28.8.52

เปิบส้มตำที่ร้านกาแฟ...อีกแล้ว

ราวๆ 2 สัปดาห์ก่อน เพิ่งยกขบวนไป เปิบส้มตำที่ร้านกาแฟ ... บรรยากาศเฮฮา ครึกครี้นเพิ่งจางไปไม่ทันไร ก็กลับมารวมตัวกันอีกแล้วค่ะ


นัดครั้งนี้เริ่มต้นจากคนใกล้ตัว ... คนดีส่งข้อความมาถามผ่านเอ็มเอสเอ็นว่า เราสองคนมีนัดไปไหนกันรึเปล่า ... ถ้าไม่มีจะนัดเจอคุณพัชที่ Craft Cafe จะไปชำระค่างานพิมพ์ที่ค้างอยู่ ... เราเองก็ไม่ได้นึกอยากไปไหน งั้นตกลงตามที่คนดีเสนอ


นึกว่าจะจบแค่นี้ แต่คนดีก็ถามต่อว่าจะนัดสมาชิกอื่นๆ ด้วยเลยรึเปล่า ... เอ้า แล้วแต่เลยค่า ว่าไงก็ว่าตามกัน ... คนดีเลยจัดแจงโทรแจ้งข่าวสมาชิกรายอื่นๆ


บ่ายแก่ๆ เช็คความคืบหน้ากับคนดีอีกครั้ง ... ได้ข้อสรุปว่า นัดเปิบส้มตำที่ร้านกาแฟ เหมือนครั้งก่อน แต่ครั้งนี้มีสมาชิกมาสมทบเพิ่มอีกหลายราย ... เพราะมีวาระซ้อนเร้น Matchmaker แฝงอยู่ด้วยค่ะ


เพราะคนดีติดคุยงานกับลูกค้า เลยเลือกใช้บริการส้มตำจากร้านเดิมไม่ได้ ... กลับมาอาศัยร้านใกล้เคียงเจ้าเก่า 5 แยกตำซั่วแทน ... ร้านส้มตำอยู่ไม่ไกลออฟฟิศ แล้วกว่าจะลงมือเปิบส้มตำกันได้ก็ต้องรอให้พี่จุ๊บปิดร้านตอนใกล้ๆ 2 ทุ่ม เพราะมีแคสติ้งงานที่ชั้นบนพอดี ... ซื้อเสบียงไปเร็ว เดี๋ยวส้มตำจะเซ็งซะเปล่าๆ เลยกะเวลาออกจากออฟฟิศสัก 6 โมง


ส่งออเดอร์อาหาร ... ตำซั่วปลากรอบ 2 ตำปูปลาร้า 1 ตำชาวนา 1 ตำไทยไข่เค็ม 2 เนื้อหมักเป๊บซี่ย่าง 2 คอหมูย่าง 1 หมูแดดเดียว 2 ปีกไก่ทอด 2 ลาบหมูทอด 1 ซุปหน่อไม้ 2 ... รายการอาหารเยอะกว่าครั้งก่อน เพราะเช็คยอดสมาชิกได้ราวๆ 10-12 คนค่ะ


ถึงรายการอาหารจะเยอะแบบนี้ แต่นั่งรอไม่นานค่ะ พอได้อาหารครบก็หิ้วเสบียง 3 ถุงโตๆ ขึ้นรถ ... พอขึ้นรถเท่านั้นหล่ะค่ะ น้ำย่อยไหลจ๊อกกกกกก เพราะกลิ่นอาหาร หอมตลบอบอวลทั่วรถ ... โอ๊ย แย่แล้ว หิววววววววววววววววว


ฝ่าการจราจรหนึบหนับนิดหน่อย ไปถึงร้านตอนทุ่มพอดีค่ะ ... สมาชิกชุดใหญ่นั่งรอแล้วค่ะ พี่จุ๊บ (เจ้าของร้าน) คุณกี้+คุณผึ้ง คุณนุ+คุณอัพ(เพื่อนคุณผึ้ง) คุณสร+คุณเกษ(เพื่อนคุณผึ้ง) และ คุณพัช ... เจอหน้ากันก็ทักทายทำความรู้จักกันพอเป็นพิธี เพราะเคยเจอกันป๊อบแป๊บมาบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้ได้รวมตัวสนทนากันจริงจังสักทีค่ะ


นั่งเม้าท์นั่งคุยกันสักพัก สนุกสนาน เพลินเพลิน ก็ได้เวลาปิดร้านแล้วค่ะ ... พอพี่จุ๊บเริ่มเก็บของ สมาชิกก็ช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมอุปกรณ์ แกะถุงอาหารค่ะ ... นอกจากส้มตำที่เราขนมาแล้ว ยังมี เนื้อไก่ย่าง 10 ไม้ กับ หนังไก่ย่าง 2 ไม้ เจ้าอร่อยหน้าออฟฟิศที่เราติดมาให้ลองชิม ... มาเจอกับ เนื้อไก่ย่าง 10 ไม้ ตับไก่ย่าง 5 ไม้ กึ๋นย่าง 5 ไม้ ที่พี่จุ๊บซื้อตุนไว้ให้ด้วย


ปิดร้านเรียบร้อย คนพร้อม อาหารพร้อม น้ำย่อยในกระเพาะก็พร้อม ก็ลงมือเปิบกันเลยค่ะ ... เริ่มต้นได้แป๊บเดียว น้องเหมี่ยว (วดี) ก็มีถึง มาพร้อมกับ แอปเปิ้ล และ น้ำปลาหวาน


