5.12.52

หลีเป๊ะ #1

ทริปเกาะหลีเป๊ะ เป็นทริปที่มีการพูดคุยชักชวนกันนานนนนนนนแล้ว แต่รวบรวมสมาชิกไม่สำเร็จสักทีค่ะ เพราะสมาชิกธุระเยอะ คิวเต็ม กว่าจะรวมตัวกันได้ก็เลื่อนมาหลายรอบ ... สุดท้ายก็ได้ไปกันสักที เมื่อวันหยุดต่อเนื่องช่วงวันพ่อที่ผ่านมาค่ะ

สมาชิก 12 คน จากทีมเรา 7 คน ทีมสาวกวาง 5 คน ... นับสมาชิกลงตัวตั้งแต่กลางปี รีบจองตั๋วเครื่องบินเป็นอันดับแรก เราจองเครื่องหางแดงก่อน ส่วนสาวกวางรอจัดคิวสมาชิก กว่าจะลงตัวโปรของหางแดงอัพราคาไปแล้ว มาได้โปรของทีจีแทน ... สองขบวน แยกกันไปคนละไฟลท์ แล้วไปเจอกันที่สนามบินหาดใหญ่ค่ะ

ทีมสาวกวางออกเดินทาง 6.00 น. ส่วนทีมเราออกเดินทาง 7.50 น. ทีมสาวกวางถึงก่อนก็หามื้อเช้าระหว่างรอทีมเราตามไปถึง เดชะบุญที่ไม่มีดีเลย์ ไม่งั้นรอกันแย่ ... ลงเครื่องแล้ว ก็ขนสมบัติขึ้นรถตู้โดยสาร หาดใหญ่-ปากบารากันต่อค่ะ มุ่งหน้าไปท่าเรือ

เกือบๆ เที่ยง ก็ถึงท่าเรือค่ะ จริงๆ จะลงเรือเลยก็ได้ แต่ว่าเราเลือกที่จะรอเรือเที่ยวต่อไปค่ะ เพราะอยากจะไปแวะ ตะรุเตา กับ เกาะไข่ ค่ะ ... ระหว่างรอเลยชวนกันหาข้าวเที่ยงทาน แล้วก็นั่งเม้าท์รอเวลาค่ะ

14.30 น. ได้เวลาลงเรือสปีดโบ๊ทลำโต พอลงเรือได้ก็หลับค่ะ โงกเงกไปจนเรือหยุด ก็ตื่นลืมตา ... ถึง ตะรุเตา แล้วค่ะ ไกด์แวะจอดให้เราลงไปเดินยืดเส้นยืดสาย ถ่ายรูป และไหว้เจ้าพ่อตะรุเตาค่ะ ... แล้วก็รีบโดดลงเรือไปกันต่อค่ะ

ลงเรือก็หลับต่อค่ะ มาตื่นตอนเรือหยุดอีกที ถึง เกาะไข่ แล้วค่ะ ... แต่ไม่ได้ลงไปแวะ ได้แต่ชะแง้ดู เพราะถ้าลงต้องปีนลงทางด้านหลังเรือ ต้องปีนผ่านเครื่องยนต์ลงไปค่ะ ทุลักทุเลน่าดู เลยผ่านดีกว่า ... ไม่อยากทำให้ผู้โดยสารที่ร่วมเรือลำเดียวกันลำบาก

พอไม่ลงเกาะไข่ ก็เดินทางกันต่อค่ะ หลับกันต่อไปจนถึงเกาะหลีเป๊ะค่ะ ... ย้ายขบวนคนกับสมบัติจากสปีดโบ๊ท ไปอยู่บนโป๊ะกลางทะเล แล้วรอจัดระเบียบลงเรือหางยาวไปที่พักกันต่อค่ะ ... เพราะคลื่นโคลงเคลงตรงเกาะไข่ ทำเอาสมาชิกหลายคนปั่นป่วนมวนท้องและมึนหัว พอได้เวลาลงเรือก็รีบเคลื่อนตัวกันอย่างรวดเร็ว

