ ไปสอบถามและทำบุญตรงนั้นได้เลย


ร่วมอยู่ในพิธีแบบ งงๆ ด้วยกันทั้งคู่ เพราะห่างเหินจากการทอดกฐินพอกัน ... นั่งฟังเทศน์ แล้วทำไปตามลำดับพิธีการ ราวๆ บ่ายสองโมงก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ ... รับพรเสร็จปุ๊บก็รีบชิ่งกลับทันทีค่ะ เพราะร้อนและหิวกันทั้งคู่


คนดีคิดถึงก๋วยเตี๋ยวไข่เจ้าอร่อย เลยชวนกันวนเข้าเมืองไปกิน ... ไปถึงร้านตอนก็บ่ายแก่ คนโล่ง นั่งสบาย ไม่พลุกพล่านวุ่นวาย


คนดีเลือก วุ้นเส้นต้มยำ กับ บะหมี่แห้ง ส่วนเรา เลือกบะหมี่ต้มยำ ... ก่อนจะปิดท้ายด้วยลอดช่อง หอมๆ เส้นนุ่ม หวาน เย็น ชื่นใจ


อิ่มท้องเรียบร้อยก็ตรงดิ่งกลับเข้ากรุงเทพฯ ค่ะ ไปจุดหมายต่อไป ... ระหว่างทางเราก็งีบหลับไปอีกตามเคย มารู้ตัวก็เข้าถนนบรมราชชนนีแล้ว ตื่นมาคุยกับคนดีพักนึง ก็งีบหลับไปอีก ... หลับเยอะ หลับสนิท หลับมากจนคนดีงง ว่าเกิดอะไรขึ้น


มาตื่นลืมตาได้เต็มที่ก็ถึงจุดหมายแล้วค่ะ ... เมืองทองธานี เพราะเราสองคนจะมาเดินงาน BIG&BIH ค่ะ


ถึงแล้วก็เดิน วน วน วน วน วน ไปตามบูธต่างๆ ได้ของติดไม้ติดมือมานิดหน่อย แต่ของที่ตั้งใจอยากจะได้จริงๆ กลับไม่ได้ค่ะ ... เดินจนเริ่มล้า เตรียมตัวกลับ ก็ขอไปแวะงาน Homepro Expo อีกนิดนึง คนดีจะแวะดูโคมไฟตั้งโต๊ะ


ได้ของเรียบร้อยตามต้องการ ก็เตรียมกลับค่ะ เพราะท้องร้องโครกครากสุดๆ แล้ว ไปหาอาหารเจหม่ำกันดีกว่า ... ก่อนจะออกจากฮอลล์ได้กลิ่นอาหารลอยมา เลยขอเดินไปโฉบดูสักหน่อยว่ามีอะไรกินได้รึเปล่า ... แล้วเทวดาก็ประทาน สปาเกตตี้ขี้เมาเจ ของร้านนารายณ์พิซเซอเรีย กับ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ของ H&C มาให้


ท้องอิ่มเรียบร้อย นั่งรอคนดีที่ขอตัวไปช่วยพี่ชายที่ตามมางานเลือกซื้อโคมไฟหน้าบ้านอีกสักหน่อย ... ราวๆ สี่ทุ่มก็ได้เวลากลับบ้านค่ะ


ถึงบ้านปุ๊บ คนดีที่ตะลอนขับรถมาทั้งวันก็หลับเหมือนสลบ ส่วนเรา นั่งตาแป๋วเล่นเกม ดูทีวี ไปเรื่อย ... คนขับรถตะลอนทั้งวันสลบ ส่วนคนหลับตลอดทางตาสว่างแป๋วแหวว ... คนดีจ๋า ไว้ชาติหน้าเค้าจะขับรถให้ตัวนั่งบ้างนะ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นไข่ต้มยางมะตูมแล้วหัวใจจะวาย (อยากกิน) แหะ แหะ


พี่นกชาตินี้ก็เป็นคนขับรถให้คุณนายตั๊กต่อไปนะ
ก็พี่ตั๊กเค้าจองคิวชาติหน้าไปแล้วนี่
กร๊ากกกกก.....


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เ้ฮ้ยยย.. เจ๊กินเจไม่ใช่รึ ซัดบะหมี่หมูแดงไปซะแล้ว


BeMuay

violet_ladybird กล่าวว่า...

หมวยเอ๊ย พี่กินมังฯ กินแต่เส้นกับไข่ต้ม ที่เหลือพี่นกซัดเรียบ ... พี่เริ่มเจมื้อเย็นเมื่อวานจ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอาภาพมาทำไมเนี่ยยยยยยย....ดูแล้วหิวเลย จะบาปมั้ยเนี่ย กินเจด้วย เจ๊ลืมเล่าไปป่าว ขากลับมีเรื่องตื่นเต้น ห้วใจเกือบวายไปแหนะ...

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หัวใจจะวายเรื่องไรเหรอ อยากรู้ แต่เอ...งาน BIC ไปมาเหมือนกัน ไมไม่เจอกันอ่ะ
กวาง

monkey กล่าวว่า...

ช่วงนี้หน้ากฐินสินะครับเนี่ย เห็นไปทอดกันหลายงานมากๆคนรอบตัวผมง่ะ
มากี่ทีพี่คนดีก็ยังหล่อเหมือนเดิมมมมม

สงสัยพี่ตั๊กจะไม่หัดขับรถแล้วใช่ไหมครับ เห็นบอกว่าขอชาติหน้าเลย55

แสดงความคิดเห็น