12.9.53

จับหวัดปล่อยทะเล หัวหิน-ชะอำ #2

ภารกิจจับหวัดปล่อยทะเล เมื่อวานได้พักผ่อนเต็มที่สมดังตั้งใจค่ะ ... กินๆ นอนๆ ตลอดดดด

วันนี้ก็เริ่มต้นเหมือนเดิมค่ะ เริ่มกันที่มื้อเช้า ... มื้อเช้าที่ The Sea-Cret เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ เลือกตักเลือกเติมได้ตามชอบใจ

ไลน์อาหารไม่ได้อลังการ แต่ก็มีครบถ้วน ให้ตักได้อิ่มเต็มที่ ... เราตักข้าวผัด ไข่คน ไส้กรอก เบคอน มันฝรั่ง (จานมุมบนขวา) กับ ครัวซองท์ ... ส่วนที่เหลือนั่นของคนดีทั้งหมดค่า

อิ่มแล้วรีบกลับเข้าห้องพัก เปิดดีวีดีดูต่อค่ะ ดูติดพันมันสุดๆ ... ก่อนจะตัดใจไปอาบน้ำแต่งตัว เก็บข้าวของเตรียมย้ายที่พัก

รีบเช็คเอาท์ก่อนเที่ยง แล้วรีบตรงไปร้านอาหาร ... มื้อนี้คนดีบ่นอยากกินขนมจีนน้ำยาไก่ งั้นก็ต้องไปที่ ครัวกรรณิการ์ เท่านั้น

เมนูที่สั่งก็เหมือนเดิมค่ะ น้ำยากะทิไก่ เข้มข้น รสจัด ... ไก่ทอดโกศล หนังกรอบเนื้อแห้ง ... ปีกไก่ยัดไส้ กรอบนอกไส้แน่น ... จับทุกอย่างมารวมในจานเดียวกัน เมื่อน้ำยากะทิรสจัดจ้าน ได้ไก่ทอดกรอบมาช่วยลดทอนความเผ็ดลงไปบ้าง

กินไป สูดปากไป กว่าจะหมดปากเจ่อ เหงื่อตก ... เลยต้องหาของหวานมาช่วยทุเลา ลังเลระหว่าง ไอศครีม eighteen below กับ ลอดช่องสิงคโปร์ลุงดำ ... วนรถไปดูร้านไอติ,แล้ว เห็นรถจอดเพียบ สงสัยคนเยอะแน่ๆ วนรถกลับมาพึ่งลอดช่องเหมือนเดิมดีกว่า

ได้ลอดช่องคนละแก้ว ก็กลับขึ้นรถ ออกจากหัวหิน มุ่งหน้าไปชะอำกันค่ะ ... แป๊บเดียวเท่านั้นก็ถึง Alila Cha-Am โรงแรมที่มีความโดดเด่นเรื่องการออกแบบ และรายละเอียดต่างๆ

ส่ง voucher ให้กับพนักงานต้อนรับ นั่งพักดื่มน้ำอัญชันชื่นใจ ชมวิวรอเช็คอินที่ล็อบบี้พักเดียว พนักงานก็เดินนำพาไปที่ห้องค่ะ ... พอถึงห้องพักแบบ Horizon ที่จองไว้ พนักงานก็เดินแนะนำจุดต่างๆ

เริ่มจากระบบไฟควบคุมห้อง อุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำ มินิบาร์ ระบบควบคุมไฟหัวเตียง และที่สำคัญคือ Apple TV ค่ะ ... ภายในห้องมีสัญญาณไวไฟพร้อมใช้ โดยไม่ต้องล็อกอินหรือใส่พาสเวิร์ดอะไรเลย สะดวกมา ... และข้อดีของห้อง 632 คือ เป็นห้องชั้นบนสุดของตึกริมสุดที่มองเห็นวิวทะเลได้ค่ะ

เอกเขนกพักผ่อน ให้คนดีได้พักงีบ และเคลียร์งานสักหน่อย ... ก็ชวนกันลงไปเดินสำรวจมุมต่างๆ ของโรงแรม เดินรับลม ชมวิว เก็บภาพ ... ที่นี่มี 2 สระว่ายน้ำ และอยู่ติดหาดนะคะ แต่ตอนไปถึงน้ำขึ้น เลยไม่ได้เห็นสภาพหาด

เดินเล่นถ่ายรูปจนหนำใจ ท้องก็เริ่มหิวพอดี เดินไปที่ Cloud Loft ห้องอาหารมุมสูงของที่นี่ ... ไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะปักหลักทานอาหารเย็นกันเลย ... ไปถึงเร็ว เลยได้เลือกที่นั่งมุมไหนก็ได้ นั่งชมวิวตั้งแต่แดดร่มลมตก จนฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี

