23.10.52

ฝันร้าย ฝันตลก กับ ผม

เว้นวรรค เว้นว่าง จากการเข้าร้านทำผมมาราวๆ 2-3 เดือน ... คนดีผมเริ่มยาวมาก ดูหัวโตเหมือนสวมหมวกกันน็อค ส่วนเราก็รู้สึกอยากทำอะไรกับผมตัวเองสักหน่อย ... เลยนัดกันจูงมือเข้าร้านทำผมดีกว่า


ได้ข่าวจากสาวๆ ในออฟฟิศที่เพิ่งไปตัดผมกันมา ว่าพี่หนึ่ง ณ แฮร์โอลิมปิค ช่างประจำ จะไม่อยู่ช่วงหนึ่ง รู้สึกจะไปแข่งที่ต่างประเทศ ... เลยต้องเช็คคิวล่วงหน้า นัดวันเรียบร้อย 13.00 น. วันที่ 23


นัดซอยผม 2 คน คือ คนดี กับ หม่ามี้ ... ส่วนเราแค่ไปสังเกตการณ์ และจะปรึกษาช่างว่า อยากทำทรีทเม้นท์ อยากทำโลว์ไลท์ อยากยืดผม ช่างจะอนุมัติให้ทำอันไหนรึเปล่า


เพราะตั้งอกตั้งใจจะไปทำผมจนเก็บเอามาฝันค่ะ เป็นฝันร้าย ฝันตลก ... ฝันว่าคนดีแวบไปตัดผมเอง และกลับมาพร้อมกับผมทรงโมฮอค ที่ข้างๆ โดนไถเกลี้ยงจนโล้นเลี่ยน แถมผมที่เหลือกลางหัว ก็ถูกทำสีเป็นสีฟ้า ... เห็นแล้วตกใจ ว่าทำไมพี่หนึ่งถึงตัดทรงนี้ให้ แล้วตามมาด้วยแอบขำ เพราะหน้าตาแปลกมาก แต่ก็ต้องปลอบใจคนดี ... ก่อนจะตื่นมาโล่งอกว่าดีที่เป็นแค่ฝัน


ตอนแรกคนดีจะมารับ แต่ติดเคลียร์งาน เลยเปลี่ยนไปเจอกันที่ร้าน ... เราควงหม่ามี้ไปก่อน ส่งหม่ามี้ถึงมือช่างแล้ว ก็เปิดนิยายนั่งอ่านรอไปเพลินๆ ... พอดีที่พี่หนึ่งหันมาเจอพอดี เลยทักทายกันนิดหน่อยว่าจะทำอะไรรึเปล่า บอกความต้องการไปเรียบร้อย พี่เค้าก็เข้ามาเช็คผม แล้วบอกว่า ยืดได้ และ ทำวันนี้ได้เลย ... โอเคค่า


สระ

ไดร์

พี่หนึ่งซอยผมบางส่วนออก

ลงน้ำยายืด

อบผม

ล้างผม

เป่าแห้ง

หนีบผม

ลงน้ำยาอีกรอบ

ล้างผม

เป่าแห้ง

พี่หนึ่งซอยผมด้านหน้าอีกหน่อย

ไดร์จัดทรงปิดท้าย


รวมเวลาในการยืดผมรอบนี้ ราว 3 ชั่วโมงได้ ... เพราะเริ่มสระผมตอนบ่ายนิดๆ เสร็จสรรพทุกขั้นตอนก็สี่โมงกว่า นั่งกันเมื่อย รากจะงอก อ่านนิยายไปได้ร่วม 300 หน้า ได้ผมตรงสลวยแบบ


ระหว่างที่เรากำลังจะอบผม คนดีก็มาถึงพอดี ทักทายคุยกับพี่หนึ่งเรียบร้อย ก็เริ่มขบวนการแปลงโฉมค่ะ ... ไม่รู้ว่าพี่หนึ่งคุยตกลงอะไรกับคนดี แต่ที่แน่ๆ โดนดัดผม แล้วพี่หนึ่งมายืนม้วนให้เองครึ่งหัวเลย ก่อนจะส่งให้ลูกมือรับไปจัดการต่อ


