11.9.53

จับหวัดปล่อยทะเล หัวหิน-ชะอำ #1

ในเมื่อเป็นหวัดมาเป็น 10 วัน ไม่ยอมหายสักที ได้จังหวะลาพักร้อนพอดี เลยขอใช้โอกาสนี้จับหวัดไปปล่อยทะเลซะเลย ... ทริปนี้เลยเป็นทริปที่ตั้งใจไปพักผ่อนค่ะ กะจะกินๆ นอนๆ พักให้เต็มที่ ดูซิว่าหวัดจะยังเกาะหนึบอยู่มั้ย

ตั้งต้นออกเดินทางจุดเดิม บ้านคนดี ... 8.30 ล้อหมุน มุ่งหน้าตรงยิงยาวไม่มีแผนแวะเที่ยวระหว่างทางใดๆ ทั้งสิ้น แวะ A&W ซื้อเคอร์ลี่ฟรายกับชีสสติ๊กรองท้องสักหน่อย ... แล้วก็ขับเรื่อยๆ เฉื่อยๆ ฉุยๆ

มื้อแรกตั้งใจจะกินก๋วยเตี๋ยวปลา แต่เป็นความสับสนระหว่างเรากับคนดี เพราะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำอยู่ 2 ร้าน ... เรานึกถึงร้านนึง คนดีนึกถึงอีกร้านนึง แต่คนขับก็ยอมขับมาตามเนฯ ค่ะ

10.30 เลยเป็นเวลามื้อแรกแบบจริงจังของเรา ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาวีไอพี ใกล้เขาวัง จ.เพชรบุรีค่ะ ... ไปเร็วขนาดนี้ ลูกค้ายังไม่มี ร้านโล่ง นั่งทานได้แบบสบายๆ

ยังไม่หิวกันมากเลยสั่งก๋วยเตี๋ยวปลาคนละชาม ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ใช้เนื้อปลาสดๆ ลวก ที่เห็นเนื้อขาวๆ นั่นหล่ะค่ะ ปลานะคะไม่ใช่หมู แล้วกินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยที่ซู้ดดดดดดดด อร่อยขนาดกวาดกันเกลี้ยงถ้วยแล้วต้องขอเพิ่มค่ะ ... มี เต้าหู้ทอด มาแบ่งกัน ตอนสั่งไม่หวังอะไร แต่เห็นป้ายแนะนำเลยมาลองชิมดู ปรากฎว่า อร่อยมากกกกกกกกกกก เนื้อเต้าหู้ผิวนอกกรอบๆ ตึงๆ ส่วนเนื้อในนุ่มนิ่ม น้ำจิ้มก็กลมกล่อม เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ครบรส โดนใจ ติดใจ

อิ่มแล้วก็ขับตรงเข้าหัวหิน ไม่ได้ตรงไปที่พักนะคะ แต่ตรงไปร้านของหวานค่ะ ... ลอดช่องสิงคโปร์ลุงดำ เจ้าอร่อย เจ้าโปรด เจ้าประจำ

เย็นๆ หอม หวาน ชื่นใจ ... แก้วเดินเล็ก 1 แก้วเดินใหญ่ 1 ไม่ใส่ขนุนทั้งคู่ ... ถือขึ้นมาดูดปรื๊ดดดด ปรื๊ดดดด บนรถ อร่อย เพลิน แป๊บเดียวก็ถึงที่พักค่ะ

The Sea Cret Hua Hin ใน ซ.หัวหิน 75/2 ค่ะ ... ซอยเล็ก ต้องเล็งป้ายดีๆ สักหน่อยค่ะ เลี้ยวเข้าไปแล้วเจอที่จอดรถมี รปภ. คอยดูแลให้อุ่นใจ

ยกกระเป๋าเข้าไปเช็คอิน ไปถึงเวลาไพรม์ไทม์พอดี ลูกค้าเช็คเอาท์-ลูกค้าเช็คอิน ออกันอยู่เต็มหน้าเคาเตอร์ ... แต่รอแป๊บเดียวก็ได้เข้าห้องพักค่ะ

เข้าห้องพักได้ ก็เริ่มพักผ่อนเลยค่ะ ... เปิดทีวีหยิบแผ่นดีวีดีมานอนเอกเขนกดูแบบมาราธอน จบแผ่นเปลี่ยนแผ่นใหม่ จบแผ่นเปลี่ยนแผ่นใหม่ ดูกันจนหิวก็ชวนกันออกไปหาอะไรหม่ำ

เป็นมื้อเย็นที่หม่ำค่อนข้างเร็ว เพราะราวๆ 5 โมง เราก็ออกจากที่พักกันแล้วค่ะ ... ตั้งใจว่าจะทานมื้อเย็นแบบเบาๆ เพราะเราจะเก็บตกขนมหวานในตลาดโต้รุ่งกันค่ะ

