17.5.54

ตรวจ ชิม ยิง ช้อป ล้าง

17 พ.ค. วันวิสาขบูชา วันหยุดนักขัตฤกษ์แบบนี้ ก็ต้องมีโปรแกรมออกไปตะลอนทำนั่นนู่นนี่กันค่ะ ... ภารกิจเยอะ เรื่องแยะด้วยกันทั้งคู่ โปรแกรมเลยแน่น


ตรวจ ... คนดีรู้สึกว่าการรับฟังเสียงของหูข้างซ้ายไม่ปกติมาสักระยะแล้ว เสียงดังไปบ้าง แผ่วเบาไปบ้าง วันหยุดแบบนี้ รีบไปหาหมอให้ตรวจดีกว่า ... ตรงไป รพ. เฉพาะทาง อย่าง รพ. หู ตา คอ จมูก ตรงปิ่นเกล้า ... คนเยอะ เดินกันขวักไขว่ แต่ยื่นบัตรแล้วนั่งรอไม่นานก็ได้เข้าพบคุณหมอ สงสัยจะเป็นเพราะเราไม่ได้ระบุคุณหมอที่จะพบ คิวเลยรวดเร็ว


คุณหมอซักอาการ ก่อนจะเอากล้องส่องดูทั้งหู และจมูก เพื่อหาความผิดปกติ ... เป็นครั้งแรกที่เราทั้งสองคนได้เห็นช่องหู และโพรงจมูกแบบลึกซึ้งแบบนี้ ... ไม่มีอะไรผิดปกติให้น่าเป็นห่วง ยกเว้น จมูกซ้ายที่มีอาการบวม เลยอาจส่งผลต่อเนื่องไปยังหูได้ ... คุณหมอจ่ายยาลดบวม และหัดให้เคลียร์หู พร้อมย้ำให้งดการ แคะ แกะ เกาหู ที่ทำให้ผิดภายนอกอักเสบ เกิดสะเก็ดแผล และอาจร่วงหล่นไปในช่องหูด้านใน ... จ่ายตังค์ รับยาเรียบร้อย ก็ไปจุดหมายต่อไป


ชิม ... ถึง CTW ก่อนเที่ยง เดินเลือกร้านอาหารว่าจะฝากท้องไว้ร้านไหนดี เล็งไปเล็งมา เลือก on the table แล้วกัน ยังไม่เคยลองชิมมาก่อน ... สปาเก็ตตี้ไข่กุ้ง สปาเก็ตตี้พาร์ม่าแฮม และ โครเก็ต ... สปาเก็ตตี้ทั้งสองจานหน้าตาดี และรสชาติดี ส่วนโครเก็ตใช้ได้ แต่ไม่ประทับใจ


อิ่มแล้วก็เดินย่อย เข้าร้านนั้น เข้าร้านนู้น ไปเรื่อย วินโดว์ช้อปปิ้งดูนั่นนี่ ย่อยอาหาร และฆ่าเวลา และเตรียมตัวเตรียมใจสำหรับกิจกรรมต่อไป


ยิง ... คนดีมีนัด ยิงเลเซอร์กำจัดขนที่ immagini ค่ะ ... เพราะคนดีเบื่อที่จะกำจัดขนจั๊กกุแร้ด้วยการถอนแล้ว พอดีเราเห็นว่าที่นี่มีโปรโมชั่นเลเซอร์กำจัดขนอยู่พอดี เลยเอามานำเสนอ ... พิจารณาจากราคาแล้ว ก็น่าสนน่าลอง เลยนัดวัน เช็คคิว มาลองคุยดูสักหน่อย


เข้าร้านมา เราคือคนที่โดนพนักงานต้อนรับดีเป็นพิเศษ เพราะเข้าใจว่าเป็นเราที่นัดมา แต่เปล่าเลย คนข้างๆ ต่างหาก ... พอรู้ตัวคนทำชัดเจนแล้ว เราเองก็ยังไม่โดนเมินเฉย พนักงานยังเข้ามาประกบและชักชวนให้ซื้อคอร์สด้วยกัน เพราะคุ้มค่ามาก ... เราเคยกำจัดขนจั๊กกุแร้แบบถาวรด้วยคลื่นวิทยุไปเมื่อหลายปีก่อนแล้ว เหลือขนหลงมาแบบนับเส้นได้ ไม่สนใจเรื่องกำจัดทิ้ง แต่สนใจที่จะปรับผิวที่เป็นตุ่มหนังไก่ให้เรียบเนียนมากกว่า เลยตกลงซื้อคอร์สตามไปด้วย


