1.5.54

วัน (ใช้) แรงงาน

1 พฤษภาคม วันแรงงาน ... วันเมย์เดย์ ... วันหยุดพักผ่อนประจำปีในหลายๆ ประเทศทั่วโลก เพื่อระลึกและยกย่องให้เห็นถึงความสำคัญ และพลังของผู้ใช้แรงงาน



สำหรับพนักงานบริษัทอย่างเรา ซึ่งใช้ทั้งแรงงานและแรงสมอง ก็ดีใจที่จะได้หยุด ... แล้วปีนี้โชคดีเพราะตรงกับวันอาทิตย์ เลยได้หยุดชดเชยวันจันทร์เพิ่มอีกวัน



แต่....................................................................................................................



วันหยุดพักผ่อน กลับไม่ได้พักค่ะ ... ต้องมาใช้แรงงาน



เพราะที่บ้านคนดีจะจัดบ้าน เก็บข้าวของ เตรียมทำบุญบ้าน และทำบุญครบ 100 วัน ที่ป๊าเสียด้วย ... เราเลยถูกเกณฑ์มาช่วย จัด เก็บ ขน ย้าย



ราวๆ สิบโมง ถูกเรียกลงมากินข้าว เตรียมท้องให้อิ่มก่อนใช้พลัง ... เปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมมอมแล้วก็เริ่มกันได้เลยค่ะ



รื้อ แยก เก็บ ขาย ทิ้ง ... ทยอยทำไปทีละจุด ทีละมุม รื้อของ จัดของ ทำความสะอาด พื้นที่ชั้นล่าง กับ ชั้นลอย บางส่วน ... ทั้งเรา คนดี น้องชาย น้องสาว แฟนน้องสาว และ โซ้ยอี๊ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ



มือมอม เหงื่อท่วม หน้ามัน ตัวเหม็น ... ดูเวลาอีกที เย็นย่ำเริ่มค่ำแล้ว ตอนแรกคนดีจะพาที่บ้านไปทานข้าวนอกบ้าน แต่เมื่อดูจากสภาพข้าวของ สภาพบ้าน และ สภาพคนแล้ว เปลี่ยนใจซื้ออะไรเข้ามากินที่บ้านแทนดีกว่า



บะหมี่ตงเล้ง เจ้าอร่อย เจ้าประจำ คนละ 2 ห่อ ช่วยคลายความหิวโหย และทำให้ท้องเต่ง พุงตึง ... อิ่มแล้วก็มีแรงเก็บของ จัดของกันต่ออีกสักหน่อย ก่อนจะหมดสภาพ ตัดใจเก็บงาน แยกย้ายกันไปอาบน้ำ เข้านอน



ทีแรกคนดีจะพาเรามาส่งที่บ้าน แต่หมดสภาพ หมดแรง แบบนี้ ... เราเลยค้างบ้านคนดีต่ออีกคืน



ก่อนจะเข้านอนถึงได้นึกได้ว่า วันนีวันแรงงานนี่นา วันหยุดสำหรับผู้ใช้แรงงาน แต่ไฉนถึงกลายเป็นวันที่เราใช้แรงงานแบบหมดก๊อกขนาดนี้ ... หูยยยย เหนื่อย เมื่อย จริงๆ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แบบนี้ก็ได้ข้ออ้างใช้สิทธินวดสิค่ะคุณตั๊ก อิ อิ

Tar la la

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่างนี้สงสัยจะโดน 3 แรง 555 ต๊ะไว้ก่อนเน้อออ...

big_birdy

แสดงความคิดเห็น