มื้อเบาๆ เลยเลือกร้านข้าวต้มเจ๊แมว ... ร้านข้าวต้มเครื่อง เป็นตึกแถวอยู่บนถนนเดชานุชิต เพราะไปเร็วร้านโล่ง ไม่มีลูกค้านั่งในร้าน แต่มีลูกค้าสั่งใส่ถุงอยู่ สั่งไม่เยอะหรอกค่ะ 50 ถุงเท่านั้น ... ได้ยินแล้วก็พอจะการันตีได้ว่าต้องอร่อยหล่ะ

ที่นี่ไม่ได้มีแต่ข้าวต้มเครื่องนะคะ ยำ ต้มยำ ต้มจืดก็มีให้สั่งหลายเมนูค่ะ ... ลูกค้าสั่งใส่ถุงใจดี บอกว่าให้ผลัดมาทำให้เราสองคนบ้างก็ได้ เราเลยไม่ต้องรอนานเกิน

ข้าวต้มปลา เนื้อปลาสดๆ น้ำซุปกลมกล่อม เมล็ดข้าวหุงมากำลังดี กินกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยอีกแล้วค่ะ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยวร้านนี้ดูใสมีขิงสับผสมอยู่ด้วย เรียกว่าเนื้อสัตว์ทั้งปลา กุ้ง หมึก ที่สั่งมา กินกับน้ำจิ้มนี้ได้ทุกชนิด อร่อยเข้ากันดี จัดการจนเกลี้ยงถ้วยต้องขอเติมเพิ่ม ... ยำปลา เนื้อปลาสดๆ ลวก ยำมากลมกล่อม ... ต้มยำรวมมิตร น้ำใสหอมสมุนไพร

จัดการมื้ออร่อยแบบเบาๆ ได้ตามเป้าหมาย ก็ได้เวลาเดินย่อย และหาของหวานเพิ่มกันค่ะ ... เดินข้ามไปตลาด ที่เพิ่งตั้งร้าน คนยังไม่พลุกพล่านมากนัก เดินได้สบายๆ ไม่ต้องเบียด

ตรงดิ่งไป ร้านไอติเจ๊นิ ร้านโปรด ไอติมชาเย็นกับมันเชื่อม ไอติมเข้มข้นได้รสชาเย็นเต็มๆ ส่วนมันร้านนี้ก็อร่อยเด็ดจริงๆ ... เดินกินไอติมไป ชมตลาดไป คนดีกะจะกินข้าวโพดปิ้ง แต่มาเร็วไปร้านยังตั้งไม่เสร็จเลยอด กะว่าจะเดินวนไปมารอร้านเปิด แต่ฝนลงเม็ดบางๆ เลยชวนกันกลับดีกว่า ...

ก่อนกลับแวะซื้อ โรตีโอวัลติน ร้านโรตีอินเตอร์ ตรงปากทางเข้าตลาด ที่มีป้ายแสนสุขชวนชิม ... ตอนแรกลังเลว่าจะซื้อโรตีร้านไหนดี เพราะมีหลายร้านให้เลือกเหลือเกิน ลองสุ่มดูร้านนี้ แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ คำแรกที่เข้าปากประทับใจสุดๆ เนื้อแป้งบางกรอบ แต่ไม่ร่วนเปราะ โรยหน้ามาเข้มข้น ติดใจจนอยากจะลองชิมหน้าอื่นๆ ดูบ้าง

เอร็ดอร่อยกันแล้ว แต่ยังไม่จบค่ะ แวะไปซื้อเบอเกอร์คิงตุนไว้อีกชุดนึง ... แวะซื้อของใช้เล็กๆ น้อยๆ แล้วตรงเข้าที่พัก ไปดูดีวีดีซีรี่ส์กันต่อ

นั่งดูซีรี่ส์พออาหารเริ่มย่อยก็ออกไปแช่จากุชชี่ที่ด้านหลังห้อง ให้แรงดันน้ำช่วยจัดเรียงอาหารในกระเพาะ ... แล้วกลับเข้ามาเติมเบอเกอร์ไปพร้อมๆ กับดูซีรี่ส์ต่อ แล้วถึงได้อาบน้ำ แปรงฟัน มาเอกเขนกดูดีวีดีกันอย่างจริงจัง

ก็ตั้งเป้าไว้แล้ว ว่ามาพักผ่อน กินๆ นอนๆ ก็ทำตามแผนเป๊ะเลยค่ะ ... วุ่นวายอยู่แต่เรื่องกิน กับนอน จริงๆ

ส่วนวันพรุ่งนี้จะพักผ่อนยังไง ติดตามได้ ที่นี่ ค่ะ