16.10.52

Law Abiding Citizen

เมื่อวานดูหนังโรแมนติคคอมเมดี้ ขำ ฮา กุ๊กกิ๊ก น่ารัก ... วันนี้ก็ยังเลือกดูหนังอีกวัน แต่เปลี่ยนอารมณ์แบบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เป็นหนังแนวแอ็คชั่น บู๊ล้างผลาญ


Law Abiding Citizen : ขังฮีโร่ โค่นอำนาจ ... ไม่รู้ชื่อไทยเกี่ยวกับชื่ออังกฤษตรงไหน แต่ที่เลือกดูเพราะหนังตัวอย่าง เพราะเจอร์ราด บัทเลอร์ และ เจมี่ ฟ็อกซ์


เรื่องย่อ (ไม่สปอยล์)


เมื่ออาชกรบุกรุกบ้านของ ไคลด์ ปล้น และฆ่าภรรยาและลูกสาวของเขา ไม่นานอาชกรที่บุกบ้านเขาก็ถูกจับได้ แต่ด้วยช่องโหว่ของกฎหมาย รวมถึงอำนาจต่อรองของ รูเพิร์ท อัยการเขต หนุ่มไฟแรง ทำให้ฆาตกรคนนึงถูกปล่อยตัวเป็นอิสระ ... ไคลด์ ไม่ยอมปล่อยให้ฆาตกรลอยนวล สิบปีให้หลังเขาตัดสินใจล่าและสังหารฆาตกรโหดด้วยตัวเอง พร้อมกับเตือนให้รูเพิร์ทแก้ไขระบบยุติธรรม ก่อนผู้เกี่ยวข้องในคดีจะตายทุกคน

(เรื่องย่อและภาพ จาก http://www.majorcineplex.com/ )


หนังเปิดตัวด้วยฉากสะเทือนใจค่ะ เป็นฉากสาเหตุของเรื่องที่อาชญากรบุกบ้าน เราสองคนดูแล้วรู้สึกเหมือนกันคือ หดหู่ ใจเหี่ยว ... แต่หลังจากนั้นก็ตื่นตาตื่นใจและตามลุ้นไปกับฉากตามล้างแค้น


เจอร์ราด บัทเลอร์ ที่ดู Ugly Truth เมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นหนุ่มอารมณ์ดี ขี้เล่น น่ารัก ... แต่เจอร์ราด บัทเลอร์ ในเรื่องนี้ เต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว และเคียดแค้น


เราสองคนดูแล้วชอบนะคะ สนุก มันส์ สะใจ ... แต่ไม่ดูก็ไม่ได้พลาดอะไรไปค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันส์ดี สะใจ นี่แหละ กฏหมายมักจะมีช่องโหว่ให้คนเจ้าเล่ห์เอาเป็นหนทางเอาตัวรอด กรรม...ดูหนังแล้วเข้าใจเลย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น