19.8.52

ชื่ออะไรดี???

ราวๆ 10 เดือนแล้ว ที่คนดีลาออกจากการเป็นพนักงานบริษัท มารับงานทำเอง ... ตอนแรกก็กังวลว่าจะมีลูกค้ารึเปล่า จะทำไหวมั้ย และสารพัดเรื่องกังวลที่ผลัดกันวนเวียนลอยเข้ามาในหัว


ผ่านมาจนถึงวันนี้ สถานการณ์น่าสบายใจ เพราะมีงานมาเรื่อยๆ ไม่เยอะจนล้น แต่ก็ไม่ขาดช่วงจนหวั่นใจ ... แต่ก็ยังมีปัญหาที่ต้องคิดกันอยู่ ก็คือ เรื่องเปิดบริษัท


เพราะการรับงานในนามบุคคล เป็นข้อจำกัดในการหาลูกค้ารายใหม่ๆ ... ถ้าจดทะเบียนบริษัทเป็นเรื่องเป็นราว ก็มีโอกาสที่จะรับงานจากลูกค้าต่างๆ ได้มากขึ้น เพราะเงื่อนไขเกี่ยวกับรายรับ รายจ่าย และภาษีนั่นหล่ะค่ะ


คิดจะเปิดบริษัท ก็มีเรื่องยุ่งเข้าแถวมาเป็นลำดับค่ะ ... เพราะรายละเอียดการขอจดทะเบียนบริษัทก็มีเยอะเหลือเกิน ไม่ถนัดกันทั้งคู่ ก็ต้องหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยทำ


แต่ก่อนจะส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยดำเนินการให้ ก็ต้องจัดการตั้งชื่อบริษัทให้ได้ก่อนค่ะ ... นี่หล่ะค่ะ ปัญหาหลักว่าจะตั้งชื่ออะไรดี


เมื่อ 4-5 เดือนก่อน เราช่วยคนดีคิดชื่อมาได้ 2-3 ชื่อแล้ว แต่พอเข้าไปเช็คชื่อบริษัทจดทะเบียน ปรากฎว่ามีคนใช้ไปแล้ว ... เอ้าหล่ะซิ ก็ต้องหากันใหม่ คิดกันใหม่


คิดมาอีก 3-4 ชื่อ เช็คแล้วว่ายังไม่มีใครใช้ ... ก็ส่งชื่อไปให้พี่หมอดูช่วยดูว่าเป็นยังไง ได้คำทักท้วง และคำแนะนำ กลับมานิดหน่อย ... แล้วกลับมาคิดชื่อใหม่กันต่อ


วันนี้ คนดีได้ข่าวจากลูกค้ารายนึงว่า ฝ่ายบัญชีแจ้งมาว่า อยากให้จ้างงานกับบริษัท มากว่าบุคคลธรรมดา เพราะกลัวปัญหาเรื่องสรรพากรที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ... พอได้ยินลูกค้าแจ้งมาแบบนี้ คนดีก็คิดหนักเลยค่ะ เพราะวางแผนว่าจะยื่นเรื่องจดทะเบียนเปิดบริษัทปีหน้า แผนที่คิดไว้ต้องปรับซะแล้ว


เย็นวันนี้เราสองคนเลยต้องสุมหัวกัน ว่าจะตั้งชื่ออะไรดี จะคิดแค่ชื่อเดียวก็ไม่ได้ ต้องคิดเผื่อไว้เยอะหน่อย ... ได้ชื่อแปลก เข้าตา ถูกใจ หลายชื่อ ... รีบเข้าไปเช็คว่าซ้ำกับใครอีกรึเปล่า


คราวนี้ทางสะดวกค่ะ ผ่านฉลุย หามา 7-8 ชื่อ มีซ้ำแค่ 1 เดียวเท่านั้น ... ยังเหลือตัวเลือกอีกเพียบ


ทีนี้ก็ต้องรอขั้นต่อไปค่ะ ต้องไปให้พี่หมอดูช่วยพิจารณา ... เพื่อความสะดวกรวดเร็ว คนดีเลยต้องจัดการออกแบบโลโก้บริษัทเตรียมไปด้วยเลย ... ถ้าเผื่อชื่อผ่าน พี่เค้าจะได้ดูแบบโลโก้ ดูสี ไปซะเลยทีเดียว


จะจดทะเบียนบริษัทนี่ อารมณ์คล้ายกับจะมีลูกสักคนเลยนะคะเนี่ย ... แค่ชื่อกับโลโก้ก็ต้องดูนั่นโน่นนี่เยอะแยะ เฮ้ออออ ลุ้นจัง

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอลุ้นฟังชื่อบริษัทใหม่กับโลโก้นะคะ




......

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เรื่องจดบริษัทเค้าช่วยได้น้า ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอผลจากพี่เหน่งอีกทีว่าจะอนุมัติชื่อไหน

ไม่คิดว่าตั้งชื่อบริษัทฯ มันจะยากเย็นเยี่ยงนี้

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว๊า
อ่านมาจนจบ ไม่เฉลยชื่อที่เข้ารอบซะงั้น



ว ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

่ถ้ามีหลายชื่อผ่านเกณฑ์แล้วตัดสินใจไม่ได้
ก็ใช้วิธีโหวตผ่าน sms แบบ af
หรือไม่ก็ผ่านไปรษณียบัตรเหมือนน้องหลินปิง
ดีมั้ยค่ะ !!
หุหุ

ปล.เคยผ่านกระบวนการจัดตั้งบริษัทมาเหมือนกันค่ะ
ยอมรับว่า ชื่อ กับ โลโก้เป็นอะไรที่....
สุดจะบรรยายจริงๆค่ะ

ูู^^รอลุ้นชื่ออยู่นะคะ^^

คนเคยคุ้น(เคย)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอลุ้นชื่อด้วยคนค่ะ
กวาง (กิ๊ก Number2)

เต่านา กล่าวว่า...

ชื่อดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ^^

แสดงความคิดเห็น