29.5.54

หนังควบ กับ โรงหนังสำหรับคนรักหนัง

ช่วงนี้มีหนังที่อยากดูทยอยเข้าโรงต่อกันหลายเรื่อง ... พลาดไปแล้วหลายเรื่อง และยังเหลืออีกหลายเรื่องที่กำลังเข้าคิวให้ตามเก็บ ... ความอยากดูหนังมีมาก แต่ราคาตั๋วหนังที่ขยับขึ้นทำเอาต้องคิดหนัก เพราะถ้าดูหนังครบทุกเครื่อง กระเป๋าตังค์คงเปื่อย

นึกขึ้นมาได้ว่ามี Apex เครือโรงหนังใจกลางเมือง ที่เป็นมิตรกับคนรักหนัง ... เลยเข้าไปเช็คหนังและรอบฉาย มีหนังที่เราอยากดูครบ ... ชวนคนดี ตั้งใจเข้าไปดูหนังที่นี่แล้วกัน

วันอาทิตย์ ตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว ลง MRT ต่อ BTS มุ่งหน้าไปสยามแต่เช้า ... 9.20 ถึงหน้าห้องขายตั๋วของ ลิโด เลือกที่นั่ง จ่ายสตางค์ รับบัตร แล้วก็นั่งรอคนดีอย่างสบายใจ

10.00 น. ได้เวลาฉาย Pirates of The Caribbean : On Stranger Tides

เรื่องย่อ ... การกลับมาของกัปตัน แจ๊ค สแปรโรว์ โจรสลัดมาดกวน ที่ออกเดินทางตามหาน้ำพุแห่งวัยเยาว์ ... ครั้งนี้ผู้ร่วมเดินทางไปกับเขา คือ แองเจลิกา สาวสวยที่เคยมีอดีตกับเขา และยังเป็นลูกสาวของกัปตันแบล็ดเบียร์ด โจรสลัดในตำนานผู้น่าเกรงขาม ซึ่งกำลังออกตามหาน้ำพุวิเศษนี้เช่นกัน

ดูไป ลุ้นไป ขำไป ... บอกไม่ถูกว่าตกหลุมรัก จอนห์นี่ เด็ปป์ หรือ ตกหลุมรัก แจ๊ค สแปรโรว์ กันแน่ เพราะผสมกลมกลืนกันลงตัวดีเหลือเกิน ... แม้จะมอซอ มอมแมม เจ้าเล่ห์ ขี้โกง กะล่อน แต่ก็น่าเอาใจช่วยจริงๆ

ดูหนังจบ ข้ามไปพารากอน จะไปหามื้อเที่ยงเติมพลัง ... แต่คนดีทักมาว่า ดูอีกเรื่องเลยมั้ย ... เอาจริงรึเปล่า ถามกันหลายประโยคจนมั่นใจว่าพูดจริง ... ก็เลยเดินข้ามถนนไป สกาล่า จองตั๋วหนังอีกเรื่อง

ได้ตั๋วหนังมาครอบครองแล้ว ก็ต้องเติมพลังค่ะ ... เวลาเหลือสบายๆ เลือกร้าน Marina HK ใกล้ๆโรงหนังเป็นที่ฝากท้อง ... บะหมี่ลูกชิ้นปลา ชุดข้าวหมูแดง เซี่ยงไฮ้หมู ทานเรื่อยๆ เพลินๆ อร่อยดีค่ะ

14.15 น. ได้เวลาของ Kung Fu Panda 2

เรื่องย่อ ... หลังจาก โป ได้เป็นนักรบมังกร เขาก็ร่วมมือกับเพื่อนๆ เจ้าตำนานผู้พิชิตทั้ง 5 คอยปกป้องหุบเขาแห่งสันติ ... แต่ชีวิตใหม่ของโป ก็ถูกรบกวนด้วยการปรากฎตัวของจอมวายร้ายตัวใหม่ ที่วางแผนจะใช้อาวุธลับที่มีอานุภาพร้ายแรง ยึดครองประเทศจีน และทำลายกังฟูให้สิ้นซาก

โปจึงต้องย้อนกลับไปยังอดีตและขุดคุ้ยความลับของต้นกำเนิดที่ลึกลับของตัวเองให้ได้ ... เมื่อนั้น เขาจึงสามารถที่จะปลดปล่อยพลังที่ซ่อนเร้นภายในเพื่อบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้

กังฟู แพนด้า สนุกเหมือนเคยค่ะ เป็นอนิเมชั่นที่สนุก และฮามาก เหมือนได้ดูเรื่องราวของเพื่อนเก่า ... ตกหลุมรักตั้งแต่ภาคแรก ภาคนี้ก็ยังครองใจเราไว้ได้ และถ้ามีภาคต่อไปก็จะตามดูค่ะ

