10.10.52

แก๊งค์ลูกหมู รีเทิร์น @ แปดริ้ว-พัทยา

แก๊งค์ลูกหมู รีเทิร์นมารวมตัวออกทริปเฉพาะกิจอีกครั้งแล้วค่ะ ... ครั้งนี้เป็นการรวมตัวแบบมีหลายปัจจัยค่า

เริ่มจากเรากับคนดีที่นึกอยากไปเที่ยว อยากพักผ่อน อยากไปที่ไหนก็ได้ใกล้ไกลไม่เกี่ยง ... ส่วนสาวฝนเปรยว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยวปากหม้อที่เคยพูดถึง ... ส่วนหมวยบีมีภารกิจที่จะต้องปิดทองพระพุทธรูปปางต่างๆ

เลยเกิดทริป แปดริ้ว-พัทยา ทริปนี้ขึ้นค่า ... จริงๆ เคยคุยกันจะจัดขบวนตะลอนทัวร์แปดริ้วนานแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดทริปสักที ... พอดีที่เราสองคนอยากพักผ่อน เลยขอค้างคืนสักหน่อย

คิดได้ก็จัดการเช็ควันว่างของคนดี แล้วหาห้องพัก พอได้ห้องอย่างที่หมายตา ก็จัดการจองห้องทันทีค่ะ ... ขั้นต่อมาก็ต้องไปล็อคคิวสมาชิกให้เตรียมตัวร่วมขบวน ตอนแรกน้องๆ ก็อิดออดเพราะกลัวอาการภาวะทรัพย์จางอักเสบเรื้อรัง ... เราสองคนยื่นข้อเสนอว่า ห้องพักพร้อม รถรับ-ส่งพร้อม ทำตัวให้ว่างแล้วเตรียมเฉพาะค่าอาหารไปเท่านั้น

7.45 น. เริ่มต้นออกเดินทางจากบ้านคนดี วนไปรับหมวยบีที่พระราม 2 แล้วมุ่งหน้าไปพัฒนาการ สอยตัวสาวฝนที่จัสโก้ ... สมาชิกครบก็ตรงดิ่งไปฉะเชิงเทรา

จุดหมายแรกอยู่ที่วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งใจไหว้พระให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยตะลอนทัวร์ ... แต่ทางผ่านมาร้านก๋วยจั๊บกระเพาะปลาที่มีป้ายอวดอ้างความอร่อย สมาชิกเลยสนใจ ขอลองแวะพิสูจน์สักหน่อย

กระเพาะปลา 2 ก๋วยจั๊บ 1 ของ ร้านตั๊กม้อ เลยถูกสั่งมาลองชิม ... เรารองท้องมาแล้ว เลยขอแค่ชิมนิดหน่อย ทั้ง 2 อย่าง รสกลมกล่อมไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ

เติมพลังแล้วก็เดินทางต่อได้ ไปจุดหมายหลัก ไปไหว้หลวงพ่อโสธรค่ะ ... คนเยอะ วุ่นวาย ตาลาย เวียนหัว ทั้งโบสถ์หลังเก่า และหลังใหม่ ... ที่นี่ปล่อยให้หมวยบีได้ปิดทองพระปางต่างๆ อย่างสบายใจ สมาชิกที่เหลือก็นั่งดูคนเดินผ่านไปมาตาลายดีค่ะ

ภารกิจเรียบร้อย ก็มุ่งหน้าออกเดินทางต่อค่ะ จุดหมายอยู่ที่ อ.พนมสารคาม ... แต่ขอแวะซื้อของฝากระหว่างทางที่ ร้านตั้ง เซ่ง จั้ว ได้ขนมติดมือมากันคนละ 2-3 กล่อง

ท้องเริ่มประท้วงต้องรีบหาเสบียงค่ะ ตรงไปแวะซื้อ ขนมกุ่ยช่าย เจ๊อิม เกาะขนุน ... ขนมกุ่ยช่ายแป้งบาง ไส้ล้น เจ้าดัง เจ้าอร่อยของเมืองแปดริ้ว

ไปถึงร้านต้องรอสักหน่อย เพราะมีลูกค้าคนอื่นรอคิวอยู่ค่ะ ยืนรอไม่มีปัญหา แต่กลิ่นกุ่ยช่ายที่นึ่งเสร็จร้อนๆ กลิ่นหอมฉุยยั่วน้ำลายเหลือเกินค่ะ

ได้กุ่ยช่ายแล้วก็ตรงไปร้านอาหารที่เล็งไว้ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ค่ะ ... ตอนแรกจะลองชิมเจ้าใหม่ในตลาด แต่ผ่านไปดูแล้วลูกค้านั่งเต็มไม่มีที่ว่าง เลยวนไปเจ้าเดิมที่เรามาชิมกันครั้งก่อน

