26.12.52

My Best Friend's Wedding

ไม่ใช่ชื่อหนังนะคะ แต่เป็นงานแต่งงานของเพื่อนสนิทสมัยมัธยมค่ะ ... หลังจากที่ นัดรวมตัว เพื่อให้ วทจส. (ว่าที่เจ้าสาว) แจ้งข่าวให้เพื่อนๆ รับทราบโดยพร้อมเพรียงกันไปแล้ว


วันงานก็มาถึงแล้วค่ะ ... 26 ธันวาคม 2552 วันที่ต้องลงบันทึกเป็นหน้าประวัติศาสตร์ของสมาชิก สถร. เพราะเพื่อนขายออกอีกคนแล้ว ... หลังจากที่คนก่อนขายออกไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว


วทจส. ระบุขอโทนสีเสื้อมาเป็น "ชมพู-ทอง" แต่พอไปถึงในงานกลับเจอซุ้มดอกไม้ต้อนรับเป็นสีเหมือนธงชาติซะอย่างนั้น ... มันชมพู-ทอง ตรงไหนคะคุณเพื่อน

ด้วยความดีใจเพื่อนจะแต่งงาน กะเวลาออกจากบ้านเร็วไปนิด ไปถึงหน้าห้องจัดงานตั้งแต่ไฟยังไม่เปิด ... ชะเง้อชะแง้ สำรวจหาโต๊ะ STR เจ้าสาวบอกว่า มีโต๊ะเพื่อนเจ้าสาว 2 โต๊ะ มัธยม 1 อุดมศึกษา 1 ... ที่เหลือเป็นแขกของพ่อ แม่ และ เจ้าบ่าว


นั่งรอจนเจ้าสาว-เจ้าบ่าวลงมารับแขก ทักทายกัน ลงทะเบียน ก่อนเข้าไปนั่งสังเกตการณ์ข้างใน รอเพื่อนๆ ทยอยตามมา ... สมาชิกที่มาก็มีอยู่ไม่กี่ราย เพื่อนน้อยจริงนิ


มาถึงก็รวมตัวถ่ายรูป เม้าท์ และเริ่มกินตามสเต็ปโต๊ะจีน ... โต๊ะจีนสำหรับ 10 คน แต่มีคนนั่งอยู่แค่ 8 กินกันอิ่มหนำสำราญถ้วนหน้า อาหารอร่อย เยี่ยม

กินๆ เม้าท์ๆ จนได้เวลาพิธีการ เจ้าสาว-เจ้าบ่าว ขึ้นเวที พูดคุย ทักทาย เปิดพรีเซนเทชั่น ... นั่งดูไป ก็ขำกันไป เพราะวันนี้เป็นวันที่เพื่อนสวยที่สุดตั้งแต่รู้จักกันมา 20 กว่าปี และคงจะสวย หวาน แค่วันนี้วันเดียว ... เพราะวันปกติ ก็ห้าว ลุยเหมือนเดิม


ดีใจที่เพื่อนมีคู่ชีวิต มีคนอีกคนที่จะคอยดูแลกันและกัน และเริ่มต้นชีวิตในอีกเส้นทางนึง ... รักกันมากๆ รักกันนานๆ นะจ๊ะ


และเพราะดีใจที่เพื่อนแต่งงาน ซึ่งนานๆ มีสักคน เพราะฉะนั้นก็ต้องแต่งหน้า แต่งตัวให้ครบสูตร ... เสื้อผ้า หน้า ผม พร้อม ... พร้อมจนดูอลังการเกินหน้าเกินตาเพื่อน


จริงๆ ชุดเรียบ เครื่องประดับง่าย แต่ผมที่พี่หนึ่ง ณ แฮร์ โอลิมปิค ช่างประจำ จัดการเนรมิตให้ ... ทำให้ สวยขึ้น และอลังการเหลือเกิน แต่ถึงจะดูอลังการเกินแต่ก็มั่นใจค่า นานๆ จะได้แต่งสวยสักทีนี่นา

2 ความคิดเห็น:

Aj T กล่าวว่า...

suay mak mak kha

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมคุณนายจริง ๆ ให้มันรู้ซะบ้างว่านามสกุลใหญ่ หุ หุ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น