4.3.53

ช่าง (ไม่) ตัดผม

ครั้งล่าสุดที่ตัดผมเล็มผมไปก็ราวๆ ปลายเดือนตุลา ผ่านมา 4 เดือน รู้สึกรำคาญผมตัวเอง ... เบื่อหน้าตัวเอง อยากจะทำอะไรกับผมสักหน่อย จะได้รู้สึกสดใสไม่จำเจ รีบยกหูโทรจองคิวช่างประจำค่ะ


คนดีเองผมก็เริ่มยาวนิดหน่อย จริงๆ ก็ยังโอเคอยู่ แต่คนดีรู้สึกว่าเซ็ทผมลำบาก เลยกะว่าจะไปเล็มผมพร้อมเราด้วยเลย ... จูงมือกันเข้าร้านตัดผมอีกแล้ว


ไปถึงร้านนั่งรอแป๊บเดียว พี่หนึ่งก็แวะมาดู ถามว่าจะทำอะไร ... คนดีบอกว่าจะซอยผม พี่เค้าหันไปมองหน้าแล้วบอกว่าได้ เดี๋ยวดูให้


เรารีบยกมือถามว่าจะทำอะไรได้บ้าง ... พี่หนึ่งเดินเข้ามาจับผม ยกปลายผมเราขึ้นมาแล้วบอกว่าจะเล็มผมช่วงปลายที่แห้งออกให้ แล้วทำทรีทเม้นท์ ... เราอุทรณ์บอกว่า อยากทำสีผมค่ะ คำตอบที่ได้คือ "ยังไม่ทำให้" โอเคค่ะ ว่าไงก็ว่าตามกัน


แล้วก็ไปสระผม ทำทรีทเม้นท์จนจบขบวนการ แล้วพี่หนึ่งก็มาจัดการซอยปลายผมออกให้ ... แอบลุ้นว่าผมด้านหน้าที่ยาวจรดคางจะโดนตัดเป็นผมหน้าม้าอีกรึเปล่า ผลคือ เล็ม สไลด์ปลายออกนิดเดียว ... ผลของการมาร้านทำผมครั้งนี้ ได้ทรงผมคล้ายเดิม


วันรุ่งขึ้นไปทำงาน ... สาวๆ ที่รู้ว่าไปตัดผม พากันเดินมาถามด้วยความสงสัย ว่าไปตัดผมมาไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมถึงได้ดูเหมือนเดิมเลย ... พอเล่าให้ฟังสาวๆ ก็เข้าใจชัดแจ้ง เพราะพอจะเคยได้ยินชื่อเสียงของพี่เค้ามาแล้วทั้งนั้น


ร้านนี้ไม่ใช่ว่ามีตังค์ หรืออยากทำ แล้วจะได้ทำอย่างที่อยากนะคะ ... ถ้าช่างพิจารณาเส้นผมว่ามีปัญหา พิจารณาทรงผมว่ายังโอเคอยู่ ช่างก็ไม่ยอมทำให้อย่างที่ขอนะคะ


ที่ผ่านมาเราเคยมีปัญหาผมแห้งจากการทำสี และดัด ... สภาพผมแย่มาก ขนาดทำทรีทเม้นท์บำรุงหลายขนาน หลายตลบ หลายรอบ ก็กู้กลับมาไม่ได้ สุดท้ายต้องตัดสั้นซะ ... หลังจากนั้นเป็นต้นมา พี่หนึ่งก็จะระวังเรื่องการใช้เคมีกับผมเรามาก ... เคมีที่ยอมทำให้คือ ยืดผม พร้อมกับกำชับลูกมือให้ระวังปลายผมให้ด้วย แล้วหันมาบอกเราว่าจะปล่อยให้ผมขึ้นใหม่ยาวสลวย ... ค่ะ ได้ค่ะ ว่าไงว่าตามกันค่ะ ก็ไว้ใจเต็มที่ ฝากผมไว้ในมือพี่แล้วนี่คะ


ดีใจนะคะ ที่มีช่างผมเอาใจใส่สภาพเส้นผมของเรา ... แต่หนูเบื่อหน้าตัวเอง อยากทำอะไรใหม่ๆ ให้ดูแปลกตาไปบ้าง ... จะต้องเลี้ยงผมให้ยาวอีกแค่ไหน พี่หนึ่งถึงจะยอมแปลงโฉมให้น้อ

3 ความคิดเห็น:

T. Silpi กล่าวว่า...

เป็นร้านทำผมที่ต้องตามใจช่างมาก ๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยว่าจะต้องรอให้แก่กว่านี้ก่อนถึงจะเปลี่ยนทรงให้หล่ะเนี่ย หุหุหุ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รู้ฤทธิ์พี่หนึ่งดี แต่ก็นะ แอบขัดใจอยู่เหมือนกัน
คนอยากตัดผมก็น่าจะตัดเปลี่ยนทรงให้สักหน่อยก็ยังดี

BeMuay

แสดงความคิดเห็น