ไส้เต้าหู้ ไส้ถั่วฝักยาว ไส้ถั่วงอก ไส้กุ่ยช่าย ไส้หวาน ไส้หน่อไม้ เลือกสั่งได้ตามชอบใจ ... เราเลือกไส้หวานเป็นหลักค่ะ มีไส้เต้าหู้มาเสริมนิดหน่อย กินกับน้ำซุปที่ไส้ลูกชิ้นลูกโต ... กินกันไปคนละ 10-12 ตัว แกล้วกุ่ยช่ายอีก 3 กล่อง อิ่มพุงตึง

จริงๆ แผนแรกกะว่าจะกินก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ต่อด้วยข้าวมันไก่ ... แต่ร้านข้าวมันไก่ปิดค่ะ สาวๆ เลยอดชิม ไว้กลับมาลองครั้งหน้าแล้วกัน

อิ่มแล้วเดินทางต่อค่ะ มุ่งหน้าไปพัทยา ลองเลาะไปอีกทางนึง แต่รู้สึกว่าทางย้าวววววว ยาวกว่าจะถึง ... กว่าจะเข้าโรงแรม เข้าห้องพักได้ก็ บ่ายสามโมงค่า เป็นการเดินทางมาพัทยาที่ใช้เวลาน้านนาน

ห้องพักของทริปนี้เลือกใช้บริการที่ Bella Villa Metro โรงแรมที่คุณกี้กับคุณผึ้งเคยแนะนำ ... เลือกพักที่นี่เพราะมีห้องพักแบบพักได้ 4 คน ในราคาไม่สะเทือนกระเป๋ามากนักค่ะ ได้ห้องพักแบบ Family Suite ที่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมห้องนั่งเล่น กว้างขวาง สะดวกสบายค่ะ

เก็บของเข้าห้องพัก นั่งพักสักหน่อย ก็ออกตะลอนกันต่อค่ะ ตรงไป ตลาดน้ำ 4 ภาค จุดหมายที่คนดีอยากมาเหลือเกิน ... เดินชมวิว ชิมอาหารไปเรื่อยๆ เริ่มจาก ทอดมัน ขนมครกชาววัง ลูกชิ้นปลาระเบิด ข้าวเกรียบว่าว ชิมอย่างละนิดอย่างละหน่อย รองท้องพอให้มีแรงค่ะ

เดินเล่นไปเรื่อยๆ ชมบรรยากาศ ถ่ายรูป เสียทรัพย์ไปอีกหน่อย ... เหงื่อเริ่มซึม แดดเริ่มจาง พระอาทิตย์ใกล้จะลาฟ้าเต็มที รีบไปจุดหมายต่อไปกันดีกว่าค่ะ

ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ... หมวยบีกับสาวฝนยังไม่เคยมา เราสองคนเลยพามาชมบรรยากาศ มาถ่ายรูปเล่นกัน ได้น้ำองุ่นหวานกำลังดี เย็นชื่นใจช่วยเรียกพลัง ... จากที่เดิน นั่ง ยืนถ่ายรูปกันธรรมดา สักพัก 2 สาวก็ชวนกันกระโดดถ่ายรูปท่ามกลางประชาชีอีกมากมาย แล้วมิใช่การโดดธรรมดา มีออกแอ็คติ้งท่าทางหลายแบบด้วย (ตามไปดูได้ที่ บล็อกของหมวยบี ค่ะ)

โดดจนเหงื่อซึม พลังตก ฟ้าเริ่มมืด ก็ได้เวลาหม่ำอีกแล้วค่ะ ... เดินทางไปแค่นิดเดียวก็ถึงบ้านอำเภอ เราเลือก ร้านศรีนวล ร้านประจำที่กินมาตั้งแต่เรียนมหา'ลัย

หมึกผัดไข่เค็ม อร่อยเด็ดไม่เคยเปลี่ยน ... ผักกาดแก้วผัดน้ำมันหอย รสกลมกล่อม หอม อร่อยค่ะ ... เกยตื้น รวมอาหารทะเลลวก ... ปลากระพงทอดน้ำปลา เนื้อปลาฟู อร่อย ... ข้าวผัดปู ก็โอเค ... ต้มยำกุ้งน้ำข้น ก็พอไหวค่ะ ถ้ารสจัดเข้มข้นกว่านี้ก็แจ่มเลยค่ะ

จัดการของคาวอิ่มแล้ว แต่ไม่สามารถจัดการให้เรียบวุธได้เหมือนเคยค่ะ เหลือข้าวผัดปูกับเกยตื้นนิดหน่อย ห่อใส่กล่องเก็บไว้ก่อนค่ะ ... มุ่งหน้าไปหาของหวานล้างปากกันต่อ

La Baguette ร้านเบเกอรี่หน้าโรงแรม Woodland ... Royal Chocolate Mousse, Layer Cake และ ไอติม Chocolate Lover ... เค้กร้านนี้อร่อยค่ะ แต่รสชาติซับซ้อนเพราะมีส่วนผสมเยอะ สาวๆ เลยไม่ปลื้มเท่ากับเค้กร้านละเลียดที่พวกเราโปรดปราน

