18.9.53

ปูนึ่ง กุ้งเผา เม้าท์เรื่องรัก

เสาร์ 18 กันยา เป็นวันนัดรวมตัวของสมาชิกหลายคน จากหลายกลุ่ม มานัดรวมตัวกัน ... เพื่อภารกิจหลัก คือ กินปูนึ่ง กุ้งเผา และเม้าท์เรื่องรักเป็นภารกิจรอง


สมาชิกนัดรวมตัวเจอกัน 3 จุดหมาย 3 เส้นทาง ตามความสะดวก มุ่งหน้ามาเจอกันที่บางแสน ราวๆ 11.30 ... นัดเวลาเจอกันคร่าวๆ แค่นั้น แต่ทั้ง 3 คัน มาถึงไล่ๆ กัน


ถึงที่หมายร้านประจำ เจ๊จิ๋ม กับ แม่เฉลิม ก็เริ่มลุยสั่งอาหารทันทีค่ะ ... เมนูเดิมๆ ที่คุ้นเคย มั่นใจได้ว่า อร่อยชัวร์

ปูนึ่ง กุ้งเผา (ลืมถ่ายรูป) หมึกทอดกระเทียม ยำไข่ปูเนื้อปู หอยนางรมทรงเครื่อง พล่าปลากุแล หอยแครงลวก ไก่ย่าง (ร้านน้องเนย) ยำสองไข่ (ไข่ปู+ไข่แมงดา) ลาบวุ้นเส้น ยำวุ้นเส้น (ลืมถ่ายรูป) ยำปลาดุกฟู (จานนี้สั่งไป 4-5 จานได้)


พออาหารลงก็ตั้งหน้าตั้งตาลุยตักเข้าปากกันหนุบหนับ เงียบกริบ ตั้งใจกิน ไม่ถามไถ่ไม่คุยกันเลย ... พอจัดการของคาวหนำใจแล้ว ก็สลับเป็นของหวาน เค้กส้ม เค้กชอคโกแลต จากป๋าผู้ใจดี

สมาชิกมีกี่ราย ใครเป็นใคร มาเดี่ยว มาคู่ หรือไม่อยู่ในรูป ก็ลองดู ลองเดาเอาเองนะคะ


อิ่มของคาว กินของหวาน แล้วสลับมากินของคาวอีกรอบ จนพุงตึง ก็ได้เวลาย่อยค่ะ ... ปล่อยให้กระเพาะทำงาน เพื่อไม่ให้หนังตาหย่อน เราก็ยกเรื่องรักๆ มาเม้าท์ แลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์


นั่งตั้งแต่เกือบเที่ยง จนเกือบหกโมงเย็น ก็ย้ายที่ค่ะ ... เป็นการย้ายตามคำขอของหมวยบี ผู้รำพึงว่าอยากกินไอติม

ไอ้เราก็นึกไม่ออกว่าแถวนี้มีร้านไอติมอยู่ตรงไหน อร่อยมั้ย ... เพื่อความมั่นใจ ไปสเวนเซนส์ดีกว่า ย้ายไปที่แหลมทอง ซัดไอติมกันคนละถ้วย


อิ่มไอติมแล้ว สมาชิกของแยกตัวกลับ 2 คัน เพราะอิ่มเกินจะเติมอะไรลงไปอีก ... แต่คันโกลดี้ ที่มีผู้โดยสารเยอะสุด และมีคนหิวของคาว ซึ่งเราเป็น 1 ในนั้น เลยยังไม่กลับ แต่ต้องไปหาอะไรเติมอีกนิด


ง่ายๆ เบาๆ ด้วยข้าวต้ม ที่ ร้านข้าวต้มปลาเทวดา ... ข้าวต้มเครื่องใส่เนื้อสัตว์ตามความชอบใจคนละชาม กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว อร่อยง่ายๆ เบาๆ อย่างที่ตั้งใจค่ะ

อิ่มแล้วก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ตรงดิ่งเข้า กทม ... ภารกิจกินของอร่อยสำเร็จลุล่วง ปูนึ่ง กุ้งเผา โดนจัดการอย่างที่ตั้งใจ ... นัดหน้าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ที่ไหน ไปกินอะไร ยังไม่รู้ แต่รู้ว่าคงมีแน่ๆ

3 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

คิดถึงรัมเรซินของสเวนเซ่นจังเลย TT

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กินแหลกจริง ๆ ทริปนี้ น่ากลัวมาก

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิ่มจะพุงแตกตาย เฮ้อออ...


BeMuay

แสดงความคิดเห็น