15.8.52

:89 เดือน:

วันที่ 15 อีกแล้ว เวลาเดินเร็วจริงๆ ค่ะ อายุความรักเพิ่มขึ้นมาอีกนิด นี่ก็ 89 เดือนแล้ว ... เดือนนี้มีกิจกรรมพิเศษนิดหน่อยค่ะ


กิจกรรมพิเศษที่ว่า คือ ไปเดินเล่นตลาดน้ำดอนหวาย + ไหว้พระที่วัดไร่ขิง ... เป็นทริปพิเศษที่จัดให้สาวฝน ที่สมัครเป็นลูกบุญธรรมของเราสองคนค่ะ


จำไม่ได้แล้วว่าที่มาเริ่มต้นจากไหน แต่มาจากคนดีแน่นอนค่ะ ... สาวฝนยังไม่เคยไปตลาดน้ำดอนหวาย คนดีเลยจัดทริปให้ทันที เล็งวันล็อคคิวเสร็จสรรพ แถมชวนน้องมากินข้าวบ้าน มาหม่ำฝีมือทำกับข้าวของโซ้ยอี้ที่น้องติดใจ


เรากับสาวฝนไปค้าง บ้านคนดีตั้งแต่วันศุกร์ ได้หม่ำ แกงส้มแป๊ะซะ น้ำพริกปลาทู และหมูหงิก อร่อยทุกอย่าง ... กินอิ่ม พุงเต่ง ก็เข้านอนหลับสบาย


ตื่นราวๆ แปดโมง ทยอยอาบน้ำแต่งตัว ... แล้วลงไปหม่ำข้าวเหนียวหมูฝอย ... ท้องอิ่ม ก็ได้เวลาออกเดินทางค่ะ


ตรงดิ่งไปตลาดน้ำดอนหวายก่อน ตอนแรกตั้งใจจะไหว้พระก่อน แล้วค่อยมาเดินตลาดจะได้หม่ำมื้อเที่ยงที่ตลาดเลย ... แต่ผ่านเห็นที่จอดรถยังว่าง คนคงยังไม่เยอะมาก งั้นเดินตลาดก่อนแล้วกัน


เดินชมตลาด ซื้อขนม ของกิน ตุนกันไว้ เดินไป-กลับ สองรอบ ข้าวเหนียวหมูฝอยที่กินเข้าไปก็ยังไม่ย่อย ... เลยงดก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ตั้งใจไว้ แล้วย้ายไปไหว้พระ


ไหว้พระ ทำบุญนิดหน่อย ก็ไปนั่งให้อาหารปลาตรงท่าน้ำ นั่งเพลินๆ สบายใจอยู่พักใหญ่ ก็ชวนกันกลับค่ะ ... กลับมาถึงบ้านคนดี สาวฝนกับคนดีจัดการแกงส้มแป๊ะซะที่เหลืออยู่จนเรียบ แล้วชวนกันขึ้นไปงีบพักรอเวลามื้อเย็นค่ะ


พอได้เวลามื้อเย็น ก็มีเสียงตามให้ลงมาหม่ำ เย็นตาโฟ ลวกเอง หม่ำเอง สูตรประจำบ้านคนดี ... จัดการกันไปคนละชาม สองชาม จนอิ่มสบายท้อง ก็ได้เวลากลับบ้านค่ะ


ส่งสาวฝนถึงบ้านเรียบร้อย คนดีต่อรองว่า ให้ไปค้างด้วยอีกคืน เพราะไหนๆ ก็เป็นวันพิเศษ ... อ่ะ ไหนๆ ก็เป็นวันพิเศษ เลยเก็บเสื้อผ้าไปค้างบ้านคนดีอีกคืน


เป็นวันพิเศษ ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย แต่ก็สนุก สนาน และน่าจดจำ ... แค่ได้อยู่ด้วยกันทั้งวัน 24 ชั่วโมงเต็ม ก็พิเศษ และมีความสุขแล้วค่ะ

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปาดหน้าพี่นก
เย้ เย้


BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
^
เกลียดมัน คนทรยศ อย่าคิดว่าจะรอดจาก "แก้งค์ลูกหมู" ไปได้ (ทำหน้าเหี้ยมประกอบ)

ถึงหล่อนจะเป็นที่หนึ่งในบล็อค แต่สำหรับพี่ เป็น "หนี่งในใจคุณ" ฮริ้ววววว

ขอบคุณนะจ๊ะสุดสวย ที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 89 เดือน ดีกันบ้าง ตีกันบ้าง แต่ก็รักนะจุ๊บ ๆ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ง่ะ

แล้วหนูล่ะ

เดือนนึงกะ someone ตอนนี้ยังไม่มีเลย

T___T กระซิกๆ

Mednoon

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
รอไปอีก 2 ปีไม่ต้องรีบร้อน
ขนาดพี่มี Somone แล้ว เดือนนึงพี่ยังไม่มีวันพิเศษกับเค้าเลย
เฮ้อออออออออออ....

BeMuay

แสดงความคิดเห็น