15.10.52

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ

วันนี้อายุความรักเพิ่มขึ้นอีกเดือน ก็ควรจะฉลองสักหน่อย ไหนๆ ก็ตรงกับวันพฤหัสพอดี มีหนังใหม่เข้าฉาย งั้นเลือกฉลองด้วยการดูหนังแล้วกัน ... แล้ววันนี้จะมีหนังเรื่องไหนเหมาะไปกว่า "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ"


ตั้งใจโทรจองตั๋วตั้งแต่ 10.00 น. แต่โทรไปเพื่อได้ยินว่า ตั๋วหนังสำหรับจองทางโทรศัพท์เต็มแล้ว ... ไรเนี่ย อะไรกันเนี่ย เอาไงดี ถ้าคืนไปเข้าคิวซื้อเคยสงสัยจะไม่ได้ดูรอบที่อยากดู ... เลยแวะซื้อตั๋วหนังตอนกลับจากประชุม แล้วค่อยกลับเข้าออฟฟิศ ได้ตั๋วหนังมาถือไว้อุ่นใจ


นัดเจอคนดีที่เอสพละนาดเลย เราถึงก่อนเลยโทรเช็คว่าวันนี้จะหม่ำอะไรดี ... บะหมี่หมายเลขแปดเป็นทางออกของวันนี้ เราไปนั่งหม่ำ สั่งอาหารรอก่อนที่ร้าน สักพักใหญ่ๆ คนดีก็ตามมาถึง ... จัดการของคาวแล้ว แต่ยังท้องโหวงๆ เลยเติม แมคโคนดิพอีกคนละอัน เต็มท้องพอดี


ขึ้นไปแวะประทับบัตรจอดรถ ก็เจอคนเข้าคิวรอซื้อตั๋วหนังยาววววววววว มากกกกกกกกกก ... เมื่อบ่ายที่แวะมาซื้อก็ว่าคนเยอะแล้ว ตอนเย็นคนเยอะกว่ามากกกกก ... มาดูหนังวันพฤหัส วันแรกที่เข้าฉายก็บ่อย แต่ไม่เคยเจอคนเยอะขนาดนี้มาก่อน


รถไฟฟ้ามาหานะเธอ : Bangkok Traffic Love Story ... เรื่องย่อ (ไม่สปอยล์ค่ะ)


สภาพจราจรใจปี 2552 ยังเป็นปัญหาหนักอกของคนกรุงเทพฯ ด้วยแม้จะมีถนน สะพาน ทางด่วนใหม่ๆ ผุดขึ้นหลายต่อหลายสาย ผิวจราจรเหล่านั้นก็ยังติดขัดและไม่เพียงพอต่อความต้องการ ... ถนนในกทม. ก็เหมือนหนุ่มหล่อแสนดี ที่มีน้อยและไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการ


"เหมยลี่" สาวอายุ 30 ที่มีพฤติกรรมป่วนประจำตัวอย่างหนึ่ง คือ การเมาในงานแต่งงานเพื่อน เพราะมันช่างตอกย้ำซ้ำเติมชีวิตโสดสนิทไร้ชายใดมาแผ้วพานของลี่ ... วันหนึ่งหลังจากลากสังขารกลับจากการส่งเพื่อนสาวสุดซี้เข้าห้องหอ ลี่ขับรถเสยเข้ากับแผงโจ๊กในตลาดโต้รุ่ง ส่งผลให้รถเก๋งคันงามของเธอถูกป๊าผู้ต่อต้านแอลกอฮอลล์ทุกชนิดขายทิ้ง โทษฐานเมาแล้วขับ


ชีวิตที่ไม่มีชายหนุ่มคอยไปรับไปส่ง ลี่จึงต้องออกผจญการจราจรสุดโหดของเมืองบางกอกเพียงลำพัง ... แต่ละวันลี่ต้องปากกัดตีนถึบ ขึ้นมอเตอร์ไซค์ ต่อรถตู้ โบกแท๊กซี่ โหนรถเมล์ โดดลงเรือ ฯลฯ สารพันความเมื่อยล้าจากการเดินทางแบบเมก้าฮิตทำให้เวลานอนของลี่แปรปรวน


คืนหนึ่งลี่ตื่นมากลางดึกและแอบขึ้นไปกินเบียร์บนดาดฟ้า โชคดีปนร้าย ลี่บังเอิญไปเจอลูกจ้างชายหญิงกำลังแสดงหนังสดกันอยู่ ... กลายเป็นคดีอื้อฉาวกลางดึกที่นำพาให้ลี่ได้พบกับ "ลุง" วิศวกร Maintenance แห่งรถไฟฟ้าบีทีเอส


