6.10.52

Farewell Party@Craft Cafe

วาระปาร์ตี้ที่คราฟท์คาเฟ่เกิดขึ้นอีกแล้วค่ะ คราวนี้เป็นงานเลี้ยงส่งคุณเกษกับคุณสร เพื่อนของคุณกี้กับคุณผึ้ง ... ทั้งสองคนจะเดินทางกลับไปตั้งรกรากที่เนเธอร์แลนด์วันเสาร์นี้


ในฐานะที่ทั้งคู่เป็นสมาชิกที่เคยมาร่วมปาร์ตี้ด้วยกันที่คราฟท์ ... สมาชิกที่เหลือเลยลงมติว่าจัดวาระเลี้ยงส่ง พร้อมหาของที่ระลึกติดมือกลับไปด้วย จะได้ไม่ลืมกัน และเผื่อจะกระตุ้นให้ทั้งคู่อยากกลับมาเยี่ยมเยียม มาปาร์ตี้ด้วยกันอีก


พอเลิกงานปุ๊บเราก็รีบตรงดิ่งไปที่ร้านทันที สมาชิกอยากจะเริ่มปาร์ตี้เร็วหน่อย จะได้กลับไม่ดึก เพราะเป็นวันธรรมดา วันรุ่งขึ้นต้องทำงานกันถ้วนหน้า ... ครั้งนี้เลือกฝากท้องไว้ที่ร้านส้มตำป้าฟ้า ร้านส้มตำรถเข็นที่มาขายอยู่หน้าร้านพอดี ... พอไม่ต้องแวะซื้อเสบียง ก็ตรงดิ่งมาถึงร้านตั้งแต่ยังไม่ 18.00 น.


วันนี้ไม่มีแคส ไม่มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ พอใกล้ๆ ทุ่มก็เริ่มเก็บของปิดร้านได้ ... พอดีกับที่ป้าฟ้าทยอยส่งส้มตำและอาหารอื่นๆ ที่สั่งล่วงหน้าเอาไว้มาให้ ... ตำปูปลาร้า ตำซั่วปูปลาร้า ตำป่า ตำไข่เค็ม เนื้อย่าง หมูย่าง น้ำตกหมู และลาบหมู ... อาหารหน้าตาน่าทาน กลิ่นก็ยั่วน้ำลายเหลือเกิน สมาชิกยังมาไม่ครบก็ได้แต่นั่งดมกลิ่น กลืนน้ำลายเอื๊อก และสุดท้ายก็ขอแอบชิมหน่อยนึง



สักพักคุณแพทตี้ก็มาถึง พร้อมกับเสบียงเพิ่มเติม ตามมาติดๆ ด้วย คุณเกษกับคุณสร แขกคู่สำคัญของปาร์ตี้วันนี้ ... สักพัก คุณกี้กับคุณผึ้งก็มาถึง และอีกพักเดียว คุณนุกับคุณอัพก็ตามมาสมทบ ... สมาชิกครบก็เริ่มถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานค่ะ งานนี้มีพร็อพพิเศษ เป็นแบ็คดรอปใหญ่อลังการ


ทุกคนเลยพากันแอ็คท่าประหนึ่งเป็น เซเลบริตี้ เดินเข้างาน ... ห่วงถ่ายรูปกันจนลืมหิว ปล่อยส้มตำ ลาบ น้ำตก เซ็งงงงงงงไปก่อน


ถ่ายรูปจน ถึงได้ย้ายมารุมกันที่่โต๊ะอาหารต่อ เพราะนอกจากส้มตำ ลาบ น้ำตกแล้ว ... ยังมีอาหารจาก ซ้ง ที่คุณแพทตี้แวะรับมาเพิ่มด้วย ข้าวผัดปู ปลากระพงทอดน้ำปลา เป็ดพะโล้ พร้อมไส้และเลือด หมูสับผัดไข่เค็ม หมูสับผัดหนำเลี้ยบ ผัดผักบุ้ง และซุปเปอร์


พอมารุมที่โต๊ะอาหาร ก็กินกันไป คุยกันไป หนุบหนับหมุบหมับ กำลังเพลินๆ น้องเมี่ยวก็มาถึงพร้อมกับพีเจ ... ร่วมวงหม่ำ เม้าท์ กันอย่างเพลิดเพลิน คราวนี้อาหารเยอะมากกกกกก กินกันอิ่มพุงตึงถ้วนหน้า


ท้องอิ่มแล้วก็ถึงเวลามอบของที่ระลึกค่ะ เป็นโปสเตอร์หนังพร้อมกรอบรูปป้ายไฟดีไซน์พิเศษ รับประกันว่ามีชิ้นเดียวในโลกแน่ๆ ... คุณเกษกับคุณสรเห็นแล้วชอบใจ รับปากว่าจะเอากลับไปติดในห้องน้ำที่บ้าน คนฟังได้ยินแล้วงงว่าทำไมถึงติดในห้องน้ำ ทั้งคู่เฉลยว่า ที่เนเธอร์แลนด์ ห้องน้ำถือเป็นห้องสำคัญที่สุดในบ้าน ที่จะเอากรอบรูปของสมาชิกในครอบครัวไปติดไว้


ถึงเวลาของหวาน วาฟเฟิลสุดอร่อย ... พี่จุ๊บสั่งแป้งเตรียมไว้สำหรับงานนี้ 1 ถุงเต็มๆ ทยอยทำออกมา 4-5 ชิ้น ช่วยกันจัดการคนละหลายคำ แป๊บเดียวเกลี้ยง


นั่งเม้าท์ นั่งคุยกันอีกพักใหญ่ ก่อนจะร่ำลา เพราะนาฬิกาเดินเข้าวันใหม่ เลยเที่ยงคืนไปแล้วค่ะ ... ที่ตั้งใจกันว่าจะปิดงานตอน 4-5 ทุ่ม ก็เพลินยาวเลยเวลามาจนได้ ต้องปิดปาร์ตี้แยกย้ายกันแล้ว


ยินดีที่ได้รู้จักคุณเกษ+คุณสรค่ะ ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ ... จะทยอยหยอดตังค์ลงกระปุกเป็นค่าตั๋วเครื่องบินไปเที่ยว ไปเยี่ยมนะคะ ... แต่ถ้าทั้งคู่จะบินกลับมาเยี่ยมเพื่อนๆ ก่อนก็ยินดีมากเลยค่ะ


แล้วปาร์ตี้ครั้งหน้าจะเนื่องในโอกาสอะไร วาระอะไร เมื่อไหร่ ที่ไหน ... รอลุ้นและติดตามกันต่อไปค่ะ

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ว่าแล้ว....

เริ่มเก็บตังค์กันเลยมั้ยคะ

อยากไปปปปปป ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉากหลังทำให้ปาร์ตี้ดูไฮโซมาก ๆ



...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นแล้วก็อยากกินอีกซักรอบนะส้มตำร้านป้าฟ้าเนี่ย ป้าแกฮาได้โล่ห์เชียว

เสียดายที่เราเจอคุณเกษกับคุณสรไม่กี่ครั้ง เลยฝึกภาษาเนเธอร์แลนด์ไม่ทันจะได้เท่าไหร่เลย 555

สงสัยต้องตามไปเรียนมั้ยน้อออออ....

ขอให้โชคดีนะคะทั้งสองคน ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันใหม่

big_birdy

แสดงความคิดเห็น