20.8.52

เปิบส้มตำที่ร้านกาแฟ

วันนี้มีนัดฉุกเฉิดกับเพื่อนชาวไดค่ะ เป็นนัดปุบปับ คิดเมื่อวาน วันนี้ก็นัดเจอกันเลย ... ที่นัดด่วนขนาดนี้ เพราะถ้ารอกันไปมา กว่าจะได้เจอก็คงอีกนานค่ะ พอเช็ควันนี้ว่างปุ๊บ ก็นัดเลยค่ะ


จุดหมายหลักอยู่ที่ Craft Cafe ของพี่จุ๊บ เพราะถ้ารอปิดร้านแล้วไปเจอกันร้านอื่น คงได้เจอกันดึกดื่นไปนิด ... ยกพลมาบุกที่ร้านดีกว่าค่ะ


แต่มีปัญหานิดนึง ตรงที่ร้านมีของหวานเป็นหลัก แต่เราต้องการอาหารหนัก อาหารคาวค่ะ ... เลยตกลงกันว่าขนเสบียงของคาวไปตั้งวงหม่ำไปเม้าท์ไปดีกว่า เลือกอยู่หลายอย่างว่าจะหม่ำอะไรกันดี ... สุดท้ายก็ลงตัวที่ ส้มตำ


เรากับคนดีเสนอตัวว่า จะซื้อส้มตำเข้าไปให้ก็ได้ ... แต่ไม่เลือกร้านเดิมอย่าง 5 แยกตำซั่ว เปลี่ยนเป็นร้านใหม่นิ้งกิ๊ง ลาบกายสิทธิ์ แทนค่ะ


ลาบกายสิทธิ์ เป็นร้านที่มือตำส้มตำของร้านลาบกาฬสินธุ์ร้านโปรดของเรา เพิ่งแตกตัวออกมาทำเองไม่นานค่ะ ... เมื่อวันจันทร์ไปลองชิมฝีมือมาแล้ว รสส้มตำยังแจ่มแหมวโดนใจเหมือนเดิน เมนูข้างเคียงอื่นๆ ก็ยังใช้ได้ ... ไหนๆ เพื่อนชาวไดก็เคยเปรยว่าอยากชิมส้มตำร้านนี้ เลยเลือกอาหารจากร้านนี้เป็นมื้อหลักเลยค่ะ


เปลี่ยนบรรยากาศจากการกินส้มตำที่ร้านส้มตำ มากินส้มตำในร้านกาแฟแทน ก็มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ ... จาน ชาม ช้อน ส้อม ที่จะใส่ ที่จะจ้วง นี่หล่ะค่ะ ... ปัญหานี้แก้ง่ายๆ ด้วยการเดินเข้าร้าน 7-11 ซื้อจาน ชาม ไบโอ กับ ช้อน ส้อม พลาสติค มาใช้เฉพาะหน้าไปก่อนค่ะ


เสบียงที่คนดีไปซื้อมา มีดังนี้ ... ตำไทยใส่ปู 2 ตำปู 1 ตำปูปลาร้า 2 ยำหอยแครง 1 หมูแดดเดียว 2 แหนมปีกไก่ 3 ลาบหมู 1 ลาบวุ้นเส้น 1 ... กะว่าคงจะรองรับความหิวของสมาชิก 5-6 คนได้กำลังดี


ถึงร้านราวๆ หกโมง เปิดโอกาสให้คนดีได้คุยธุระกับคุณผึ้ง (ตาเหม่งของคุณกี้) ก่อน เพราะสมาชิกยังมาไม่ครบ ... วันนี้เพื่อนหมูของคนดี แวะมาร่วมสังสรรค์เฮฮาด้วย ดั้นด้นจากบางแคมาทาวน์อินทาวน์ ต้องให้เวลาเดินทางเยอะหน่อย ... เพื่อนหมูมาถึงสักพัก สมาชิกก็พร้อมหน้าพอดี แต่คนดีกับคุณผึ้งยังคุยธุระกันไม่จบ


