1.8.52

1 Day with My Big_Birdy

วันเสาร์ วันหยุด วันพักผ่อน จะมีกิจกรรมอะไรดีไปกว่า การใช้เวลาอยู่กับคนดีหล่ะค่ะ ... และที่พิเศษก็คือ ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงเต็มๆ เลยค่ะ


กลับจากแดนซ์กว่าจะอาบน้ำเข้านอนก็เกือบตี 2 ... เพราะฉะนั้นกว่าจะตื่นก็ 9 โมงเช้า ผิดจากแผนที่วางไว้นิดหน่อย รีบอาบน้ำแต่งตัวพุ่งตรงไปพารากอน


ถึงแล้วก็ต้องเติมพลังก่อนค่ะ ... เลือกฝากท้องไว้ที่ เบอเกอร์คิง เบอเกอร์เจ้าโปรดที่ไม่ได้หม่ำนานแล้ว ... ท้องอิ่มก็เริ่มช้อป


เพราะคนดีได้ voucher 500 บาท ของเครือเดอะมอลล์มานานแล้ว ... เล็งไว้ว่าจะเอามาซื้อรองเท้า แต่ยังจัดสรรเวลามาเดินดู เดินเลือกของไม่ได้สักที ... วันนี้เราทั้งคู่ไม่มีนัดกับใคร เลยตั้งใจนัดกัน ควงกันมาค่ะ


คนดีเลือกไว้ในใจว่า จะซื้อ รองเท้ากีฬา หรือ รองเท้าผ้าใบแบบสวมที่อยากได้มานานแล้ว ... กะว่ามาลองดูก่อน ถ้าแบบไหนเข้าตาก็จะซื้อแบบนั้น ... แต่ผลปรากฎว่า



ได้มา 4 คู่ อย่างที่เห็นในรูปค่ะ ... เพราะเดินขึ้นไปเจอลานโปรโมชั่น รองเท้ากีฬาและเสื้อผ้า หลายแบรนด์ราคาพิเศษ ปะหน้าเจอ คอนเวิร์ส เป็นด่านแรก ซึ่งชอบอยู่แล้ว เลยแวะดูสักหน่อย


ผลคือไม่ได้แค่ดู แต่เสียทรัพย์ไป 2 คู่ (รูปซ้ายบน และ ขวาล่าง) ... แล้วหันไปเจอแบบที่เล็งไว้มานานแล้ว (รูปซ้ายล่าง) ลายโอเค ลด 50% ราคาโอเค เราเลยบอกว่าซื้อไปเถอะ เพราะไม่ซื้อที่นี่ก็ยังคาใจ แล้วก็ต้องตามหาต่อ ... ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลยเดินดูรองเท้ากีฬาไปซะเลย เพราะคู่เก่ายับเยินเต็มที เดินหาหลายยี่ห้อ ดูมาหลายแบบ มาลงตัวที่ รีบอค (รูปขวาบน) ลดราคา 20% ราคาอยู่ในงบที่ตั้งไว้ ก็สอยซะ


นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่คบกันมา แล้วเห็นคนดีช้อปปิ้งกระจุยขนาดนี้ ... ซื้อรองเท้า 4 คู่ ภายในวันเดียว ทำไปได้ ... เลยต้องเอามาบันทึกไว้หน่อย เพราะบอกคนดีไว้ว่า ขอให้งดซื้อรองเท้าอย่างน้อย 6 เดือน จะได้มีบันทึกยืนยัน


ภารกิจคนดีเรียบร้อย เราขอตามหา DHC shop ซื้อของที่สมาชิกในออฟฟิศฝากซื้อ แวบนึง ... แล้วลงไปเดินซื้อเสบียงในซุปเปอร์มาร์เก็ต


ซื้อของในพารากอนครบถ้วน ก็วนไปแวะเพ็ทช้อปที่สวนลุมไนท์ฯ ... ได้ของที่ต้องการ ก็มุ่งหน้ากลับบ้านค่ะ เรามีภารกิจรออยู่


