11.7.53

เที่ยวละไม ไปสมุย #1

อยู่ดีดี นายก็บอกว่า "ตั๊ก หาแพ็คเกจไปสมุยกันดีกว่า" ... ได้ค่า รับคำแบบงงๆ ไปบอกพี่ผู้ช่วยให้ช่วยดู แล้วก็เข้าเว็บหาข้อมูลเพิ่ม

ได้ข้อมูลมาแล้ว เสนอให้นายพิจารณา แล้วเย็นวันนั้นนายก็ถือเอกสารลงมา พร้อมบอกว่านายเลือกโรงแรมและติดต่อทัวร์แล้ว ให้เราเช็คจำนวนคนแล้วประสานงานต่อได้เลย ... โอ้ ได้ไปสมุยแบบปัจจุบันทันด่วนดีจริง

แจ้งให้สาวๆ เตรียมตัว เพื่อแจ้งลูกค้าว่าออฟฟิศหยุดทำการ 2 วัน ... ตอนแรกสาวๆ ก็บ่นหนุงหนิงว่าสมุยไม่มีอะไรเที่ยว จะไปทำอะไรดี ปรากฎว่านายส่งเมล์มอบหมายภารกิจให้เตรียมตัวเวิร์คชอป มีอะไรให้ทำแล้ว แถมตื่นเต้นอีกต่างหาก

11 ก.ค. นัดรวมพล 7 โมงเช้าที่เคาเตอร์บางกอกแอร์เวย์ สุวรรณภูมิ ... สาวๆ รวมตัวกันรวดเร็ว ผ่านเช็คอินเรียบร้อย ก็ไปนั่งเล่นที่เลานจ์ เติมพลังรองท้องก่อนจะแยกย้ายสุมหัวตามกลุ่ม นัดแนะสำหรับเวิร์คชอปบ่ายนี้

หม่ำขนมอิ่ม เตรียมตัวเวิร์คชอปจากเครียดมาก จนเครียดน้อย แล้วกลับมาเครียดใหม่หลายตลบ ก็ได้เวลาไปรอขึ้นเครื่องค่ะ ... สาวๆ ออฟฟิศนี้ แพ้กล้อง เห็นใครยกกล้องเป็นไม่ได้ กรูมารวมตัวกันได้อย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าตรงไหนที่ไหนเมื่อไหร่ เราสามารถ

จากเกทต่อรถไปถึงเครื่อง เห็นเครื่องแล้วก็หวั่นใจ ทำไมลำเล็กจัง มิน่าถึงใช้เวลาบินนานหน่อย แต่ไม่เป็นไรเราไม่รีบ ... ขึ้นเครื่องนั่งเล่นสบายๆ หม่ำแซนด์วิชไก่บาร์บีคิว หลับไปอีกงีบ ก็ถึงสมุยแล้วค่ะ

ในฐานะที่เป็นคนจัดการประสานงานทุกอย่าง เลยกลายเป็นทัวร์ลีดเดอร์กลายๆ ... นำขบวนสมาชิกไปขึ้นรถของโรงแรม ดาราสมุย ที่มารอรับ ... โรงแรมนี้ถูกจริตกับบริษัทฯ เราจริงๆ เพราะสีหลักคือสีม่วง สีเดียวกับบริษัทฯ เราเลย

เช็คอินเรียบร้อย แจกกุญแจห้อง แยกย้ายเอาสัมภาระไปเก็บ ให้เวลาพักผ่อนนั่งเล่นสักแวบ ... ก็เกณฑ์สมาชิกขึ้นรถสองแถวไปเติมพลังมื้อเที่ยงกันค่ะ

มาสมุยทั้งที ก็ต้องลอง ขนมจีนป้าไมตรี เจ้าดังของที่นี่ มีรูปถ่ายดาราแปะเต็มร้านไปหมด ... แต่สาวๆ ของเรา หิวกันจนตาลาย ถึงร้านปุ๊บ สั่งปั๊บ จะเลือก แกงไก่ หรือ น้ำยา แล้วแต่ชอบ ทางร้านมีน้ำพริก กับ ไตปลา ให้ตักเพิ่มเติมต่างหาก ... น้ำยากับไตปลา เข้ากั๊นเข้ากัน เติมผักเคียง ไข่ต้มอีกนิด อร่อยเหาะเลยค่า

อิ่มแล้วก็แบกท้องเต่งๆ กลับมาโรงแรม มาถึงเวลาลุ้นระทึก ... เวิร์คชอป ... นายแบ่งกลุ่ม แจกโจทย์มาให้แล้ว แต่ละกลุ่มก็เตรียมตัว เตรียมเอกสารกันมา รอเวลาถึงคิวพรีเซนท์ตามลำดับ

เป็นเวิร์คชอปแบบไม่เป็นทางการ สบายๆ แต่ก็แอบเครียดกันถ้วนหน้า ... เพื่อไม่ให้สาวๆ ของเราสลบไสลไปก่อน สั่งเตรียมอาหารว่างไว้ให้รองท้องด้วย

หลังจากเครียดและลุ้นกันอยู่พักใหญ่ เวิร์คชอปก็จบ ได้เวลาพักผ่อนกันอย่างเต็มที่แล้ววววววววววว ... เย้

ปล่อยสมาชิกเข้าห้องพัก พักผ่อนแค่แป๊บเดียวเท่านั้น เพราะเราหิวววววววกันแล้ว ... มื้อนี้พา บางปอซีฟู้ด (ตาโข) ร้านนี้เคยมาชิมแล้ว ไว้ใจได้

สั่งอาหารมากมายสารพัดอย่างเตรียมรอรับสาวๆ ที่หิวซ่ก ... ปูม้านึ่ง กุ้งอบเกลือ กุ้งอบวุ้นเส้น แกงส้มปลากระบอกยอดมะพร้าว ปลาทรายทอดขมิ้น ปลากระพงทอดน้ำปลา หอยนางรมทรงเครื่อง สะตอผัดกะปิ ยอดเหลียงผัดไข่ ยำไข่หอยเม่น ยำหร่ายข้อ ข้าวผัดปู ข้าวผัดกุ้ง

สั่งกระจุย กินกันกระจาย แต่ถ่ายรูปไม่ทันนะคะ เพราะมัวแต่อำนวยความสะดวก และนั่งโต๊ะเดียวกับนายด้วย ... ใครที่อยากเห็นหน้าตาอาหาร เชิญแวะไปที่ บล็อกของหมวยบี เลยค่ะ

กินกันจนเหน็ดเหนื่อย อิ่มหนำสำราญ ท้องเต่งพุงบาน ก็ชวนกันกลับค่ะ ... ตอนแรกจะแวะเดินตลาด Fisherman village แต่เปลี่ยนแผน กลับเข้าห้องพัก เตรียมลุ้นบอลกันดีกว่า

ตอนแรกนัดแนะว่าจะออกมาดูบอลด้วยกัน แต่พอถึงห้องพัก เอนหลังลงบนเตียงนุ่มๆ ก็แยกย้ายกันดูห้องใครห้องมันดีกว่าค่ะ ... ขอนอนตุนเก็บแรงไว้สำหรับภารกิจวันพรุ่งนี้ดีกว่า