ได้ยินมาว่า พิซซ่าที่นี่อร่อย ก็เลยต้องลองชิมสักหน่อย ... คนดีไม่สันทัด ไม่โปรดพิซซ่าเท่าไหร่ แต่เมื่อเปิดดูเมนูแล้ว ราคาอาหารไทย 1 จาน เท่ากับราคาพิซซ่า 1 ถาดพอดี งั้นก็สั่งพิซซ่าเถอะ ... เลยได้ พิซซ่าเป็บเปอโรนี่ มาลองชิม เนื้อแป้งบางมากกกกกกกกกก ชีสแน่น ทานตอนร้อนๆ อร่อยมากกกกกกกกกกกค่ะ

เลือกสั่ง ซีซาร์สลัด ใส่เนื้อไก่ มาทานคู่กับพิซซ่าค่ะ ตอนพนักงานยกมาเสิร์ฟถึงกับงง เพราะหน้าตาไม่เหมือนสลัดที่คุ้นเคย แต่ดูเหมือนเมี่ยงซะมากกว่า ... วิธีทานก็จับทุกอย่างมาผสมรวมกันเอง ก่อนจะส่งเข้าปาก หน้าตาดูต่างไป แต่อร่อยค่ะ

ส่วนเครื่องดื่มที่เห็น แก้วกลางคือมะนาวโซดา ที่สั่งมาดื่มระหว่างมื้ออาหาร ... ส่วนอีก 2 แก้วข้างๆ เป็น Mocktail ปิดท้ายมื้ออาหารระหว่างนั่งกินลมชมบรรยากาศกันต่อค่ะ แก้วซ้ายชื่อ Sea Breeze ของคนดี แก้วขวา Lychee Punch ของเรา เปรี้ยวๆ หวานๆ ชื่นใจทั้งสองแก้วค่ะ

กินอิ่มท้อง ชมวิวอิ่มตา ก็ชวนกันกลับขึ้นห้องไปตามดูดีวีดีกันต่อ ... กลับไปเจอพนักงานมา Turn Down ห้องให้เรียบร้อย นั่งพักย่อยสักแป๊บ ก็รีบอาบน้ำมาแหมะตัวบนที่นอน

พอหย่อนตัวลงที่นอนก็ร้องกรี๊ดกร๊าดทันที เพราะทั้งที่นอน หมอน ผ้านวม นุ่มมากกกกกกกกกกก ... เป็นเตียงนอนและชุดเครื่องนอนที่นุ่มสบายโดนใจที่สุด จัดให้เป็นเตียงที่เหมาะกับการนอนพักผ่อนจริงๆ เพราะนอนสบายมาก

คนดีเปิดดีวีดีดูบนโน้ตบุ๊ค เอกเขนกนอนดูด้วยกันพักเดียว เราก็ผล็อยหลับไปก่อน เพราะไม่สามารถต้านทานความนุ่มสบายของหมอนและที่นอนได้ ... ตื่นมาตอนดีวีดีจบหมดสต็อกแล้ว ตื่นมาเพื่อจัดระเบียบร่างกายให้นอนดีดี นอนสบายๆ แล้วก็หลับปุ๋ย

6.15 ของเช้าวันจันทร์ ตื่นมาเพราะเสียงมือถือที่ตั้งปลุก ... เดินงัวเงียสะเงาะสะแงะ ไปแหวกม่าน ยื่นหน้าทักทายดวงอาทิตย์ที่โผล่พ้นน้ำทะเล แล้วก็เดินกลับมาขดตัวบนที่นอนแสนสบายต่อ เพราะที่นอนสบายเกิน จากที่ตั้งใจจะตื่นเช้าไปเดินเล่น เลยกลับมาซุกตัวนอนต่อ

ตื่นอีกทีก็เกือบ 9 โมง ล้างหน้าแปรงฟัน ลงไปห้องอาหาร Motion ที่อยู่ใกล้สระน้ำ ... มีลูกค้าเข้าพักเยอะ มื้อเช้าเลยเป็นบุฟเฟ่ต์ มีเมนูให้เลือกพอสมควรค่ะ แต่ที่ไม่ควรพลาดคือ สเตชั่นเบเกอรี่ ... และควรจะลองชิมปาท่องโก๋อร่อยๆ ของที่นี่ด้วยค่ะ

อิ่มแล้วก็กลับขึ้นห้องพัก อาบน้ำ แต่งตัว เก็บสัมภาระ มุ่งหน้ากลับเข้าเมือง กลับสู่สภาวะปกติ ... ทริปนี้ได้พักผ่อนอย่างที่ตั้งใจ ได้เอาหวัดมาปล่อยทะเลเรียบร้อย หายป่วยกลับมาลุยงานกันต่อค่ะ