ภารกิจที่ว่าคือ ทำสีผมให้คนดีค่ะ ... เพราะจากครั้งก่อนที่ทำสีไปก็ค่อนข้างนาน โคนผมดำชัดเจน แต่ปลายยังมีสีค้างอยู่ แล้วเพิ่งตัดผมล่าสุด เลยดูเหมือนปลายผมแดงๆ



เลือกใช้ Beauteen เหมือนครั้งก่อน เพราะใช้ง่าย สีสวย ... แต่เปลี่ยนเป็นสี Misty Ash น้ำตาลปานกลางประกายเทา


เปิดกล่องสำรวจอุปกรณ์ แล้วก็เตรียมตัว ลงมือได้เลยค่ะ ... วางขวดส่วนผสมเบอร์ 2 ตรงช่องปรุที่กล่อง แล้วบีบ ส่วนผสมเบอร์ 1 ลงไปให้หมด ... แล้วก็เขย่าค่ะ เขย่าขึ้นๆ ลงๆ ราวๆ 30 ที จนเนื้อส่วนผสมเข้ากันดี เนื้อครีมเป็นสีขาว


ในคู่มือจะมีรายละเอียดบอกว่า สีแต่ละกล่องแต่ละแบบเมื่อผสมแล้วจะได้เนื้อครีมสีอะไร ... จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นฝาแปรง แล้วเริ่มชโลมเนื้อครีมค่ะ


พอชโลมเนื้อครีมเรียบร้อย ก็ลงไปช่วยกันเตรียมมื้อเย็นค่ะ ... ตอนแรกตั้งใจว่าจะต้มบะหมี่กึ่ง แต่พอเดินซื้อเสบียงแล้ว เปลี่ยนใจมาเป็นสุกี้ดีกว่า ... คนดีเป็นมือหนึ่ง หั่นเตรียมของทั้งหมด ส่วนเราเป็นลูกมือช่วยจัดการนั่นนี่นิดหน่อย



ทิ้งครีมไว้ราวๆ 30 นาที พอมีสีผมจับทั่วแล้ว ก็ไล่คนดีไปสระผม ล้างผม ... สีผมที่ได้เป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ ปลายผมแดงๆ หายไปแล้ว ... ถ้าชโลมเนื้อครีมทิ้งไว้นานกว่านี้ ก็คงจะเห็นสีผมชัดมากขึ้น


สีผมเรียบร้อย ก็ได้เวลาจัดการสุกี้ที่ทำไว้ค่ะ ... ไม่ได้อร่อยกันเพียงลำพัง 2 คน เพราะหม่ามี้กับพ่อ ก็ร่วมด้วยช่วยกันชิมฝีมือคนดี ก่อนจะออกไปธุระข้างนอก


เราอิ่มท้องกันแล้ว จัดการจานชามเรียบร้อย ก็ขึ้นมาดูคอนเสิร์ทเอเอฟ ... จบคอนเสิร์ทก็เอกเขนกดูรายการอื่นไปสักพัก ก็ผล็อยหลับ


เป็น 1 วัน ได้อยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงเต็มๆ ... เป็น 1 วัน ที่ยืนยันได้ว่า มีคนดีอยู่ข้างๆ แล้วสบายใจ อุ่นใจ และมีความสุขค่า

6 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

เค้าชอบสองคู่ทางซ้ายอ่ะคะ สวยดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แอร๊ยยยยย...

รองเท้าบนซ้ายเปรี้ยวเยี่ยวราดไปเลยฮ่า...


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คู่ล่างซ้าย ชอบ ๆ


ผมก่อนทำสีทำไมมันฝอยได้ขนาดนั้น

Wadee กล่าวว่า...

ทำไปได้ยังไงคะ ผ้าใบ 4 คู่
ใส่ทันพื้นรองเท้าเดี้ยงไม๊คะ โอ้ โอ้ สามารถ

ปล. ท้ายไดนี่ หวานทุกไดเลย ^_^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ๊ะ รองเท้าสวยค่ะ

ชอบทุกคู่เลย

เชื่อแล้วค่ะว่า คุณนกช่างแต่งตัวกว่าคุณตั๊กอีก ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คิดว่าคงไม่ซื้อรองเท้าไปอีก....หลายเดือนแน่ ๆ ค่ะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น