15.5.54

: 110 เดือน :

วันที่ 15 ของเดือนนี้ พิเศษค่ะ ... เพราะเราได้อยู่ด้วยกันเกือบเต็มวัน


เพราะคนดียังอยู่ในช่วงจัดบ้าน เก็บของ เตรียมทำบุญให้ป๊า และทำบุญบ้านควบไปด้วย ... เราซึ่งติดสอยห้อยตามมาเรียนภาษาญี่ปุ่นทุกค่ำวันเสาร์ เลยค้างเพื่ออยู่ช่วยเก็บของต่อในวันอาทิตย์


เหมาะเหม็งพอดีที่ตรงกับวันที่ 15 ... ก่อนเข้านอนก็เจอคนดีเป็นคนสุดท้าย ตื่นลืมตาขึ้นมาก็เจอเป็นคนแรก ... แหม เหมือนจะสวีทหวานโรแมนติค


แต่เปล่าเล้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


ตื่นมากลิ้งๆ ซุกกันไปมาอยู่พักใหญ่ ตัวขี้เกียจเกาะกันทั้งคู่ ... ตื่นแล้วก็หลับต่อ ตื่นมาดูทีวี แล้วก็งีบผล็อยไปอีก ... กว่าคนดีจะลุกไปเริ่มจัดของได้จริงจังก็เข้าบ่ายแล้ว และที่ลุกเพราะน้องชายมาตาม


ส่วนเราที่ได้เค้กชอคโกแลตรองท้องแทนมื้อเช้า ช่วงที่ตื่นขึ้นมาหน่อยนึงนั้น ... หิวโหย มึนหัว วิ้งงงงงงงง งัดตัวตื่นมาอ่านหนังสือได้หน่อย ก็คอตกจะหลับอีก จนมีสายเข้ามือถือคนดีมา เราเลยถือลงไปให้ สลัดตัวขี้เกียจออก เตรียมพร้อมทำงาน


เดินลงไปหาคนดี แบบมึน เวียน วิ้ง ถามว่าตกลงจะให้ช่วยทำอะไรบ้าง ... แต่ก่อนจะเริ่มทำงาน ขอกินอะไรก่อน เพราะหิวมาก ... คนดีเอ็ดมาหน่อยว่าหิวก็บอกเลย ไม่ต้องทำมาถามว่าจะทำงานอะไรก่อน


อ้าวววววว ไหงต้องมาทำเสียงเขียวด้วย ... ก็ตั้งใจถามว่าจะให้ทำงานอะไรจริงๆ แต่ยังมึน เวียน วิ้ง เพราะหิวมาก ก็บ่ายสองโมงเข้าไปแล้ว ยังไม่ได้กินอะไรจริงจังสักมื้อ ทั้งที่ปกติครบทั้งมื้อเช้า มื้อกลางวัน ... น้ำตาเลยหยดแหมะ


ทำเอาโซ้ยอี๊ของคนดีพลอยตกใจไปด้วย ... คนดีบอกไม่มีกับข้าว ไม่มีอะไรเลย จะกินอะไร ... มีอะไรก็กินอันนั้นหล่ะค่ะ


สุดท้ายได้ บะหมี่กึ่งแบบแห้ง ต้มเสร็จคลุกเครื่องปรุงในซอง แล้วก็เติมหมูหยองเข้าไปหน่อย เท่านี้ก็อิ่มสบายท้องแล้วค่ะ ... ไม่ได้เรื่องเยอะ จะกินอะไรแปลกประหลาดพิสดารสักหน่อย แค่หิว ขอให้ได้กินข้าวตามมื้อแค่นั้นเอง


อิ่มแล้วก็เริ่มทำงานได้ค่ะ ... ช่วยคนดี จัด เก็บ แยก ยก ย้าย และทิ้ง ... รามือหยุดงานก็ค่ำแล้ว


อาบน้ำล้างตัว ล้างเหงื่อออก ก็เตรียมตัวกลับบ้านค่ะ ... หิวกันทั้งคู่ เลยแวะหาของอร่อย ง่ายๆ ใกล้ๆ หม่ำกัน


ตรงไปร้านแรก NK ร้านโปรด ปิดตัวเลิกขายซะแล้ว เซ็งจริง ... เลยต้องย้ายหาร้านใหม่ ไปดูแถววงเวียนเล็ก มีร้านบะหมี่ปูเจ้าดังที่น่าสนใจ แต่เราเลยไปเลือกร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากัน เพราะเห็นคนเยอะ และยังไม่เคยลอง


เป็นหนึ่งวันพิเศษ ที่ได้อยู่ด้วยกันแบบธรรมดา ... ขลุกอยู่ด้วยกัน จิ๊จ๊ะหวานจ๋อยบ้าง เข้าใจไม่ตรงกัน ทุ่มเถียงกันบ้าง ชีวิตธรรมดาแบบเรียบๆ ง่ายๆ ที่เกิดได้ทั่วไป ... 110 เดือนแล้วแต่ รักเหมือนเดิม จ้า

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ๋ ๆ ๆ ไม่ได้ตั้งใจอ่ะนะ ทำเอาโซ้ยอี้รีบหาให้กินเลย แถมแซวจนไม่เลิกด้วย 555

big_birdy

แสดงความคิดเห็น