9.10.53

ทริปเราสองสามคน @ Casuarina

ทริปเฉพาะกิจ เกิดขึ้นแบบฉุกเฉิน เพราะมีคนอยากพักผ่อน ปลีกวิเวก ... เมื่อขอมาเราก็จัดให้ เพราะเราเองก็อยากปลีกวิเวกพักผ่อนแบบสบายๆ อยู่เหมือนกัน

ตอนแรกเล็งที่พักแถว ชะอำ-หัวหิน เอาไว้ แต่ที่พักที่สนใจห้องเต็มซะแล้ว ... เลยต้องเลือกทำเลใหม่ กว่าจะลงตัว ก็ทำเอาลุ้นอยู่หลายตลบ

ที่พักเรียบร้อย ก็ต้องหาจุดนัดพบรวมพลสมาชิก กว่าจะได้จุดนัดลงตัว ก็ต้องตกลงกันอยู่นาน ... ที่พักพร้อม จุดนัดพบพร้อม สมาชิกพร้อม ก็ออกเดินทางกันได้เลยค่ะ

8 โมงเช้า ล้อหมุนออกจากสยาม ไปแบบเรียบๆ เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน จุดหมายแรกอยู่ที่ชะอำ ... ไม่ได้แวะเที่ยว แวะชมอะไรหรอกค่ะ แต่จะแวะกิน มื้อหลักมื้อแรกของวันที่ ครัวเม็ดทราย

กุ้งทอดพริกเกลือ ปูม้านึ่ง ข้าวผัดปู แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง ... อร่อยทุกอย่างค่ะ กุ้ง ปู สดมากกกกก ... ประกาศออกเจชั่วคราว แล้วตั้งมั่นกับการกินอาหารทะเล ทริปนี้ ไก่ หมู เนื้อ งดเด็ดขาด เราจะกินแต่อาหารทะเลเท่านั้น

เริ่มกินกันแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เริ่มตั้งต้นตั้งแต่ 10.30 น. กินเสร็จเรียบร้อยเกลี้ยงเกลา ราวๆ 12.00 น. พอดี ... กินกันเหมือนโกรธกัน เพราะก้มหน้าก้มตาแทะปู ตั้งอกตั้งใจกินไม่คุยกันเล้ยยยยยยย

อิ่มแล้วเก็บตังค์ ต้องขอบคุณผู้มีอุปการะคุณที่เป็นเจ้ามือมื้อนี้ ... ใจดีแบบนี้ขอให้สมหวัง ร่ำรวย สาวรัก สาวหลงค่า

แวะตุนเสบียงเล็กน้อย แล้วก็มุ่งหน้าเข้าที่พักซึ่งอยู่ไม่ห่างมากนัก ... ขับรถไปราวๆ 20 นาที ก็ถึงแล้วค่ะ Casuarina Resort ที่พักที่หมายของทริปนี้

ไปถึงเช็คอินเรียบร้อย แต่ยังเข้าห้องพักไม่ได้เพราะแขกชุดก่อนหน้ายังไม่เช็คเอาท์ ... ไม่เป็นปัญหา เราก็เอกเขนกเอนหลังกันตรงล็อบบี้นั่นแหละค่ะ

รอพักนึงห้องพักก็เรียบร้อยค่ะ แต่ฝนก็เทลงมาพอดี ... เดินกางร่มกระย่องกระแย่งเข้าห้องพัก Deluxe Villa ห้องพักอยู่ติดสวน ชมวิวได้สบาย

เข้าห้องพักได้ก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัย ทริปนี้ควงมาสอง เป็นทริปเราสองสามคน ... แม้คนดีจะพักผ่อนด้วยการหลับอุตุ เราก็ยังมีเพื่อนคุย

