7.12.52

อ้า @ หาดใหญ่

วันที่ 3 ของทริปหลีเป๊ะ ไม่มีอะไรโดดเด่นเลยค่ะ ส่วนใหญ่ของวันคือการเดินทาง ... มีที่เป็นไฮไลท์ น่าประทับที่สุด ก็ต้องร้านอาหารที่เราไปแวะฝากท้องไว้ค่ะ


ขอคำแนะนำจากพี่ที่บริษัททัวร์ว่าเข้าไปหาดใหญ่แล้ว เราควรจะไปฝากท้องที่ไหนดี ... พี่เค้าแนะนำ ร้านอ้า คำแนะนำบอกว่าเป็นร้านอาหารไทยกึ่งจีน ที่บรรยากาศร้านไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่อร่อย ... อร่อยนี่หล่ะค่ะที่สำคัญ


หลับสะเงาะสะแงบนรถตู้มาจนถึงหาดใหญ่ พอรถจอดก็งัวเงียเดินลงไป เจอกับร้านอาหารไทยสไตล์จีน เก่าๆ ขลังๆ ... เลือกที่นั่งได้ ก็ชวนกันสั่งอาหารจากรูปภาพที่ติดอยู่ ... มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

แกงส้มปลายอดมะพร้าวอ่อน

ลูกชิ้นปลาลวก

เต้าหู้ราดหน้าปู

แฮ่กึ๋น

ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย

ไข่ระเบิด

ออส่วน

กระเพาะปลาผัดแห้ง

ปลาจาระเม็ดนึ่งบ๊วย


อาหาร 9 อย่าง 2 ชุด กับสะตอผัดกะปิใส่กุ้ง อีก 1 จาน ... ตักกันเอร็ดอร่อยค่ะ อันไหนอร่อยมากก็หมดเร็ว อันไหนอร่อยน้อยก็หมดช้า แต่ส่วนใหญ่หมดเรียบค่ะ


แกงส้มรสชาติจัดจ้าน มาเป็นจานแรก ตักน้ำซุปมาชิม ที่งัวเงียเพิ่งตื่น กลับตาสว่างเลยค่ะ ... เต้าหู้ราดหน้าปูก็เยี่ยมมมมมมมม นุ่มละมุนลิ้น ละลายได้ในปาก ปลาจาระเม็ดก็สด อร่อย ... เรียกได้ว่าอร่อยทุกอย่างค่ะ แต่ความอร่อยมากน้อยต่างกันไปตามความชอบ


จะมีก็แต่ ไข่ระเบิด ที่เป็นไข่ดาว แล้วมีเครื่องเหมือนผัดกะเพราราดมา ที่เหลือมากสุด ... ก็อร่อยนะคะ แต่อย่างอื่นอร่อยกว่า เพื่อไม่ให้เสียของก็จับใส่กล่องกลับมากรุงเทพฯ ค่ะ ... แต่ถึงแค่สนามบินหาดใหญ่ก็หมดค่ะ มีสมาชิกคนนึงหยิบมาเปิดจัดการซะระหว่างรอขึ้นเครื่องบินค่ะ


ร้านอ้า ได้รับคะแนน 5 ดาวเต็มจากสมาชิกของทริปค่ะ เพราะรสชาติเยี่ยม ราคาก็สมเหตุสมผล ... เพราะค่าอาหารและเครื่องดื่มที่สมาชิก 12 คนร่วมกันซัดเรียบภายในครึ่งชั่วโมง ค่าเสียหายอยู่ที่ 2300-2400 ค่ะ เฉลี่ยต่อคนก็ราวๆ 200 บาท ... มาหาดใหญ่ครั้งหน้า ต้องแวะร้านอ้าอีกแน่ๆ ค่ะ

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านนี้เยี่ยมยุทธไปเลยอ่ะ อร่อยมากกกกกก เห็นแล้วอยากกินอีก

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ร้านนี้สุดยอดดดดดด อร่อยทุกอย่างแถมราคาประหยัด
เซอร์ไพรส์จริง ๆ ถ้าไม่มีร้านนี้ วันสุดท้ายจะน่าเบื่อมากกกก

BeMuay

Aj T กล่าวว่า...

Reading the previous two entries, I miss Thailand's beaches and islands.

Reading this entry, I miss Thai food.

So cold around here, no where to go, can't afford eating out. Sigh!!!

Tar la la กล่าวว่า...

คุณตั๊กขา
คุณตั๊กทำให้ต้าคิดถึงบ้านนนนนนนนน
คิดถึงแกงส้มฝีมือแม่เลย
ดีนะ ไม่มีรูปบรรยากาศของหาดใหญ่มาลงด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หิววววววววววววววว
กวาง

แสดงความคิดเห็น