28.5.54

Japanese Class #8

เสาร์ที่ผ่านมาเว้นวรรคพักการเรียนภาษาญี่ปุ่นไปค่ะ เพราะคนดี กับ น้องชาย ยังติดพันภารกิจจัดบ้านเตรียมทำบุญให้ป๊า ... เลยเกณฑ์ Sensei มาช่วยเก็บบ้าน จัดของ ทำความสะอาดแทน

Sensei ต่อรอง ของทำการทดสอบอย่างเดียว ไม่เรียนก็ได้ ... แต่นักเรียน 2 คน ใช้สิทธิความเป็นพี่ ยืนยันหนักแน่นว่าขอเลื่อน Sensei เลยต้องยอมจำนน

มาสัปดาห์นี้คนดีติดงานแต่งงานเพื่อน เลยขอเลื่อนเวลาเรียนจากตอนค่ำมาเป็นเที่ยงแทน ... เราไปหาคนดีที่บ้าน เพราะช่วงเช้าคนดีมีงานที่ต้องเข้าไปเคลียร์กับซัพพลายเออร์ ... ถึงบ้านคนดีปุ๊บ เราก็หยิบศัพท์มาทวนเตรียมเทสต์

สุดท้ายคนดีก็ขาดเรียนคลาสนี้จนได้ เพราะงานยังไม่เรียบร้อย ปล่อยให้เรากับน้องๆ เรียนนำไปก่อน ... เริ่มต้นคลาสด้วยการเทสต์ คำศัพท์ ไทย-ญี่ปุ่น และ ญี่ปุ่น-ไทย อย่างละ 10 คำ

ท่องศัพท์มาเต็มที่ หัดเขียนตัวอักษรมาอย่างดี ผลการเทสต์ ก็ได้ คะแนนเต็ม ... ยะูฮู้้้้

เทสต์จบก็เริ่มเรียนกันต่อค่ะ ... มาทำความรู้จักกับเสียงยาวต่ออีก 2 หัวข้อย่อย ... จบแล้วก็ต่อด้วยเสียงกัก

รู้สึกคลาสนี้ ข้อมูลท่วมท้นล้นหัวเหลือเกิน สงสัย Sensei จะมันมือ เพราะเว้นไม่ได้สอนไปสัปดาห์นึง ... จัดความรู้ให้นักเรียนแบบเต็มพิกัด

พอจำตัวอักษรได้ครบแล้ว ก็เริ่มสนุกค่ะ ... เริ่มสงสัย เริ่มอยากรู้เพิ่มขึ้น ... เวลาเจอข้อความภาษาญี่ปุ่นตามที่ต่างๆ ก็พยายามหัดออกเสียง แม้จะไม่รู้ความหมาย แต่ก็สนุกที่ได้ทบทวนค่ะ

2 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

จบคลานนี้แล้ว เรียนจีนต่อเลยมั้ยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยจะไม่ได้ดีจากการเรียนแน่ ๆ โดดสอบมันซะเลย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น