คาวหวานครบถ้วน ก็วนเข้าห้องพัก ไปพักผ่อนเอกเขนกรอฝนซาค่ะ ... สาวๆ นั่งดูทีวี ส่วนเรานั่งเล่นเน็ท คนดีงีบหลับ รอเวลาจะออกไปฮาร์ดร็อค เพราะหมวยบีเคยมางานลูกค้าแล้วไปแวะฟังเพลงที่ฮาร์ดร็อค ก็เพลินๆ ดี เลยชวนไปลองดู

แต่พอไปถึง มีแต่ลูกค้าต่างชาติ วงที่ขึ้นเล่นก็เป็นวงเดิมที่หมวยบีเคยเจอ แต่วันนี้เล่นเพลงจังหวะหนักแน่น ร็อคจ๋าๆ ร็อคจัดๆ ร็อคถึงขั้น heavy metal ฟังแล้วใจสะเทือนค่ะ ... 4 สาว จัดการโค้กคนละแก้ว กับเฟรนช์ฟรายอีก 1 หมด ก็ต้องขอจรลีลี้กลับมาห้อง แพ้ภัย ร็อคแบบheavy ค่า

ถึงห้องพักทยอยอาบน้ำ เตรียมเข้านอน แต่มีสาวคนนึง สามารถเปิดกล่องข้าวผัดอุ่นทาน จัดการจนเกลี้ยงได้ ... ลองทายดูซิคะ ว่าใคร

แยกย้ายกันเข้านอน นัดเจอกันใหม่มื้อเช้า ... เราสองคนหลับสนิท หลับเป็นตาย เพราะได้ห้องนอนที่ไม่มีหน้าต่าง ไม่มีแสงจากข้างนอกลอดเข้ามา นอนหลับกันยาว ตื่นมาก็ 8.30 ... งัวเงียออกมาชะโงกดูน้องๆ ว่าลุกรึยัง เจอหมวยบีนอนรอหม่ำข้าวอยู่

ล้างหน้า แปรงฟัน ยกขบวนลงไปหม่ำมื้อเช้า ... เป็นมื้อเช้าที่วุ่นวายและน่าเวียนหัว เพราะแขกจากทั้ง 2 โรงแรม คือ Bella Villa Metro กับ Best Western ใช้ห้องอาหารร่วมกัน โต๊ะเต็ม คนเยอะ อาหารเกือบเกลี้ยง ... แต่ก็นั่งหม่ำไปเรื่อยๆ รองท้องตุนไว้ก่อน

อิ่มแล้วกลับขึ้นห้อง อาบน้ำ ดูทีวี เอกเขนก งีบพัก ตามชอบใจ ... จนราวๆ เที่ยงครึ่งก็ขนของออกจากห้อง เช็คเอาท์ค่ะ

เช็คเอาท์เรียบร้อย ก็เช็คสาวๆ ว่าหิวรึยัง เพราะจะไปหม่ำมื้อกลางวัน มื้อส่งท้ายของทริปนี้ ... สองสาวบอกว่ายังไม่หิวเลย แต่ไม่มีทางเลือกเพราะเราจัดโปรแกรมไว้แล้ว

ร้านส้มตำปูม้าเจ๊มาลี ย้ายจากแถววงศ์อมาตย์ ออกมาอยู่ติดริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามวัดช่องลม ... ตอนเห็นว่าย้ายที่ก็ใจหาย กลัวว่าจะอด แต่พอไปถึงทำเลใหม่ก็สบายใจ ร้านอยู่ติดริมถนนหาง่าย ได้หม่ำของอร่อยเหมือนเดิม

ส้มตำปูม้า ส้มตำไทย ยำไข่ปู หอยแมลงภู่อบตะไคร้ น่องไก่ทอด หมูแดดเดียว อร่อยถูกปากค่ะ ... ที่ถูกใจมาก็ น้ำจิ้มแจ่ว กับ น้ำจิ้มซีฟู้ดของร้านนี้ค่ะ หน้าตาธรรมดา แต่รสเด็ด แจ่มแจ๋ว

อิ่มเรียบร้อยก็ตรงดิ่งยิงยาวกลับเข้ากรุงเทพฯ ... แต่เราขอให้แวะ ร้านป้านงค์ ร้านขนมหวานชื่อดังแถวบางปะกงสักหน่อย เพราะทองหยิบ ฝอยทอง ร้านนี้อร่อยเด็ดค่ะ ... ได้ของอร่อยสมใจก็ปิดทริปได้ค่ะ

วนส่งสาวฝนที่อ่อนนุ แล้วก็วนไปส่งหมวยบีที่พระราม 2 ก่อนที่เราสองคนจะมุ่งหน้าไปแถวราชวัตร เพราะคนดีมีนัดปาร์ตี้เล็กๆ กับลูกค้า ... ปิดทริปแก๊งค์ลูกหมูตะลอนกินแบบสมบูรณ์ค่ะ ทริปหน้าที่แก๊งค์ลูกหมูจะรวมตัวกันอีก ก็ธันวาเลยค่ะ