29.9.53

ธีมใหม่ ลูกเล่นใหม่

3-4 วันที่ผ่านมา ใครที่คลิกเข้ามาดูหน้าบล็อกก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลง ... หน้าตาสีสันของบล็อกที่เปลี่ยนไป สีสวยถูกใจ แล้วยังมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ที่โปรดปรานด้วยค่ะ

ตั้งแต่เริ่มเขียนบล็อกที่นี่ก็ใช้รูปแบบสำเร็จที่มีมา เพราะไม่มีความสามารถในการตกแต่ง เปลี่ยนแปลงบล็อกด้วยตัวเอง ... Code ทั้งหลายทั้งแหล่ ไม่รู้จัก ต้นฉบับให้ทางเลือกมายังไงก็ใช้ตามนั้น


จนวันนึงได้รู้จักกับ btemplates.com ที่รวบรวม template หลากหลายแบบ ให้เราเลือกใช้ได้ตามชอบใจ ... เข้าไปลองหา ได้ตัวเลือกน่าสนใจมาหลายอัน ถึงจะยังไม่โดนใจเป๊ะๆ แต่ก็เอาเหอะ ลองเปลี่ยนดู


เปลี่ยนครั้งนั้นไปก็นานจนจำไม่ได้ว่าเปลี่ยนเมื่อไหร่ ไม่ได้สนใจเข้าไปดู template ใหม่ๆ เพราะเข้าไปแล้วตาลาย มีตัวเลือกเยอะเกิน ... ล่าสุดขอแวะไปดูหน่อยซิ มีอะไรน่าสนใจรึเปล่า


ก็ได้เจอกับธีมใหม่อย่างที่เห็นอยู่นี่หล่ะค่ะ สีสวยถูกใจที่ซู้ดดดดดดดดดดดดดดด ... นี่แหละ ใช่เลย สีแบบนี้ ลวดลายแบบนี้ ฟอร์แมทแบบนี้ นี่แหละ ที่โดนใจ


จัดการดาวน์โหลด ซิปไฟล์ แล้วทำการลงโค้ดใหม่ จนได้ธีมใหม่ของบล็อกสวยถูกใจ ... จัดการเปลี่ยนสี ปรับฟอนท์อีกนิดหน่อย ก็ได้ทุกอย่างตามต้องการ


แต่เอ๊ะ ... ธีมที่เลือกมามีช่อง Search มาด้วย จะค้นหาอะไรได้บ้างน้อ ไหนต้องลองดูสักหน่อยซิ ... คิดแล้วก็พิมพ์คำใส่ช่อง แล้วจิ้มค้นหาทันที


อุ๊ย ว๊าย ตายแล้ว ... บล็อกหน้าต่างๆ ที่เคยเขียนที่มีคำที่ค้นหาก็ปรากฎตัวขึ้นมาทั้งหมด ... นี่แหละ ลูกเล่นที่เราต้องการ


เพราะเป็นคนใช้บล็อกแทนสมุดบันทึก หลายครั้งที่กลับมาหาข้อมูลย้อนหลัง ... แต่พอจะหาก็งงตัวเอง จำไม่ได้ว่าเขียนไว้ช่วงไหน นานแค่ไหน เลยต้องใช้วิธีเข้าไปหาจากแผงควบคุมในการเขียนบล็อก แต่กว่าจะหาเจอก็ต้องจิ้มอยู่หลายหน


จนสุดท้าย ต้องพึ่งอากู๋ google ค้นหาบล็อกของตัวเอง ... พิมพ์ชื่อบล็อก และ คำที่ต้องการค้นหา ถึงจะเจอหน้าบล็อกของตัวเองที่ต้องการรู้ข้อมูล จะบอกใครก็อายเค้า ว่าค้นหาบล็อกตัวเองไม่ได้


ตอนนี้มีระบบค้นหาติดมาด้วย สบายเลย ... ทดลองเล่น ทดลองหาหลายๆ คำ ก็ได้บล็อกย้อนหลังตามต้องการ อิอิ ชอบจัง


ตอนนี้เลยชอบใจทั้งธีมใหม่ และลูกเล่นใหม่อันนี้มากกกกกก ... มากจนไม่คิดจะเปลี่ยนอีกแล้วค่ะ เพราะถูกใจที่สุด คงจะเห็นหน้าตาบล็อกแบบนี้ไปอีกน้านนนนนน นานนนนนน หล่ะค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สีม่วง pastel ....... ดูแล้วสบายตา

แสดงความคิดเห็น