คนดีเองก็ต้องผ่านหลายขั้นตอน ลุกๆ นั่งๆ จากเก้าอี้อยู่หลายรอบ หยอดน้ำยาเติมน้ำยาอีกหลายตัว นานไม่แพ้กัน ... หม่ามี้ที่ตัดผมเสร็จ เซ็ทเป็นทรงสวยเรียบร้อย ก็ออกไปเดินเล่นดูของระหว่างรอเราสองคน ที่วุ่นวายกับผมอีกพักใหญ่


พอดีติดกล้องไป และได้นั่งเก้าอี้ข้างกันพอดี เลยแอบเก็บภาพคนดีที่มีแกนดัดผมเต็มหัวมาเป็นที่ระลึก ... เพราะคนดีดัดผมมาหลายรอบแล้ว แต่ไม่เคยได้เก็บภาพระหว่างดัดไว้สักที


ผลที่ออกมา เป็นลูกเงาะ ที่มีปอยตุ้งแช่อยู่ 1 ข้าง ... น่ารัก สวย หวาน ที่สุดเท่าที่เคยตัดผมกับพี่หนึ่งมา ... ผมเป็นลอนสวย แต่ลูบแล้วรู้สึกเหมือนกำลังลูบขนหมาพุดเดิ้ล


แต่เอาเถอะ ยังไงก็ดีกว่า โมฮอค สีฟ้า อย่างที่เห็นในฝัน ... ขืนได้ทรงนั้นมา คงขำกลิ้งงงงงงงงงง แน่ๆ

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทรงนี้ดูตลกอะ เหมือนเงาะพุดเดิ้ล ยังไงบอกไม่ถูก มันคาบเกี่ยวระหว่างวัยรุ่นกับความแก่ยังไงไม่รู้ (- -)"

Supplier เห็นยังบอกว่าคุณนก ทำผมใหม่หน้าสาวขึ้น (จะปั้นหน้าไงดีฟร่ะเนี่ยตรู)เลยส่งยิ้มเก๋ ๆ ไป 1 ที

big_birdy

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ทรงคุณนก เนี่ย เค้าเรียกว่า

ทรงหมูพิมพ์ผกา นะค่ะ


แหะๆ

^^"

Jerrie กล่าวว่า...

ใจเด็ดอ่ะนก ... เป็นพี่ไม่กล้าดัดนะเนี่ย
ช่วงนี้ถ้าตั๊กขอมืออย่ายื่นให้นะ
เพราะเด๋วเค้าจะเข้าใจผิดว่าเป็นพุดเดิ้ลไปมากกว่านี้

คิก คิก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555 ขอลูบขนหมาพุดเดิ้ลที
กวาง

p3ndy69 กล่าวว่า...

ผลที่ออกมา เป็นลูกเงาะ ที่มีปอยตุ้งแช่อยู่ 1 ข้าง ... น่ารัก สวย หวาน ที่สุดเท่าที่เคยตัดผมกับพี่หนึ่งมา ... ผมเป็นลอนสวย แต่ลูบแล้วรู้สึกเหมือนกำลังลูบขนหมาพุดเดิ้ล

^
^

สรุปนี่ชมใช่ปะ 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตัดผมเหมือนกันเลย
แต่ของคุณนก หนูว่าเก๋ดี ทำสีด้วย เฉี่ยวสุด ๆ
ต้องเห็นตัวจริงอ่ะ
ในรูป ไม่เทททททททททททททททททท่ เท่าตัวจริง


คุณตั๊กคะ เปลี่ยนแสกข้างแล้วค่ะ ไม่ดีขึ้นเท่าไร่

เหมี่ยวเอง

Tar la la กล่าวว่า...

หวายยยย นกคุงเป็นลูกเงาะไปแร๋น
ไม่เห็นมีรูปคุณตั๊กเลยอ่ะคะ

Jinxie กล่าวว่า...

รู้สึกเหมือน "ลูบขนหมาพุดเดิ้ล" นี่นะพี่ตั๊ก?

ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นี่มันทรงผมพี่อิ่มนี่

คริๆๆๆ

น้องเม็ด

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อ่านมาเรื่อยๆ มาสะดุดขำกิ๊กตอนลูบผมคุณนกแล้วเหมือนลูบขนพุดเดิ้ลเนี่ยแหละค่ะ ^^"

แสดงความคิดเห็น