20.5.54

มัน แบบมึนๆ ที่ Super Giant Asia Tour 2011

เพิ่งค้นพบตัวเองว่าชอบเครื่องเล่นแบบหวาดเสียว หวิวๆ ก็ตอนที่มีสวนสนุกของ Coca-Cola ริมทะเลสาบเมืองทอง ... นับแต่นั้น พอได้ยินข่าวสวนสนุกสัญจรแบบนี้แวะเวียนมาประเทศไทย ก็ต้องหาโอกาสแวะไปให้ได้

รวมพล นัดสมาชิก ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค. เพราะกะจะใช้สิทธิเลดี้เดย์ ซื้อบัตรแพคเกจในราคาย่อมเยา ... แต่ปรากฎว่า นั่งรถไปได้ครึ่งทาง พอเข้าแจ้งวัฒนะ ฟ้าที่ครึ้ม ก็เทฝนลงมาโครมใหญ่ ... ไปถึงที่หมายฝนก็หยุดพอดี แต่ก็เจอประกาศปิด เพื่อความปลอดภัย

ไม่ได้การหล่ะ ต้องหาวันไปจนได้ ... พี่จุ๊บหาบัตรแพคเกจราคาพิเศษมาได้ สบายหล่ะทีนี้ ใช้วันไหนก็ได้ งั้นวันศุกร์ สุขแห่งชาติแบบนี้ ก็ไปมันกันดีกว่า

คนดีไปส่ง แต่มีงาน เลยขอแยกตัวไปก่อน อาจจะตามมาทีหลัง ... ไม่มีปัญหาค่ะ ถึงคนดีเข้ามาด้วยก็ไม่เล่นอะไรอยู่ดี เพราะคนดีแพ้เครื่องเล่นแบบนี้ ... พอพี่จุ๊บ หมวยบี พี่หมี ตามมาสมทบครบถ้วน ก็เข้าไปลุยกันค่ะ


เอาบัตรแพคเกจราคาพิเศษไปยื่นก็จะได้รับสายรัดข้อมือสีส้มๆ แบบนี้มาแทน ... เป็นบัตรผ่านเข้าได้ทุกเครื่องเล่น กี่รอบก็ได้ ตราบใดที่แถบสายรัดยังติดอยู่ในสภาพดี ไม่ฉีกขาดไปก่อน

ผ่านประตูเข้าไปแล้วก็ทำการเดินสำรวจเครื่องเล่นต่างๆ และหมายตาเล็งเอาไว้ว่าจะเล่นอันไหนบ้าง ... เราเล็งเฉพาะเครื่องเล่นเท่านั้น พวกซุ้มเกมส์ต่างๆ ไม่แล เพราะไม่ถนัด และไม่มีดวงทางนี้

เริ่มเครื่องแรกที่ Mega Drop ... ทาวเวอร์สูง 65 เมตร ที่นั่งค่อยๆ เลื่อนขึ้นไป ก่อนจะปล่อยร่วงลงมา ... นั่งห้อยเท้าโล่งๆ เลื่อนขึ้นไปชมวิวมุมสูง แบบโล่งกว้าง ก็ทำเอาตื่นเต้น พอขึ้นไปจุดสูงสุดแล้ว รอลุ้นว่าจะร่วงลงมาเมื่อไหร่ ตื่นเต้นกว่า ... เสียงเครื่องดังกึกๆ ให้ลุ้นอยู่หลายรอบ ก่อนจะดิ่งร่วงลงมาแบบหวืออ วืดเดียว ได้ร้องวี๊ดหน่อยเดียวตอนร่วง แล้วก็จุกแน่นในท้องร้องไม่ออก รู้ตัวอีกทีก็ถึงพื้นเรียบร้อย


หวาดเสียว แบบหวิวๆ ไปแล้ว ก็ต้องหาเครื่องเล่นอื่นกันต่อค่ะ ... มีเครื่องเล่นที่ดูแล้วหวาดเสียวจัดๆ ไม่มากนัก ส่วนใหญ่ ดูแล้วน่าจะนั่งได้เพลินๆ ชวนหมวยบีเล่น หมวยบีบอกว่า "มันนิ้งหน่องอ่ะ" ก่อนจะทำท่าไม่อยากจะเล่น ... แต่ไม่มีทางเลือกค่ะ เพราะเครื่องเล่นมีให้เลือกไม่มาก จะเล่นให้คุ้มค่าบัตรที่ซื้อมาก็ต้องเล่นหล่ะ

เลยพามาต่อแถว Ragnarok เข้าใจว่าชื่อเหมือนเกมออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันยังไง ... เหมือนรถไฟเหาะ แต่รางไม่ได้สูง หวาดเสียวมากนัก เท่าที่ยืนดู ที่นั่งจะเหวี่ยง สะบัด และหมุน ... พอเล่นจริงก็พบว่า มันไม่ได้หวาดเสียวเท่าไหร่ เพราะรางไม่ได้ขึ้นสูง และทิ้งดิ่งลงมากนัก มีสะบัดซ้ายขวาให้หวาดเสียวนิดหน่อย เพราะชวนให้คิดว่าอาจจะสะบัดหลุดออกนอกรางได้


