6.12.52

หลีเป๊ะ #2

ย้อนไปดูวันแรก ที่นี่ ค่ะ

นอนเต็มอิ่ม ก็ตื่นตามรหัส 7-8-9 ค่ะ อาบน้ำแต่งตัวมาแวะเติมพลังมื้อเช้าที่ห้องอาหาร ... มื้อเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์เลือกตักได้ตามชอบใจ ไข่ดาว ไส้กรอก แฮม ข้าวต้ม ข้าวผัด ผัดไทย ... เรารองท้องอย่างละนิดอย่างละน้อย ข้าวต้มอร่อยค่ะ ถึงจะติดใจแต่ก็ชิมนิดเดียว กลัวอิ่มมาก แล้วนั่งเรือไปจะผ่านคลื่นไส้เอา

อิ่มแล้วก็ชื่นชมวิวเต็มที่ค่ะ นี่หล่ะค่ะ วิวที่น่าตื่นตาตื่นใจ คุ้มค่าที่ต้องตะกายบันไดขึ้นมาจริงๆ ... แล้ววันนี้อากาศดี ฟ้าใส แดดแรง เหมาะที่จะออกไปดำน้ำค่ะ แต่ไม่รู้ว่าคลื่นลมในทะเลจะเป็นยังไงบ้าง ยกให้เป็นหน้าที่ของไกด์แล้วกันค่ะ

แบ่งสมาชิกลงเรือ 2 ลำ ลำละ 6 คน จะได้นั่งกันสบายๆ พร้อมกับพี่ฉู และพี่เพลิน ไกด์และผู้ช่วยพิเศษอีกลำละคน ... แบ่งคนเรียบร้อยเรือก็เคลื่อนตัวออกจากฝั่ง ตอนแรกก็ยังเริงร่าแอ๊คท่าถ่ายรูปเล่นกันได้ แต่นั่งไปพักใหญ่ก็ยังไม่มีวี่แววจะหยุด ... นั่งดูน้ำ ดูฟ้า นานๆ ก็ชักเบื่อ งั้นก็งีบดีกว่าค่ะ

แล้วเรือก็เริ่มชะลอความเร็ว ตื่นลืมตาทันที และนี่คือวิวที่ได้เห็นค่ะ ... ตื่นเต้น ตื่นเต้น จะได้ลงน้ำแล้ว

เห็นมั้ยคะ น้ำใสแจ๋วแหวว พร้อมจะลงไปลอยคอแล้วค่ะ ... แต่ปรากฎว่า พี่ฉู ไกด์ผิวเข้ม แต่ใจดีและน่ารักที่สุด พามาแวะถ่ายรูปที่เกาะรอกลอย แล้วแจกอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อจะทดลองดูความสามารถของแต่ละคนค่ะ

สำรวจเกาะ ถ่ายรูป และซักซ้อมกันพอเป็นพิธี ก็ถึงเวลาลุยจริงแล้วค่ะ ... จำไม่ได้ว่าพี่ฉูพาไปดำน้ำที่จุดไหนเป็นที่แรก จำได้แต่ว่า คลื่นแรงมาก พอเรือจอดก็โคลงเหมือนไกวเปลเลยค่ะ ต้องลงดำแบบเกาะเชือกที่ผูกไว้กับทุ่นไปเรื่อยๆ ค่ะ ... คนดีล่วงหน้าไปก่อน เราตามไปทีหลัง ลากหมูหนิงที่ดูทุลักทุเลไปจนทันกลุ่มแรก แล้วก็ผละไปหาคนดีค่ะ

แต่พอไปเจอคนดี คำแรกที่ได้ยินคือ "เค้าจะอ้วก" อ้าว เมาคลื่น หรือ เหม็นขี้หน้า กันแน่คะ ... ประคองคนดีให้ลอยคอ ลูบหลัง ลูบไหล่ให้ สุดท้ายคนดีก็ทำการบริจาคอาหารเช้าให้ปลาที่อยู่แถวนั้นค่ะ

คลื่นลมแรงมาก ทำเอาเหนื่อยและปั่นป่วนไปตามๆ กันค่ะ พี่ฉูเลยระดมพลขึ้นเรือ แล้วพาไปจุดต่อไป ... คนดีขึ้นเรือได้ ก็ยัง โอ้กกกกกกก อ้ากกกกกกก ให้อาหารปลาไปตลอดทาง ... จนไปถึง เกาะหินซ้อน คนอื่นถ่ายรูปเป็นที่ระลึกว่าหินซ้อนกันอยู่ได้ยังไงอย่างพอเหมาะพอเจาะแบบนี้ แต่คนดีก็ยัง โอ้กกกกกกกกกกกกกกก ไม่เลิก

แล้วก็วนไปดำน้ำจุดที่สองค่ะ จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร แต่ตรงนี้คลื่นลมสงบกว่า ... ลงไปเห็นปลาแปลกๆ ปะการังสวยๆ และที่สำคัญมีทุ่งดอกไม้ทะเลด้วยค่ะ ... ตรงนี้มีพื้นที่ให้ดำน้ำยาวมากค่ะ ดำน้ำดูกันเพลิน เราประกบคนดี คอยดึง ลาก จูง สลับกับลูบหลังลูบไหล่ให้ เพราะคนดียังโอ้กกกกกก ไม่เลิกค่ะ

