27.12.52

เที่ยวสุพรรณ กับ บ้านคนดี

ปีนี้ไปสุพรรณฯ บ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกก ตั้งแต่ต้นปีมานี่ไปสุพรรณราวๆ 3-4 หนแล้ว ... หนนี้คนดีขอจัดทริปพาที่บ้านไปไหว้พระ และหม่ำของอร่อยค่ะ

ตั้งใจจะออกเดินทางตั้งแต่ 8 โมง แต่ก็มีเหตุให้ล่าช้าไปสักหน่อย ... สมาชิก 9 คน รถ 2 คัน ขับตามกันไปมุ่งหน้าตรงไป วัดป่าเลย์ไลก์เป็นจุดหมายแรกค่ะ

ไหว้พระ ขอพร เสี่ยงเซียมซี เรียบร้อยถ้วนหน้า ก็ยกพลเคลื่อนขบวนไปหม่ำของอร่อยค่ะ ... จุดหมายของมื้อเที่ยงวันนี้ จะเป็นร้านไหนไปได้ ถ้าไม่ใช่ "เล็กเสี่ยวหงส์" เจ้าประจำ ... ถึงจากวัดป่าเลย์ไลก์ไปตลาดท่าช้างจะค่อนข้างไกล คนดีก็ตั้งใจจะพาสมาชิกไปชิมค่ะ

ไปถึงร้านได้ก็จัดการสั่งอาหารคุ้นเคย วุ้นเส้นผัดไทย ปอเปี๊ยะสวรรค์ ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม เต้าหู้น้ำแดง ผัดผักรวมมิตร ปลากระพงทอดกระเทียม อย่างละ 2 จาน สำหรับ 9 คน ... เรียบเกลี้ยงทุกจานค่ะ

(มากับสมาชิกบ้านนี้ มัวแต่ถ่ายรูปอาหารไม่ได้ค่ะ เลยไม่มีภาพนะคะ)

กินกันอิ่มท้องเรียบร้อย ก็ไปจุดหมายประจำของเมืองสุพรรณฯ "ตลาดสามชุก" ค่ะ ... จริงๆ สมาชิกที่บ้านคนดีบางส่วนเคยมาเดินแล้ว แต่มาตั้งแต่ตอนที่ยังไม่บูมเท่านี้ ทั้งร้านค้า และนักท่องเที่ยว ยังไม่คึกคักหลากหลายเท่านี้

เดินวนไปวนมานิดหน่อย พอได้ขนม อาหาร ติดไม้ติดมือกลับมาเล็กน้อย ... ก็ยกขบวนกลับบ้านค่ะ

เป็นทริปสั้นๆ ง่ายๆ ไม่มีภาพประกอบใดๆ ค่ะ เพราะไปที่เดิมๆ กินร้านอาหารเดิม เดินเที่ยวที่เดิม ... จริงๆ คนดีมีแผนจะพาที่บ้านไปเที่ยวจุดอื่นๆ เพิ่มนะคะ แต่เวลาไม่พอค่ะ เลยเก็บไว้ก่อน ไว้คราวหน้ามาใหม่

คาดว่าแก๊งค์ลูกหมู คงจะได้กลับมาสุพรรณฯ อีกรอบ แน่ๆ ค่ะ ... ตกลงกันว่าจะพาบีหมวยมาทำภารกิจ การบ้านจากพี่หมอดูที่ยั