การได้พบกับผู้ชายชื่อแปลกคนนี้แบบไม่เมา ในคืนต่อมาทำให้ลี่เริ่มรู้สึกแปลกๆ ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในสามสิบฝน ... ในหัวลี่อัดแน่นด้วยคำถาม "ผู้ชายที่ทั้งขาว ทั้งหล่อ ทั้งเท่ ไหงถึงมาซ่อนตัวทำงานรถไฟฟ้ากะดึกอยู่อย่างนี้" ... ลี่รู้สึกราวกับลุง คือ ขุมทรัพย์ที่เธอบังเอิญไปพบลายแทงเข้า หากเธอไม่ลงมือทำอะไร ไม่ทำในสิ่งที่ใจต้องการ เธออาจกลายเป็นหญิงโสดคนสุดท้ายในกรุงเทพมหานคร


ลี่ตัดสินใจทำในสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเคยคิดแต่ไม่กล้าลงมือ นั่นคือ การจีบผู้ชายก่อน


แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ง่ายสำหรับมือใหม่หัดจีบอย่างลี่ไหนจะเวลาไม่ตรงกันจนเหมือนอยู่คนละโลกของเขากับเธอ ... ไหนจะถูก เพลิน สาวน้อยข้างบ้านหักหลัง แปรพักตร์จากครูไปเป็นคู่แข่งความรัก ... แต่ไม่ว่าจะต้องผจญอุปสรรคไหนๆ ลี่ก็ไม่คิดถอดใจ ตั๋วรักรถไฟ(ฟ้า)เที่ยวสุดท้ายใบนี้ ลี่สาบานว่าจะไม่ยอมให้หลุดมือเด็ดขาด

(เรื่องย่อจาก http://www.rodfaifahmovie.com/ รูปโปสเตอร์จาก http://www.majorcineplex.com/ )



เป็นหนังไทย สไตล์โรแมนติคคอมเมดี้จริงๆ ค่ะ ... หนังกุ๊กกิ๊กน่ารัก ขำเป็นระยะ และที่สำคัญคือ พระเอกที่โผล่มาเมื่อไหร่ เรียกเสียงกิ๊วก๊าวจากสาวๆ ได้ตลอด พระเอกคนนี้ "หล่อทะลุแป้ง" จริงๆ ค่ะ (ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องดูไหนหนังค่ะ) ... แค่ 2 ฉากแรกที่เคนปรากฎตัว เสียงฮิ้วววววววว หูยยยยยยยยย ฮึมมมมมมมม จากสาวๆ ดังขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกัน


หนังสนุก นักแสดงหลัก นักแสดงประกอบน่ารัก และฮา แล้วยังมีละครในหนังที่ก็ฮาไม่แพ้กัน ... ใครที่ชอบหนังสไตล์โรแมนติคคอมเมดี้ ไม่ควรพลาดค่ะ








ต้องการเพลงใหม่ๆ ใช่มั้ย คลิกที่นี่

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังน่ารักดี ขำด้วย แนะนำว่าต้องไปดู 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูเคนแล้วหันมองคนข้างๆ อูย ต่างกันเหมือนฟ้ากับเหว 555 แต่ก็รักนะจ๊ะ 555
กวาง

wawine กล่าวว่า...

อยากดูเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ นางเอกน่ารักมากๆ เลย ^^

Wadee กล่าวว่า...

หนูยังไม่ได้ไปดูเลย

Tar la la กล่าวว่า...

หายไปจากบล็อกเค้านานมากกกกกเลย
คิดถึงนะค๊า

24 : จุดเริ่มต้นของเรื่องมหัศจรรย์ กล่าวว่า...

อยากให้มีคนมาเห็นความหล่อทะลุหนังหน้า
เอ๊ย หล่อทะลุแป้ง ของผมมั่งจัง
(คือไม่ค่อยทาแป้งคับ5555)

LE ARTISAN กล่าวว่า...

แอบมาขอบคุณ คุณตั๊กค่ะ ^__^

เป็นBLOGหนึ่งที่ตามอ่านมานานในฐานะคนไม่ได้ดูหนัง

แต่แล้วก็เป็นแรงบันดาลใจให้ป๊อปอยากดูหนังอีกครั้ง

คงเป็นเรื่องแรกและเรื่องเดียวในรอบ 3 ปีที่ได้ดู

ก็ได้ไปดูมาสมใจแล้วค่ะ อิอิ ^_____^

แสดงความคิดเห็น