กินกันไป คุยกันไป ถ่ายรูปกันไป ขำกันไป ฮากันไป สนุกสนานเอิกเกริกกันเต็มที่ค่ะ ... มีเสียงหัวเราะตลอดการหม่ำ โดยเฉพาะ คนดี ที่ไม่รู้กินอะไรผิดสำแดงเข้าไป ถึงได้พูดมาก และปล่อยมุกรั่วๆ กระจัดกระจาย ฮาขนาดคุณนุกับคุณอัพคิดว่าเมา


ขำมากจนเริ่มเหนื่อย หมูหนิง เพื่อนคนดีก็ตามมาสมทบ ... คนนี้อิ่มข้าวมาแล้ว มานั่งยิ้ม นั่งขำ มานั่งส่งสายตาง่วงงุนเหมือนเพิ่งตื่น ... คนนี้ไม่ได้ตามมาหม่ำที่นี่ แต่มีเป้าหมายอยู่ที่ร้านต่อไปค่ะ


นั่งเม้าท์กันสักพักก็ช่วยกันเก็บจาน เก็บโต๊ะ ปิดร้าน แล้วเคลื่อนขบวนไปร้านต่อไปค่ะ ... คุณพัช รับอาสาไปส่งคุณสรกับคุณเกษ เพราะ 3 รายนี้ปลีกตัวกลับบ้านไม่ตามไปต่อด้วยกันค่ะ


ส่วนที่เหลือ กระจายขึ้นรถ 5 คัน มุ่งหน้าไปร้านที่หน้า ม.หอการค้าไทยค่ะ ... คุณนุกับคุณอัพแนะนำร้านนี้ เลยเป็นคันนำขบวน มีรถหมูหนิงตามไปติดๆ ... เรากับคนดีอยู่คันต่อมา มีพี่จุ๊บกับน้องเหมี่ยวตามมาแบบไม่รู้ตัว แต่ที่น่าเป็นห่วงคือคันสุดท้าย คุณผึ้งกับคุณกี้ เพราะไม่คุ้นทาง และคิดว่าจะขับตามรถเพื่อน แต่เพื่อนนำฉิวไปคันแรกแล้ว


เราเลยโทรเช็คว่าอยู่ตรงไหน ไปทางไหน เพื่อจะบอกทาง ก่อนตัดสินใจจอดรอ แล้วเก็บสมาชิกเข้าขบวนมาพร้อมกัน ... ไปถิ่นเก่ามหา'ลัยที่เคยเรียน ถึงจะไม่รู้แน่ชัดว่าร้านอยู่ตรงไหน แต่ก็ยังพอคุ้นทางบ้าง พาวนเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวาอยู่หลายตลบก็ถึงที่หมาย ... แต่คันสุดท้ายก็พลาดหลุดขบวนไปตอนสุดท้าย เลยต้องนำทางอีกแป๊บนึงให้กลับมารวมตัวกัน


สมาชิกพร้อมหน้า ก็เข้าไปสมทบกับขบวนแรก ... ร้านขนาดเล็กกะทัดรัด พื้นที่จำกัด พอขบวนใหญ่เข้าไปเลยทำร้านเค้าแน่นไปเลย ... ดีที่ไปถึงตอนร้านปิดแล้ว เลยไม่กวนคนอื่นเท่าไหร่


นั่งเม้าท์ นั่งคุย นั่งขำ กันอีกรอบ จนตีสองกว่าๆ ก็ต้องแยกย้ายสลายตัวแล้วค่ะ ... เพราะหลายคนมีภารกิจ ที่ต้องตื่นแต่เช้า


ร่ำลาแยกย้ายกันกลับไปพัก แต่คาดว่าคงมีนัดรวมตัวกันอีกแน่ๆ ค่ะ ... เพราะได้ข่าวมาว่า ศุกร์หน้าน้องแอนก็จะกลับมาแล้ว ... นัดครั้งหน้าจะทานอะไรดีน้อ

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาเจิมคนแรกเลย...

ครั้งหน้าเราจะสงบสติอารมณ์มากกว่านี้ คือเหตุมาจากเราตื่นฝาหรั่งอะ...555

big_birdy

violet_ladybird กล่าวว่า...

ภาพอาหารและบรรยากาศรอจากบล็อคคุณกิี้เหมือนเดิมนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ๋ออออออ.....จริง ๆ แล้วเหตุที่รั่วเป็นเพราะ ตั๊บนั้นแน่ ๆ เลย ตั๊บคุณพัชนั่นเอง สะเทือนจากก้นมาถึงพุงเลย

big_birdy

Sorn กล่าวว่า...

big birdy.... love your jokes... keep them going... And keep on the translations, they are good as *ell
See you next time....

Ket

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กี้ว่าคุณนกน่ารักค่ะ

นี่เป็นสเน่ห์ของคุณนกเลยหง่ะ

ถ้าไม่มีคุณนกจะเหงามากกกกกก ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
^

คุณคนดี = คุณนก
หนูจะจำไว้

อิอิ

จิระ ( ว ดี )

ปล. หนูตกหลุมรักคนยิ้มสวย หัวเราะเสียงดัง
ถ้าหนูเพศเดียวกับคุณนกน๊า คุณนกไม่ได้แอ๊มง่าย ๆ หร๊อก งานนี้ต้องมีประลองยุทธกันซักหน่อยยยย

bemonster กล่าวว่า...

คราวหน้าจะชวน Geeske ไปอีก

คุณนกจะได้หาย ตื่นฝาหรั่ง .. หุ หุ

ขอบคุณสำหรับอาหารค่ะ เตรียมมาได้เพียบทุกทีเลย

แสดงความคิดเห็น