ตรงนี้ดำน้ำกันยาวมาก จนเริ่มล้า หน้าตาหมดเรี่ยวแรงไปตามๆ กัน และหลายๆ คนก็เริ่มมีผลกระทบจากเสียง โอ้กกกกกก อ้ากกกก ของคนดี ที่ดังสนั่น ... ทำให้หลายๆ คน ปั่นป่วนมวนท้อง และรู้สึกอยากจะคายอาหารเช้าบริจาคให้ปลากันบ้าง

พี่ฉูเลยเรียกขึ้นเรือ แล้วพาไปพักทานข้าวที่เกาะดงค่ะ ... ขึ้นฝั่งปุ๊บก็มี น้ำเปล่า น้ำอัดลม พร้อมน้ำแข็ง และปีโป้ รองท้องค่ะ ... ส่วนมื้อกลางวัน มี กะเพราไก่ไข่ดาว กับ ข้าวผัดไก่ ให้เลือกค่ะ ทั้งสองอย่างอยู่ในกล่องพลาสติคที่กินหมดแล้วก็เก็บไปล้างมาใช้ได้อีก ประทับใจมากค่ะ ... จัดการของคาวเรียบร้อย ก็มีสับปะรด หวานฉ่ำชื่นใจตบท้ายค่ะ

ใครที่อิ่มแล้ว ก็แอบไปเอนหลัง ถ่ายรูป หรือนั่งเม้าท์กันต่อ ... ส่วนคนดีเอนหลังนอนราบกับพื้นตั้งแต่ถึงฝั่ง งดข้าว รับแต่ปีโป้ น้ำ และสับปะรด ... พอพักจนเริ่มสบายเนื้อสบายตัว ก็ออกเดินทางกันต่อค่ะ

พี่ฉูพาไปนั่งพักที่เกาะราวี ให้บางคนที่สนใจใช้ฟิน ได้ทดลองใช้ ... คนที่ไม่สนก็เลือกทำเลดี เอนหลัง นั่งเม้าท์กันไปค่ะ แล้วก็ขึ้นเรือไปกันต่อค่ะ ไปดำน้ำกันอีก 2 จุด ได้เห็นปะการังผักกาด เจอนีโมตัวเท่าปลายนิ้วก้อย เห็นปลาดาวหมอนปักเข็ม เห็นหอยเม่นชราเพราะปลายเข็มขาวเป็นหย่อมๆ และบางคนเห็นงูทะเล แล้วบอกเราที่ไม่เห็น ทำเอาเรากรี๊ดกร๊าดสยดสยอง

แล้วไปปิดทริปกันที่ เกาะหินงาม เกาะที่มีหินสีดำก้อนมนๆ ที่พอเปียกน้ำแล้วเป็นลาย เงา สวย ... ใครมาถึงที่นี่ก็ต้องเรียงหินให้ได้ 12 ชั้น แล้วอธิษฐานค่ะ เราเรียงได้แค่ 8 ชั้นก็ทลายซะแล้ว เลยเลิกเรียงไปเดินถ่ายรูปเล่นแทน

จริงๆ ยังมี ร่องน้ำจาบัง ที่น่าจะแวะไปดูอีกที่ แต่คลื่นลมแรงพี่ฉูเลยเปลี่ยนโปรแกรมพากลับที่พักแทน ... ไปเดินเล่น ถ่ายรูป ก่อนจะแยกย้ายไปอาบน้ำอาบท่า พักผ่อน

เจอกันเวลาอาหารเย็น อาหาร 5 อย่าง 3 ชุด สำหรับ 12 คน หมดเกลี้ยงค่ะ เราสั่งอาหารอื่นเสริมอีกนิดหน่อย ... มื้อนี้ถ่ายรูปอาหารไว้ตามเคยค่ะ แต่ขอไม่เอามาลง เพราะอาหารไม่ได้น่าประทับใจมากนัก

อิ่มเรียบร้อย ก็เคลื่อนขบวนเดินทางไกลกันค่ะ เดินเลาะทางจากหาดที่พักอยู่ ไปตรงหาดบันดาหยา หรือที่เรียกอีกชื่อว่าหาดพัทยา เพราะแสง สี เพียบ บรรยากาศคึกคักเหมือนพัทยา ... เราไปแวะกิน ชาชัก กับ โรตี และเดินชมบรรยากาศพักเดียวก็กลับค่ะ

แยกย้ายเข้าห้องพัก เก็บของเตรียมกลับค่ะ เพราะนัด 7-8-9 เหมือนเดิม ... แป๊บเดียวเอง หมดเวลาพักต้องกลับเข้าเมืองแล้ว ว้า

วันที่ 3 ของการเดินทางไม่มีอะไรมากค่ะ ... เราออกจากเกาะราวๆ เก้าโมงกว่า กลับขึ้นฝั่งได้ก็ตรงเข้าหาดใหญ่ทันที ไปแวะพักทานมื้อกลางวันที่จัดเป็นไฮไลท์ของวัน แล้วไปเดินซื้อของที่ตลาดกิมหยง ก่อนจะเคลื่อนพลไปนั่งเม้าท์รอเวลาขึ้นเครื่องที่ร้านกาแฟหน้าสนามบิน

เม้าท์กันจนได้เวลาเช็คอิน แล้วก็ตามไปเม้าท์ ไปเฮ กันต่อที่หน้าเกท จนได้เวลาทยอยขึ้นเครื่อง อำลากัน แยกย้ายกันค่ะ ... จบไปอีกทริป สำหรับทริปหน้าที่คุยกันไว้ ยังไม่สรุปว่าที่ไหน เมื่อ่ไหร่ แต่คงเฮเหมือนเดิมค่ะ