23.10.53

Tonkatsu Raku Tei

เว้นว่างห่างหายไม่ได้อัพบล็อกแนะนำร้านอาหารมานานแล้ว ... เพราะหลังๆ วนเวียนอยู่แต่ร้านเดิมๆ ไม่ได้แวะไปลองชิมร้านใหม่ๆ เลยไม่รู้จะเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ทำไมค่ะ


สบโอกาสได้ไปลองร้านใหม่ เลยเก็บภาพมาลงบล็อกสักหน่อย ... Tonkatsu Raku Tei


ร้านนี้อยู่ที่ชั้นใต้ดินของอาคาร Citi Resort ใน ซ.สุขุมวิท 39 พิกัดเดียวกับร้านไจแอนท์นั่นแหละค่ะ แต่อยู่คนละตึกกัน ... จอดรถที่เดียวกัน แต่ร้านนี้ต้องเดินออกมาแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดินของตึกข้างๆ


ได้ยินชื่อร้านนี้มานานแล้ว พอดีแวะมาทำธุระในละแวกใกล้เคียง เลยนัดคนดีเจอกันที่ร้านนี้ซะเลย ... เจอหน้ากันก็รีบจูงมือกันลงบันไดไปหม่ำ เพราะเที่ยงนิดๆ แล้ว หิว หิว หิว


บรรยากาศร้านสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป เรียบๆ โล่งๆ ง่ายๆ แต่ไฟสลัว ดูครึ้มๆ อึมครึมไปนิด ... ที่ชวนหงุดหงิดหัวใจก็คือ สัญญาณของดีแทคแย่มากกกกกกกกก


บนโต๊ะมีโถน้ำจิ้มแบบเผ็ด กับกาน้ำจิ้มแบบหวาน กระดาษทิสชู่ พริกป่น และตลับไม้จิ้มฟัน ... เมนูเสียบอยู่ในแท่นบนโต๊ะ เปิดดูก็ละลานตา เพราะมีเมนูของทอดมากมายหลายแบบ แล้วยังมีรายการอาหารอื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบบบบบบบบบบ


พิจารณาอยู่นาน ก็ตัดสินใจได้ค่ะ ... คนดีเลือก Katsumi ชุดหมูทอดราดหน้าไข่ ... ส่วนเราเลือก Horenso Chiizu Maki Rosu Katsu ชุดหมูทอดสอดไส้ผักโขมกับชีส


ในชุดอาหารนอกจากจานหลักที่สั่ง ก็มีข้าว ซุป เครื่องเคียงถ้วยน้อย ... ส่วนของเรามี กะหล่ำปลีหั่นฝอย กับ สลัดมันฝรั่ง เคียงในจานมาด้วย ... สลัดมันฝรั่ง อร่อยยยยยยยยยย


ด้วยความที่ชอบอาหารทอดอยู่แล้ว และทงคัตสึก็จัดเป็นหนึ่งในเมนูอาหารญี่ปุ่นที่โปรดปราน ... ร้านนี้เลยถูกปาก ถูกใจ เพราะเนื้อหมูนุ่มกำลังดี มีน้ำจิ้ม 2 รสให้เลือก แบบเผ็ดจะเผ็ดนิดๆ ติดปลายลิ้นนิดหน่อย กินได้เพลินๆ สบายๆ เสียแต่งาบดที่ให้มาถ้วยน้อยไปนิด


แต่คนดีบอกว่า ชอบ Saboten ที่ชั้น 6 อิเซตันมากกว่า ... คนดีติงว่า หมูทอดราดหน้าไข่ที่สั่งมาหวานไปนิด และ มิโซะซุปก็เค็มไปหน่อย ... แต่เราชอบนะ ไม่เป็นไร ยังมีอีกหลายเมนูให้แวะมาลอง


ถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวนั้นก็คงจะแวะกินอีกค่ะ ... แต่พออิ่มจากร้านนี้ เตรียมขึ้นรถกลับ ก็เจออีกร้านที่น่าสนใจ แหม ที่ตึกนี้มีร้านอร่อย น่าสนใจหลายร้านเหลือเกิน ต้องหาเวลาไปลองชิมเพิ่มอีกแล้ว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น