11.12.52

แหยม ยโสธร 2

คนดีได้ voucher ดูหนังฟรี ของเครือเมเจอร์ กับ อีจีวี มาหลายใบค่ะ เห็นว่าจะหมดอายุสิ้นปีนี้ เลยต้องรีบใช้ ... แก๊งค์ลูกหมูเลยยกขบวนกันไปดูหนังค่ะ จุดหมายอยู่ที่ เมเจอร์ รัชโยธิน


แต่เพื่อคงความเป็นแก๊งค์ลูกหมูตัวจริง เสียงจริง ก่อนเข้าไปดูหนังก็ต้องรองท้องกันก่อนค่ะ ... หมวยบีอยากกินอาหารญี่ปุ่น พิจารณาจากตัวเลือกที่มีให้เลือกหลายร้าน สุดท้ายก็ฝากท้องไว้ที่ ฟูจิ ... กินกระหน่ำ กินกระจาย ด้วยสปีดรถด่วน อิ่มแล้วก็เคลื่อนขบวนเข้าโรงหนังค่ะ


เรื่องย่อ แบบย่อมากๆ ค่ะ


หลังจากที่ "บักแหยม" กับ "อีเจ้ย" ปลูกต้นรักจนสุกงอมจากภาคที่แล้ว ต้นรักก็ผลิดอกออกผลเป็นลูกชายหญิงหลายคน ที่เติบโตแตกหน่อออกเรือนกันไป ... เหลือก็แต่ "อีแว่" กับ "บักคำผาน" ที่ยังอยู่เป็นไข่ในหิน


จนวันนึง "ปลัดธนู" ปลัดหนุ่มรูปหล่อมาดเพลย์บอย ถูกส่งตัวมาให้ช่วยพัฒนาตำบล แต่ปลัดดันมาติดใจลูกสาวแก้วตาดวงใจของกำนันแหยม ... ปลัดหาทางป้วนเปี้ยนจีบอีแว่ทุกที่ทุกทาง โดยมีบักคำผานเป็นแนวร่วมรับใต้โต๊ะคอยส่งซิก สร้างความขุ่นใจให้กำนันแหยมเหลือเกิน เพราะปลัดหนุ่มมาดเจ้าชู้ ดูไม่น่าไว้ใจเท่ากับ "เกษตรฉัตรชัย" ข้าราชการหนุ่มมาดซื่อ ที่ถูกส่งมารับงานใหม่พร้อมๆ กัน


ทั้งต้องแก้ไขปัญหา ปกครองดูแลลูกบ้าน แล้วยังต้องกันท่าปลัดหนุ่มที่มาจีบลูกตัว งานราษฎร์ งานหลวง รุมเร้ากำนันแหยม ... กลายเป็นเรื่องราวป่วนๆ ฮาๆ


เป็นหนังตลกที่มีเรื่องราวกำกับทางอยู๋นิดหน่อย ส่วนมุขฮาทั้งหลายก็ไปตามบทค่ะ ... ขำมาก ขำน้อย แล้วแต่เส้นผู้ชมค่ะ แต่ก็ขำได้เรื่อยๆ ที่ชอบมากคือ สีสันเสื้อผ้าฉูดฉาดสดใส ... ใครที่ไม่ได้ดูภาคก่อนก็ตามเรื่องได้ไม่ยาก แต่ถ้าได้ดูภาคแรกก็ขำได้ต่อเนื่องค่ะ


ส่วนตัวชอบฉากแหลรับขวัญปลัดกับเกษตรคนใหม่ค่ะ ในหนังที่ตัดมาก็ขำแล้ว ตอนจบมีเบื้องหลังให้ดูก็ฮาค่ะ ทำเอาอยากเห็นตอนถ่ายฉากนี้ว่าจะหลุดจะฮากันขนาดไหน


เพราะเคยดูภาคก่อน ก็คิดไว้ว่าจะดูภาคนี้ ... แต่พอได้ดูฟรี เสียแค่ภาษีเพิ่มนิดหน่อยแบบนี้ นับว่าคุ้มค่ะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฮาเล็ดจริง ๆ เรื่องนี้

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากดู อยากดู
ภาคแรกก็ดูแล้วดูอีก จี้ดีค่ะ

สรจ้า

แสดงความคิดเห็น