24.12.52

Red & Green Party

ตามธรรมเนียมของออฟฟิศ ที่จะมีปาร์ตี้อำลาปีเก่า ยิ้มรับปีใหม่ ... ปีที่แล้วไปเฮฮากันไกลถึงหัวหิน กับ ธีม "คัลเลอร์ฟูล" ... แล้วปีนี้หล่ะ อะไร ยังไง ที่ไหน เมื่อไหร่


น้องๆ ผลัดกันเวียนมาถามว่าจะมีปาร์ตี้มั้ย มีเมื่อไหร่ เราเองก็ตอบไม่ได้ เพราะนายไม่อยู่ นายลาพักยาววววววว ไปยุโรป ... เราเลยคิดกันว่า สงสัยจะเป็นหลังปีใหม่


แต่พอนายกลับมาถึง วันรุ่งขึ้นออกไปประชุมด้วยกัน นายก็ถามว่าเราจะมีปาร์ตี้เมื่อไหร่ดี ... อ้าววววววว

เลยรีบเช็คคิวสาวๆ ว่าใครลาหยุดวันไหนบ้าง เพื่อจะเลี่ยงวันลา สมาชิกจะได้พร้อมหน้า ... สรุปลงตัวที่ 24 ธันวาคม คริสต์มาสอีฟพอดี


ได้วันแล้วก็รีบหาร้านอาหารเป็นอันดับแรก เพราะตรงกับช่วงเทศกาล คนคงเยอะ ... สาวๆ ช่วยกันหาร้านจนมาลงตัวที่ "โอยั๊วะ" ตรงเกษตร ที่มีห้องคาราโอเกะว่างพอดี


ปาร์ตี้ปีนี้ ค่อนข้างกระชั้นชิด เวลาเตรียมตัวน้อย เลยต้องเลือกง่ายๆ ... ไหนๆ ก็ตรงกับคริสต์มาสอีฟ เลยเลือก "แดง-เขียว" แบบสีของเทศกาลคริสต์มาสเลยแล้วกัน


18.00 น. สมาชิกทยอยกันมุ่งหน้าไปที่ร้านค่ะ บรรยากาศร้านดี แต่ห้องคาราโอเกะไม่ค่อยประทับใจ เครื่องเสียงมันก้องๆ พิกล ... อาหาร ก็เลือกสั่งจากเมนูแนะนำมาลองชิมนิดหน่อย แล้วส่วนที่เหลือก็เลือกสั่งตามชอบใจ


พอกินอิ่ม ก็เริ่มร้องเพลงเฮฮา แล้วก็ยิ่งเฮฮาขึ้นเมื่อศิษย์เก่าที่เคยร่วมงานทยอยตามมาสมทบ ... กิน ร้อง เต้น เม้าท์ และ ถ่ายรูป ... ถ้ามีใครยกกล้องถ่ายรูปขึ้นมา เหมือนโยนขนมปังให้อาหารปลาค่ะ เพราะจะกรูมารวมตัวกัน อยากที่จะได้ถ่ายรูปเดี่ยว รูปคู่ เพราะมันจะกลายเป็นรูปหมู่ตลอด






อย่างที่เห็นนี่หล่ะค่ะ เขียวๆ แดงๆ กรูมารวมตัวกัน ... ขนาดรูปสุดท้ายบอกว่าจะถ่าย "คนมีเขา" สาวๆ ก็ยังสามารถค่ะ


เฮฮากันพอสมควร ก็ถึงเวลาลุ้นค่ะ จับสลาก แลกของกัน ... เหมือนเดิมทุกปีคือของนายที่ใครๆ ก็ใจจดจ่ออยากได้ เพราะเป็นเงินสดแน่ๆ ปีนี้ สาวเม็ดนุ่น คว้าไปครอง ท่ามกลางสายตาริษยาของสาวๆ หลายคน เพราะของรางวัลนายออกเร็วมาก จับไปได้ 4-5 ชื่อก็หลุดแล้วค่ะ


หลังจากพลาดรอบแรกไป นายยังใจดีแจกรอบสอง ให้ลุ้นทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ... หาเกมมาลุ้นกัน พอหอมปากหอมคอ พอตื่นเต้นเล็กๆ


ลุ้นกันจบก็ห้าทุ่มนิดๆ แล้วค่ะ ได้เวลาทยอยกันกลับ เพราะวันรุ่งขึ้นยังต้องทำงานกันต่อ แล้วมีงานเช้า 10 โมงเป็นแถว ... สลายตัวแยกย้ายกันกลับบ้านอย่างรวดเร็ว ปีหน้าค่อยมาฉลองกันใหม่

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ออฟฟิศนี้แรงส์กันทั้งนั้น บ้ากล้องด้วยอีกต่างหาก 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรี๊ดดดให้นู๋ได้บ้างไรบ้างพี่ตั๊ก

รอมาสามปีละ คริ

เม็ดนุ่น

แสดงความคิดเห็น