8.10.53

ผมใหม่ ทรงเดิม

ช่างตัดผมเจ้าประจำจัดการซอยผมดัด ที่ยาวฟู ประหนึ่งแม่บ้านญี่ปุ่น ของคนดีให้เป็นผมซอยสั้นตั้งแต่ต้นปี ... พอผมเริ่มยาวก็จัดการซอยผมสั้นข้าง ยาวข้าง มาให้ ได้ทรงนี้มาตั้งแต่ กลางเดือนมิ.ย.


ผ่านไป 2 เดือน ผมข้างที่สั้นเริ่มยาวไม่เป็นทรง ... ต้องไปให้ช่างจัดการให้สักหน่อย ก็ได้ผมทรงเดิมที่สั้นขึ้นไปอีกนิด หัวทุยขึ้นมาอีกหน่อย แต่ก็ยังมีเค้าโครงเดิมอยู่




(ตัดครั้งที่ 2 : 5 สิงหาคม 2553)


ผ่านมาอีก 2 เดือน ผมข้างที่สั้นก็ยาวทิ่มหู ดูไม่เป็นทรงอีกแล้ว ... ก็ต้องนัดไปให้ช่างจัดการให้อีก ... คนดีกะว่าจะขอให้ช่วยเก็บทั้ง 2 ข้างให้สั้นเท่าๆ กัน เหลือด้านบนไว้ปัดเป๋ หรือ เปรี้ยวซ่าเป็นกึ่งๆ โมฮอค


แต่ไม่ทันได้เอ่ยปากอะไร ... ช่างก็จับผม เช็คผม ก่อนจะรำพึงว่า "ผมสั้นแค่นี้ จะทำอะไรใหม่ๆ ได้บ้างเนี่ย" แล้วก็ลงกรรไกรฉับๆ


สุดท้ายก็ได้ผมทรงเดิม สั้นข้าง ยาวข้างเหมือนเดิม แต่ทั้ง 2 ข้างสั้นขึ้นไปอีกนิด ... ถึงแม้จะไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่พอตัดผมใหม่ ก็ดูหน้าตาสดใสดี




(ตัดครั้งที่ 3 : 8 ตุลาคม 2553)


ตัดผมเสร็จ พี่ช่างบอกกับคนดีว่า ปลายปีมาเจอกันใหม่ คราวนี้จะดัดผมให้แล้ว ... โอ๊ะ โอ๊ะ อูมามิ จะรีเทิร์น เหรอเนี่ย


ส่วนเราติดสอยห้อยตามไปให้กำลังใจ ไม่ทำอะไรกับผมเพิ่ม ... พอสบหน้าช่างเลยขอถามสักหน่อย "ทำอะไรได้บ้างรึยังคะ" ... ช่างเห็นปุ๊บ คิ้วขมวด ส่วยหน้า ก่อนจะเข้ามาเช็คผมแล้วบอกว่า "ปลายปีเจอกัน เล็มผมให้นิดนึง"


โอเคค่ะ เลี้ยงผมให้ยาวสลวยก็ได้ค่ะ ... ไม่ได้ตัดไม่เป็นไร รอติดตามทรงผมใหม่ๆ จากคนดีก็ได้ค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้าบานนนนนมากกกก อูมามิ ภาค 2 กำลังจะกลับมาแล้วเหรอเนี่ย รอดูละกัน ลุ้นทุกทีเวลาตัดกับพี่แกเนี่ย

จะว่าไป ทรงอูมามิเนี่ยเท่าที่เห็นมีแต่ผู้ใหญ่ชมว่าดูดี เด็ก ๆ มันไม่เห็นมาชมเลยอ่ะ หรือมันจะเป็นทรงของ สว. กันนะนี่

big_birdy

แสดงความคิดเห็น