เป็นการดูหนังควบ 2 เรื่อง ที่ประทับใจมาก เพราะหนังสนุก และค่าตั๋วหนังที่จ่ายไป 2 เรื่อง คนละ 180 บาท ... โปรดฟังอีกครั้ง 2 เรื่อง แต่จ่ายค่าตั๋ว 180 บาท คุ้มมากกกกกกกกกก

เพราะค่าตั๋วหนังของโรงหนังในเครือเอเพ็กซ์ ที่นั่งละ 100-120 บาทเท่านั้นค่ะ ... และถ้าเป็นรอบก่อนเที่ยง ค่าตั๋วลดลงเหลือ 80 บาท ... ตั๋วหนังราคา 80 บาท ในวันเสาร์-อาทิตย์ อร๊ายยยยยย เริ่ดที่สุด

แม้บรรยากาศโรงหนังจะดูทึมๆ มอๆ ไม่สว่างสดใส แต่ก็สะอาดนะคะ ... ระบบภาพ ระบบเสียง ก็ไม่ได้ไก่กา เพราะเป็นระบบ Dolby Digital ภาพชัด เสียงชัด ไม่ต้องชัดแจ่มทะลุจอก็ได้ ... ดูได้สบายตา ฟังได้สบายหูก็เริ่ดแล้ว

ระบบจองตั๋วที่ลิโด ใช้คอมฯ แล้ว ตั๋วหนังก็ใช้คอมฯ ปริ้นท์ ... แต่ที่สกาล่า ยังเป็นระบบเลือกที่นั่ง จากผังที่นั่งบนกระดาษ และฉีกตั๋วหนังจากเล่มอยู่เลย ขลังดีจัง

รักษาเวลาฉายหนัง ... ฉายหนังตัวอย่าง 4-5 เรื่อง มีโฆษณาแค่ 1-2 ตัวแค่นั้น ... ดีจัง ไม่ต้องเสียเวลานาน
และที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงหนังเครือนี้ คือ พนักงานเดินตั๋วในชุดสูทเหลือง ... เป็นพนักงานรุ่น คุณลุง คุณน้า คุณอา คุณพี่ ที่ยิ้มแย้มและดูแลลูกค้าดี ... วันที่ไปเห็นพนักงานคนนึง ยื่นแขนให้คุณลุงท่านนึงเกาะแขน แล้วพาเดินลงบันไดไปส่งถึงแถวที่นั่ง

อันที่จริง ก็เคยเป็นลูกค้าของเครือนี้ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ... สยาม ลิโด สกาล่า แวะเวียนไปใช้บริการอยู่เรื่อย มาทิ้งช่วงห่างไปตอนทำงาน เพราะเลือกใช้บริการโรงหนังใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงาน ... แต่พอเจอค่าตั๋วที่ปรับขึ้นอยู่เรื่อยๆ เงื่อนไขจุกจิกมากมาย โฆษณาก็เยอะ ฉายหนังเลท ... ทนไม่ไหว ต้องหาทางเลือกใหม่

แม้จะเป็นทางเลือกใหม่ ที่ไม่สดใส ไฉไล ออกแนวเก่าๆ ขลังๆ แต่ก็คลาสสิค และน่าประทับใจ ... เสียดายอยู่นิดที่คนดูบางตา แม้จะเป็นข้อดีตรงที่ไม่ต้องวุ่นวายกับคนหลายรูปแบบ ... แต่ก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่า โรงหนังจะขาดทุน แล้วจะต้องปิดตัวลง

ถ้าโรงหนังในเครือนี้ต้องปิดตัวลง คงเสียใจมาก ... แค่โรงหนังสยามโดนเผาไป แล้วไม่รู้จะได้กลับมาใหม่รึเปล่าก็เสียดายแย่แล้ว ... เหลืออยู่แค่ 4 โรงเท่านั้น ก็ต้องให้กำลังใจกันหน่อย

ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามีหนังที่สนใจ อยากดู และเข้าฉายในโรงนี้ด้วย ก็จะไปอุดหนุนที่นี่แน่นอนค่ะ ... กลับไปอุดหนุนรอบนี้ ทำเอาตกหลุมรักเครือ Apex เข้าอย่างจัง โรงหนังสำหรับคนรักหนังตัวจริงเสียงจริงค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหม....น่าจะมีปุ่มกด like ในนี้ด้วยนะ จะกดให้ซักร้อยที พอได้ไปดูก็รู้สึกว่ามันดูคลาสิคมาก ๆ อ่ะ ชอบ ๆ คราวหน้าไปอีก

big_birdy

แสดงความคิดเห็น