แกะถุงกับข้าว จัดเรียงใส่จาน แล้วก็นั่งมอง นั่งดมกลิ่ม พร้อมกับส่งสายตาเว้าวอนไปทางคู่กิ๊กที่ใกล้จะสรุปธุระ ... พอดีกับที่ได้เวลาจวนจะปิดร้านพอดี พี่จุ๊บเลยจัดการเคลียร์ของ ทำความสะอาด ... ภารกิจเสร็จพร้อมกัน ก็ลงมือลุยหม่ำกันได้ทันที


ถึงอุปกรณ์จะไม่ครบ อาหารจะเย็นไปบ้าง แต่ก็หม่ำไป เม้าท์ไป สนุกสนาน เพลิดเพลินค่ะ ... อัพเดทชีวิตกัน ปรับทุกข์กัน ปรึกษากัน ระหว่างเปิบส้มตำก็เพลินดีนะคะ


กินกันจนทยอยอิ่มไปทีละคน ก็นั่งคุยกันอีกพักใหญ่ ก่อนที่สมาชิกจะทยอยกลับ ... จนเหลือชุดสุดท้าย ที่ก่อนกลับได้วาฟเฟิลของร้านเป็นของหวานปิดท้าย อิ่ม อร่อย สนุก


ถ้าอยากดูบรรยากาศ และหน้าตาอาหาร ต้องรอดูจากบล็อกคุณกี้นะคะ ... ตัวหนังสือในบล็อกนี้อาจจะบอกไม่ได้ว่าบรรยากาศ สนุกสนาน เพลิดเพลินยังไง รูปคงพูดได้ดีกว่า ... ใครที่สนใจอยากมาร่วมวงด้วย ยินดีค่ะ แต่คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ เพราะไม่รู้จะนัดรวมตัวกันอีกเมื่อไหร่ค่า

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

และแล้วปาร์ตี้ก็จบลงแบบไม่ค่อยอยากจะจบเท่าไหร่ 555 ไว้เจอกันใหม่

เราคงจะคิดถึงคุณผึ้ง....และทุก ๆ คน

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ส้มตำอร่อยมาก แต่ว่ามันน้อยไปหน่อยอ่ะ วันหลังขอสองได้ป่าวค่ะ



..นัดกันอีกนะ..สถานที่พร้อมเสมอ..

Tar la la กล่าวว่า...

อยากกินยำหอยแครงใจจะขาดดดดดดด
ที่นี่ไม่มีหอยแครง มีแต่หอยนางรม เฮ้อ เศร้าจัง
อาหารทั้งหมดกะคนตั้ง 5-6 คน
เป็นต้าต้องกินไม่อิ่มแน่เลยคุณตั๊ก (แกถึงอ้วนไงเล๊า)

ไปเปิบกันที่ร้านกาแฟ ที่เจ้าของร้านเพิ่งวีนแตกไป
ระวังเจ๊คิดค่าเปิดถุงส้มตำนะค๊า

bemonster กล่าวว่า...

นาน น้าน จะได้เจอคุณตั๊ก กะคุณนกซะที

อิ่ม อร่อย เพลินๆ ด้วยคนจ้า

ป.ล. อ่านเม้นท์คุณนกแล้ว...คิด นะจ๊ะ กิ๊กจ๋า .. หุ หุ
สงสัยเราคงต้องนัดคุยกันสองต่อสองแล้วละม้าง

bemonster

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อู้ยยยยย.....

เขียนแบบนี้ กดดันนะนี่

ต้องรีบอัพเรื่องนี้โดยด่วนค่ะ

ดองไม่ได้เล้ยยยย ^^"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ง่ะ เค้ากินได้นิดเดียวเอง เจ็บฟันชะมัด


ขนาดสั่งส้มตำปูปลาร้าเน้นตำแหลกๆ ก็เสร็จเจ๊นกหมดเรย


ไว้คราวหน้า ขอนัดช่วงต้นๆเดือนหน่อยจิ ฟันจะได้แข็งแรง 555+



^^

แสดงความคิดเห็น