แต่ไอ้ที่หมุนนี่ซิคะ มันหมุนติ้ววววววววววว ประหนึ่งกลายร่างเป็นลูกข่าง ... มีช่วงรางอยู่ช่วงเดียวเท่านั้น ไม่ได้ยาวนัก แต่เครื่องหมุนติ้ว แม้จะไม่นานแต่ก็ทำเอาตาลาย มึน จับโฟกัสไม่ได้ เปิดตามองตลอด แต่ติ้วจนมองอะไรไม่รู้เรื่องเลย ... รู้ตัวอีกทีเครื่องหยุด แต่ยังเหมือนหัวหมุนวิ้งงงงอยู่ ตาเบลอ จับโฟกัสไม่ชัด เดินลงแบบมึน งง ... เครื่องเล่นนิ้งหน่องจริงๆ ค่ะ แต่เล่นแล้วทำเอาคนเล่น นิ้งหน่อง มึน วิ้ง

ผ่านเครื่องนิ้งหน่องอันแรกไปแล้ว ก็ไปต่อแถว Extreme เครื่องเล่นที่หมวยบีก็ว่านิ้งหน่องอีกเหมือนกัน ... เจ้านี่น่าจะเป็น signature ของงานนี้ เพราะอยู่ตรงหน้าประตูทางเข้าเลย และไม่เคยเห็น ไม่เคยเล่นจากงานอื่นมาก่อน ... เป็นลูกตุ้มยักษ์ สวิง 270 องศา พร้อมหมุนค้างกลางอากาศ ที่ความสูงประมาณ 35 เมตร ... เอาละเหวย ทั้งเหวี่ยง ทั้งหมุน พร้อมๆ กัน แบบนี้ มีมึนอีกแน่ๆ


ยืนเข้าแถวต่อคิวค่อนข้างนาน เพราะแต่ละรอบใช้เวลาพอสมควร และให้คนขึ้นเล่นได้รอบละ 16 คน ตามจำนวนที่นั่ง ... เราต่อแถวกันพักใหญ่ ลุ้นมาก จนหายลุ้น แล้วกลับมาลุ้นต่อหลายตลบกว่าจะถึงคิว ... พอได้ขึ้นเล่นก็ตื่นเต้น เตรียมใจสนุก


ผลคือ สนุกค่ะ หวาดเสียวดี แต่ก็ทำเอามึน ... นั่งห้อยเท้าโล่งๆ แล้วเครื่องก็หมุนวนรอบตัวเอง พร้อมกับเหวี่ยงให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ รู้สึกเหมือนเล่นไวกิ้งผสมกับจีฟอร์ส ... ตอนเริ่มเล่นก็วี้ดวิ้ว กิ้วก้าว เฮฮาดี ดูหน้าเพื่อนร่วมเล่นรอบนี้ไปด้วย สลับกับรู้สึกว่าตัวลอยหวือขึ้นลงไปมา ... ฮริ้ววววไปมาชักเหนื่อยแล้ว ทำไมนานจัง เสียงสมาชิกคนอื่นก็เริ่มเบาลง เงียบลง ... ผลคือ ตอนที่เฮฮากันนั้น เพิ่งเป็นช่วงเริ่มต้น เครื่องยังเหวี่ยงไม่ถึงจุดสูงสุด กว่าเครื่องจะเหวี่ยงถึงจุดสูงสุด คนก็เหนื่อยกันแล้ว เพราะทั้งเหวี่ยงทั้งหมุน ... หมดรอบลงมาผมกระจายกระจุยกระเจิง เพราะโต้ลมหลายทิศทาง ... สนุกดีนะคะ มันดี แต่มึนนนนน

หมวยบีที่ปรามาสเครื่องนี้ไว้ว่านิ้งหน่อง ... พอลงมาแล้ว มึน นิ้งหน่องซะเอง จนแทบจะขย้อนบะหมี่เกี๊ยวมื้อเย็นออกมา

อาการมึนขนาดนี้ เครื่องต่อไปที่จะเล่น เลือก Super Giant Wheel หรือที่เราเรียกง่ายๆ ว่าชิงช้าสวรรค์ นั่นเองค่ะ ... เค้าบอกว่าสูง 40 เมตร ชมวิวทะเลสาบเมืองทองได้สบายๆ เพลินๆ


ปรากฎว่า นั่งชมวิวแบบไม่เพลินค่ะ เพราะหมุนเร็วเกิ้นนน แถมยังเป็นกระเช้าแบบแกนเดียว นั่งต้องบาลานซ์น้ำหนักดีดี ไม่ให้หมุน ไม่ให้แกว่ง ... ดีที่เป็นกระเช้าเปิดโล่งเลยรับลมเย็นๆ ได้ แต่ก็ทำเอาหวาดเสียวใจหวิวเพราะหวั่นใจว่าจะร่วง ... หมุนวนอยู่ 2-3 รอบ ก็ลง

ผลการเล่นครั้งนี้ สนุกดีค่ะ แต่มึน วิ้ง วิงเวียนกว่าทุกครั้ง ... ไม่แน่ใจว่า เพราะนั่งเครื่องเล่นหมุนๆ 2 เครื่องติดกัน หรือ เป็นเพราะอายุที่เพิ่มขึ้น

ไม่ได้การหล่ะ ฝันที่อยากจะโดดบันจี้จัมพ์ และอีกหลายรายการที่หวาดเสียวแบบนี้ คงต้องรีบจัดสรรคิวไปเล่นซะก่อน ก่อนที่สังขารจะร่วงโรยไปพร้อมอายุ แม้ใจจะยังสู้

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โอ้กกกกกกกกกกกกกกกกกก....
ไม่ได้ท้องนะ แค่มึน

BeMuay

แสดงความคิดเห็น