9.1.53

When We Were Just Kids

"คิดสร้างสรรค์ ขยันใฝ่รู้ เชิดชูคุณธรรม" คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ พ.ค. 2553 ของนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ... แล้วคำขวัญวันเด็กมาเกี่ยวอะไรกับผู้ใหญ่วัย 30 นิดๆ หล่ะ


มีที่มาจากช่วงก่อนวันเด็ก ชาว tweetple (ผู้ใช้ทวิตเตอร์) เค้าหยิบรูปวัยเด็กมาใช้เป็นรูปแทนตัวกันค่ะ ... หมวยบีก็มากดดันบอกให้เปลี่ยนรูปได้แล้ว เลยไปขุดกรุรูปตอน 2-3 ขวบ มาลงด้วย ... แล้วเลยเปลี่ยนใช้รูปวัยเด็กมันซะทุกที่ ทั้ง twitter, facebook และ msn


แล้ววันศุกร์ที่ 8 คุณสุทธิชัย หยุ่น ก็ทวีตข้อความ ให้บรรดาผู้ที่ตาม follow ส่งภาพวัยเด็กเข้าไปที่ เดอะ เนชั่น ... จะเอารูปไปลงในฉบับวันเสาร์ วันเด็ก


แค่ส่งไฟล์รูปวัยเด็ก พร้อมระบุชื่อ-นามสกุล แค่นี้ ไม่ยาก ... รีบจัดการจิ้มส่งไปทันทีค่ะ


ไม่ได้ส่งรายเดียวนะคะ ยังมี สาวบี 2 คน ส่งเข้าไปด้วย ... แต่ส่งไปแล้วก็ลืมไปตามดูหนังสือพิมพ์ฉบับวันรุ่งขึ้น มัวแต่ไปทำนั่นนี่จนลืม


มานึกขึ้นได้เอาเช้าวันจันทร์ รีบคว้า เดอะ เนชั่น ที่ออฟฟิศมาเปิดดู ... หน้าหนึ่งมีรูปเด็กๆ เต็มหน้าเลยค่ะ กวาดตาหา ไม่เจอรูปตัวเอง แต่เจอรูปหมวยบี


ไม่เจอรูปตัวเองก็ไม่เสียใจอะไรนะคะ เพราะคนที่ follow คุณสุทธิชัยมีเป็นหมื่น คงส่งไปอีกเพียบ ก็คงมีที่ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้างเป็นธรรมดา ... แต่พอพลิกเข้าไปดูเนื้อหาด้านในต่อ ก็เจอะรูปตัวเอง กับ สาวบีเล็ก ค่ะ


แหม แหม แหม ได้ลงกันพร้อมหน้าแบบนี้ อาการยอมกันไม่ได้ก็เกิดค่ะ ... บีเล็กจัดการทำไฟล์ใหม่ โยกรูปตัวเองกับรูปเรา ออกมาประกบ บีหมวย ที่หน้าหนึ่ง ขออนุญาตไปทับซ้อนของคนอื่นสักหน่อย ... ทำเป็นไฟล์พิเศษเก็บไว้ชื่นชมกันเอง


หาเจอมั้ยคะ ว่าโยกมาอยู่ตรงไหน


หืมมมมมมมม ก็พูดได้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีรูปตัวเองลงให้ นสพ. เดอะ เนชั่น ... ก็น่าปลื้มอยู่ไม่น้อย

3 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็นด้วยค่ะ ว่าต้องเก็บไว้ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่ตั๊กท้าสะเอวด่าแต่เด็กเลยนะ
นกกลัวป่าว............วิ้ว...................
กวาง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้าตาวีนมากตอนสมัยเด็ก ๆ เนี่ย

แสดงความคิดเห็น