เบื่อจะคุย ก็ออกเดินสำรวจเก็บภาพที่พัก ไปนั่งรับลม ชมวิวสบายๆ ริมหาด ... แม้จะมาเจอกับกรุ๊ปใหญ่ที่มาสัมมนา ก็ยังพอจะหาความเป็นส่วนตัวได้ เพราะพื้นที่กว้าง หาทำเลนั่งพักได้สบายๆ ... นั่งรับลม มองวิวทะเลเงียบๆ เพลินสุดๆ

พักสบายๆ แดดร่มลมตก ท้องเริ่มร้อง ก็ชวนกันไปจัดการมื้อเย็นค่ะ ... หกโมงกว่าๆ รีบไปห้องอาหารค่ะ รีบไปสำรวจว่าชนกับกรุ๊ปรึเปล่า จะมีที่นั่งมั้ย ถ้าไม่มีจะได้กลับตัวออกไปหาร้านอื่นในละแวกใกล้เคียง

โชคดีที่ยังมีมุมสบายๆ ให้เรานั่งได้เพลินๆ ... ได้ที่นั่งแล้วก็สั่งอาหารกันเลยดีกว่าค่ะ

ข้าวผัดโป๊ะแตก เต้าหู้ทรงเครื่องเนื้อปู ต้มยำกุ้ง ... ไป 3 คน สั่ง 3 อย่าง เพราะอาหารที่นี่ จานใหญ่มากกกกกกกกกกก ตอนแรกกะจะสั่งเพิ่ม แต่พอเห็นขนาดจานที่มาเสิร์ฟ ก็ท้อใจ ... รสชาติอาหารใช้ได้ค่ะ ข้าวผัดมันไปนิด

กินกันไป คุยกันไป เพลินๆ สบายๆ ก่อนจะตัดสินใจชวนกันกลับเข้าห้องดีกว่า ... ยุงเริ่มมา หนีไปรับแอร์เย็นๆ ในห้องพักดีกว่า ... เอนหลัง ดูทีวี เล่นเกม อ่านหนังสือ ก่อนจะแยกย้ายกันเข้านอน

แขกพิเศษของทริปตื่นแต่เช้าออกไปชมอาทิตย์ขึ้นจากน้ำ ส่วนเราสองคนหลับอุตุ ... 7 โมงนิดๆ บิดขี้เกียจ ล้างหน้าแปรงฟัน ออกไปจัดการมื้อเช้ากันค่ะ

บุฟเฟ่่ต์ที่ห้องอาหารแบมบู ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก ข้าวผัด ข้าวต้ม สลัด ขนมปัง ชา กาแฟ ผลไม้ ... เลือกตักได้ตามชอบใจค่ะ ... โชคดีที่เราออกไปเร็ว นั่งได้สักพัก สมาชิกของกรุ๊ปเริ่มทยอยมาจัดการอาหารเช้า

จัดการมื้อเช้าอิ่มแล้วก็กลับเข้าไปพักกันต่อค่ะ ... ก็เพราะทริปนี้ตั้งใจมาพักผ่อน พักสบายๆ ก็เอนหลัง ดูทีวี ก่อนจะอาบน้ำเก็บกระเป๋า เตรียมตัวกลับ

เช็คเอาท์เรียบร้อย ก็มุ่งหน้าไปจัดการมื้อเที่ยงที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปลา วี.ไอ.พี. มื้อเบาๆ ง่ายๆ ก่อนจะตรงดิ่งยิงยาวกลับเข้ากรุงเทพฯ

เหมือนเป็นทริปเปลี่ยนที่นอน เพราะไม่ได้มีกิจกรรมใดๆ เลย นอกจากกินและนอน ... ก็ตั้งใจจะไปพัก ก็พักจริงๆ ค่ะ ไปกัน 3 คน แต่ก็มีช่วงที่ได้อยู่ลำพัง ได้พักเต็มที่ ไม่วุ่น ไม่เหนื่อย ไม่เพลีย

ได้พักเต็มที่จริงๆ แบบนี้ ชอบจัง ... ต้องวางแผนไปอีกสักรอบถ้าจะดี ส่วนจะไปที่ไหน เมื่อไหร่ กับใคร ยังไม่สรุปค่า