โคลงเคลงฝ่าคลื่นลูกย่อมๆ ไปราวๆ 10-15 นาที ก็ถึงสักทีค่ะ ... ที่พักของเราคราวนี้ชื่อ Moutain Resort ตอนถึงหาดฝั่งที่พักก็ชื่นใจกันเป็นแถว แต่พอเห็นบันไดทางเดินขึ้นที่พักที่อยู่บนเขาก็ท้อแท้ใจค่ะ ... ขึ้นเครื่องบิน ต่อรถตู้ ต่อสปีดโบ๊ท ต่อเรือหางยาว แล้วยังต้องมาตะกายบันไดอีก โอ๊ยยยยย หอบรับประทาน

แต่พอขึ้นไปถึงด้านบัน มองกลับลงมาก็หายเหนื่อยค่ะ บรรยากาศดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ... ได้น้ำส้มเย็นๆ เป็นเวลคัมดริงค์ ดื่มชื่นใจ ก็แยกย้ายกันเข้าห้องพักค่ะ

ห้องพักที่ได้เป็นเหมือนกระท่อมน้อยปลายนา ที่มีห้องน้ำในตัว และเราเลือกแบบมีแอร์กันไว้ค่ะ เพราะไม่แน่ใจว่าอากาศเป็นยังไง จะมีลมรึเปล่า กลัวไม่มีลม ได้นอนร้อนตับแล่บแน่ๆ ... สภาพห้องพักไม่ได้หรูหราอลังการ ติดจะโทรมด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะใช้แค่อาศัยนอนเท่านั้น

เข้าห้องพักเก็บข้าวของ อาบน้ำ ล้างเหงื่อ สดชื่นแล้ว ก็ออกไปสมทบที่ห้องอาหารค่ะ ... เพราะก่อนแยกย้ายเข้าห้อง ทุกคนบ่นหิวกันถ้วนหน้า แล้วทริปนี้สมาชิกที่มาล้วนจัดเป็นสายแข็งทั้งนั้น กินเร็ว กินดุ กินจุ กันเกือบทุกคน ไม่ควรช้าค่ะ

อาหารมื้อนี้รวมอยู่ในแพคเกจด้วยค่ะ มีอาหาร 5 อย่าง แต่ พี่อุ๊ เจ้าของทัวร์ที่ดูแลทริปนี้ ใจดี จัด กุ้งกับปูนึ่ง เสริมพิเศษไว้ให้ด้วย ... โอ้โห โอชะ เลยหล่ะค่ะ

เป็นการถ่ายรูปอาหาร ที่รีบถ่ายมากที่สุด และถ่ายแบบมือไม้สั่น ได้รูปมาแบบเบลอๆ นิดหน่อย แต่ก็ไม่คิดจะถ่ายซ้อมกว่าจะได้รูปชัดเจนแจ่มแจ๋วค่ะ ... แค่กดๆ ไว้ เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกเท่านั้นพอค่ะ

นี่หล่ะค่ะ เหตุผลที่รีบถ่ายรูป ก็ดูมือของแต่ละคนซิคะ หนุบหนับ หนุบหนับ เคี้ยวกันหยุบหยับ ... ขืนมัวแต่ชักช้าถ่ายรูปกันอยู่ คงกินไม่ทัน และอาจจะโดนกิน เพราะยืนขวางทาง

กินกันจนอิ่มหนำสำราญ ก็ได้เวลานั่งเม้าท์ พักท้องกันค่ะ ... คุยกันไป เฮกันไป คุยกันเพลิน เพราะบรรยากาศดีมากกกกกกกกกกกกก ลมแรง พัดมาเย็นสบาย ไม่มียุงมากัดกวนใจเลยสักตัว

แล้วพอมองบนฟ้า ก็ตาลุกวาววววว ค่ะ ดาวเต็มฟ้าเลยค่า ระยิบระยับวับวาวอยู่เต็มฟ้า ... เลยชวนกันลงไปเดินริมหาด เพราะมืดกว่าด้านบนห้องอาหาร แล้วไปนอนเตียงผ้าใบชมดาวกัน ดาวยดวงเล็กๆ วิบๆ อยู่เต็มไปหมด เหมือนมีใครสะบัดจุดสีขาวบนผืนผ้าสีดำ ... สวย มองเพลิน แล้วได้ลมเย็นๆ ทำเอาจะหลับกันตรงเก้าอี้ผ้าใบ เลยชวนกันกลับเข้าห้องพักนอนเอาแรงไว้เตรียมลุยดำน้ำวันพรุ่งนี้ดีกว่าค่ะ