ระหว่างที่เรากรอกรายละเอียดอยู่ คนดีก็เดินเข้าไปยิงเลเซอร์ก่อนแล้ว ... ที่สาขานี้ใช้เลเซอร์ Diode (เครื่องยี่ห้อ Soprano XL) เป็นตัวกำจัดขน ใช้เวลาไม่นาน และไม่เจ็บเลย เพราะคนดีเข้าไปแป๊บเดียว ก็เดินยิ้มสบายใจออกมา ... เราตามเข้าไปทำเป็นคิวต่อมา ก็ได้รู้ว่า พนักงานจะโกนขนบริเวณที่จะทำ แล้วเอาเจลเย็นมาโปะไว้สักพัก จากนั้นก็ทำการยิงเลเซอร์ตามคลื่นความถี่ที่ตั้งไว้ ... แป๊บเดียวเสร็จ ปาดเจลทิ้ง ทาโลชั่น แล้วก็กลับกันได้ค่ะ


ธุระประจำวันนี้ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังมีเวลาเหลือ งั้นก็ต้องหากิจกรรมต่อไปมาเสริมค่ะ ... จะมีอะไรดีไปกว่า ช้อปปิ้ง ก็อยู่ในแหล่งขนาดนี้แล้วนี่นา


ช้อป ... เดินสำรวจร้านค้า ดูเสื้อผ้าใน CTW กันพักใหญ่ เดินกันเพลิน เข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ ได้ของติดไม้ติดมือมาเล็กน้อย ... เดินจนชักเบื่อแล้ว ย้ายที่ดีกว่า


ล้าง ... ย้ายมาพาบิ๊กเบิ้มมาอาบน้ำให้เอี่ยมอ่องดีกว่า เพราะคนดีพาบิ๊กเบิ้มตะลอนทัวร์ทำงานทุกวัน ครั้นจะล้างรถ ฝนก็ทำท่าจะตกทุกที บิ๊กเบิ้มเลยห่างน้ำมานาน จากสีดำจวนจะกลายเป็นสีเทาไปแล้ว ... อาบน้ำบิ๊กเบิ้มจนเอี่ยมอ่องเป็นมันเงา ยังพอมีเวลา ไปไหนกันต่อดี


ชิม ... ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ หน้าปั๊มปิโตรนาส รัชดา ได้ยินชื่อ ได้ยินเสียงเล่าลือมานานว่าอร่อย ... วันนี้ได้โอกาสลองแวะชิมสักที น้ำซุปกลมกล่อม ถูกปากเรา ไม่ต้องเติมเครื่องปรุงอะไรเลย กินง่ายๆ เบาๆ เพลินๆ สบายท้อง ... อิ่มแล้วก็ไปกันต่อค่ะ


ช้อป ... กลับรถวนเข้า คาร์ฟูร์ เพราะคนดีจะซื้อของเข้าบ้าน มีรายการซื้อของไม่มาก แต่เดินวนอยู่นาน เพราะเลือกไม่ถูกตัดสินใจไม่ได้ ... ออกจากคาร์ฟูร์ เลี้ยวเข้า โรบินสัน รัชดา อีกนิด เพราะยังได้ของไม่ครบ วนเข้าไปเดินดู เดินหา เดินซื้อกันอีกพักใหญ่


เป็นหนึ่งวันที่ใช้เวลาคุ้มค่ามาก แวะหลายที่ ทำหลายอย่าง ... ออกจากบ้าน 9 โมงเช้า กลับเข้าบ้าน 3 ทุ่ม ตะลอนกันร่วม 12 ชั่วโมง เหนื่อย หมดแรง และกระเป๋าเบา แต่ยังไม่จุใจ เพราะยังอยากไป แพลทตินั่ม กับ สวนจตุจักร อีก ... วันว่างครั้งหน้า ออกตะลอนกันใหม่ ใช่มั้ยคะคนดี

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพสำรวจโพรงจมูกติดตามากอ่ะค่ะ สยองไม่หาย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น