2.1.53

ของขวัญปีใหม่

ปีใหม่ทั้งที ก็ต้องมีของขวัญให้กันสักหน่อยค่ะ ... เอามาลงบล็อกช่วยจำว่า ให้อะไร และ ได้รับอะไร ค่ะ

เริ่มจากของที่ได้รับก่อน "ของขวัญจากคนดี" ปีนี้ถูกใจมากที่สุด เพราะเลือกเองค่ะ ... กระเป๋าสตางค์สีม่วง


มองหากระเป๋าสตางค์ใบใหม่มาตั้งแต่ปลายปี ราวๆ กันยา-ตุลา ก็เริ่มมองหาไปเรื่อย เจอแบบที่เกือบจะใช่แล้ว แต่ยังไม่ใช่สักที ... จนมาเจอใบนี้ถูกใจใช่เลยที่สุด แบบใช่ สีเป๊ะ แต่ว่าตอนที่ไปเจอสีนี้หมดค่ะ เอาหล่ะซิ ต้องตามหากันต่อไป


ไปเดินเล่นห้างไหน ก็แวะไปดู แต่ก็ยังไม่ได้สักที เลยเอ่ยปากบอกคนดีว่า ให้ไปตามหามาเป็นของขวัญปีใหม่แล้วกัน ... จนกลางเดือนธันวา แวะไปเซ็นทรัลลาดพร้าว ขอโฉบไปดูหน่อย ก็เจอพอดี เหลือสีม่วงใบสุดท้ายด้วย เลยสอยซะ


ก่อนจะจ่ายตังค์ก็หันไปเช็คคนดีว่า จะซื้อให้เป็นของขวัญปีใหม่รึเปล่า ... ถ้าซื้อให้ก็เยี่ยม แต่ถ้าไม่ก็ไม่เป็นไร ... ผลคือ คนดีซื้อให้ค่า อิอิ ถูกใจที่สุด


ซื้อเสร็จก็เดินลั้ลลา ผ่านไปเจอจุดห่อของขวัญของห้างพอดี เลยหันไปบอกคนดีว่า ขอห่อของขวัญหน่อยเหอะนะ ... แล้วก็จัดการเลือกสีกระดาษเองเรียบร้อย ห่อของแล้วก็ส่งให้คนดีถือกลับบ้านไปเก็บไว้ก่อน รอรับมอบของกันอีกทีเมื่อปีใหม่


ส่วน "ของขวัญของเรา" ... บอกคนดีไปแล้วว่า ของฝากชิ้นเล็กราคาใหญ่จากฮ่องกงที่ให้ไปเมื่อกลางปี ถือเป็นของขวัญล่วงหน้าตลอดปีนี้แล้วนะ ไม่ให้อะไรแล้ว ... แต่พอใกล้ปลายปีก็มีเสียงแยบจากคนดีลอยลมมาว่า ไม่มีอะไรให้แล้วจริงๆ เหรอ


เข้าใจว่าคนดีคงหมายถึงการ์ด เพราะให้ประจำจนเป็นธรรมเนียมไปแล้ว ... แต่พอได้ยินแบบนั้นเลยแอบหาของขวัญเพิ่มให้อีกหน่อย ก็ได้ แต่ยังไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะให้อะไร


จนไปเดินงานสัปดาห์หนังสือเมื่อตุลา แล้วไปเจอ "หนังสือชุดพุทธประวัติ พุทธสาวก ฉบับการ์ตูนสี่สี" 2 ชุดนี้ค่ะ ... เพราะตอนเข้าวัดช่วงสงกรานต์ คนดีเจอหนังสือแบบนี้แล้วเอ่ยปากบอกว่าชอบ จริงๆ เป็นอีกเล่มอีกแบบนึงที่เล่าเรื่องพุทธประวัติฉบับหนา ที่คนดีมาเจอเอาวันท้ายๆ แล้ว เลยอ่านไม่ทัน


เจอชุดนี้น่าจะอ่านง่าย สบายตา สำหรับคนที่แพ้ตัวหนังสือเยอะๆ แบบคนดี เลยหอบ 2 ชุดนี้กลับมาซุกตู้ไว้ก่อน ... แล้วพอใกล้ปีใหม่ ก็วานให้น้องชายหอบไปห่อของขวัญให้ เพราะถือไปถือกลับเองไม่ไหว น้ำหนักเยอะเกิน แล้วซ่อนคนดีลำบาก


คนดีเองก็เชื่อจริงๆ ว่าเราไม่มีของขวัญให้แล้ว แม้แต่การ์ด เพราะปกติจะซุกซ่อนของขวัญติดไปด้วย แล้วไปหาจังหวะให้ ... แต่นี้เข้าวัดเลยไม่ได้ซุกของติดตัวไป เพราะของชิ้นใหญ่เกินจะซ่อนไหว


พอคนดีมาส่งที่บ้านเลยได้โอกาสหยิบของออกมาให้ คนดีก็ประหลาดใจในระดับนึง ... แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ จะถูกใจของข้างในกล่องรึเปล่า


ผ่านไปอีก 1 ปี ... คนดีขา อยู่ฉลองปีใหม่ด้วยกันนานๆ นะคะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ถูกใจ ชอบเลยแหละ แต่ยังไม่ได้แกะอ่านเลย คงได้แกะอ่านเร็ว ๆ นี้หล่ะ

เราจะอยู่ฉลองด้วยกันไปทุก ๆ ปีเลยเนอะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น