24.7.53

ทัวร์ ส ว ตราด-จันทบุรี-ระยอง #1

ทริปที่ 3 ของเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นทริปที่ไปในฐานะผู้ติดตามค่ะ ... ตามจริงๆ เพราะไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ว่า รถออกตี 4 และจะไปตราด แต่ไปตรงไหนบ้าง ทำอะไรบ้าง ไม่รู้แม้แต่นิดเดียว .. รู้แต่ว่าทริปนี้เราจะกลายเป็นเด็ก เพราะสมาชิกทัวร์ท่านอื่นๆ เป็น ส ว (สูงวัย) กันถ้วนหน้า


เป็นทริปที่ต้องตื่นแต่เช้าอีกแล้ว 2.45 น. มี้ก็มาเคาะประตูปลุก ... เราเพิ่งล้มตัวนอนไปตอน 2.00 น. ก็งัดตัวเองไปอาบน้ำแต่งตัว ... ส่วนคนดี มีเข้างาน ติดตั้งงานให้ลูกค้า (อีกแล้ว) ตอนที่เราโทรไป ตี 2 งานยังไม่เรียบร้อย พออาบน้ำเสร็จโทรไปอีกรอบ เกือบจะเรียบร้อยแล้ว ... ผลคือคนดีเดินเข้าบ้านมาตอนจะตี 4 รีบอาบน้ำแต่งตัวแล้วหอบสัมภาระขึ้นรถ


ประดา ส ว ของทริปนี้ เป็นป้าๆ น้าๆ ที่เคยทำงาน รพ.กับมี้ และนัดกันเที่ยวประจำค่ะ ส่วนใหญ่เกษียนแล้ว ... เลยมีบางคนมาค้างที่บ้านด้วยเลย และบางคนที่ต้องวนรถไปรับค่ะ ... หลังจากวนรถไปรับแล้ว สมาชิกทั้งหมดก็มี 9 คน กับ 1 ตัว ค่ะ


เรากับคนดี และหมาโม่ ยึดที่นั่งแถวหลัง ขึ้นรถได้ก็แข่งกันหลับค่ะ ... หลับๆ ตื่นๆ ไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ารถจอดนิ่งนาน ลืมตางัวเงียมาเจอว่า จอดแวะกินข้าวเช้าค่ะ ... พลิกนาฬิกาดูประมาณ 8 โมงนิดๆ ไม่รู้แวะตรงไหน แต่ที่แน่ๆ มี ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ให้เลือก ตื่นมากินข้าวหมูแดงแบบงง แล้วขึ้นมาหลับต่อ


กำลังหลับเพลินๆ รถจอดอีกแล้ว ... อ๋อ ส ว ลงไปช้อปปิ้งผลไม้ค่ะ เราก็นั่งมองจากบนรถ ได้ผลไม้ขึ้นมา 2-3 ถุงใหญ่ ... รถเคลื่อนไปอีกพัก เคลิ้มหลับไปได้หน่อย อ้าว จอดอีกแล้ว ... หม่ำอีกแล้วค่ะ


พลิกดูนาฬิกา เพิ่งจะ 10.30 เร็วไปมั้ยค่าาาาา ... พ่อบอกว่ากินก่อนเลย ไม่งั้นย้อนไปย้อนมา เอ้า กินก็กินค่ะ ... ร้านอากู๋ซีฟู้ด อยู่ติดริมแม่น้ำ แต่ตรงไหน ยังไง ไม่รู้เลยค่ะ


ผัดผักรวมมิตร ต้มยำรวมมิตร ปลากระพงทอดน้ำปลา รวมมิตรลวกจิ้ม โดนัทกุ้ง ... รสชาติใช้ได้ค่ะ


หมูมะนาว กุ้งแช่น้ำปลา ซีฟู้ดกระทะร้อน ข้าวผัดปลาเค็ม พล่าปลา ... กระทะร้อนหวานไปนิดค่ะ


จัดการอาหารเสร็จก็ขึ้นรถเดินทางกันต่อ แถวหลังก็หลับตามระเบียบค่ะ ... โงกเงกไปจนรถหยุด ลืมตาดูก็เจอศาลเสด็จเตี่ย เป็นธรรมเนียมของที่บ้านค่ะ ถ้ามาเที่ยวจังหวัดชายทะเล จะต้องแวะสักการะเสด็จเตี่ยค่ะ


เรียบร้อยแล้วก็ขึ้นรถกันต่อ เราก็หลับไปจนรถหยุด ปรือตามาดูเหมือนแวะศูนย์จัดการโฮมสเตย์ แล้วก็ปิดตาหลับ ... มาตื่นอีกทีตอนรถจอด อ้าว ถึงที่พักแล้ว ดูนาฬิกา โอ้โห สี่โมงเย็น


เป็นบ้านพักของชาวบ้านที่เข้าร่วมเป็นที่พักโฮมสเตย์ ... ที่นอนคืนนี้อยู่ลานโล่งชั้นบน มีเสื้อ ฟูก หมอน มุ้ง เตรียมไว้ให้พร้อม ได้บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ


ใกล้ๆ กันมีเม่น้ำ และฝาย ... น้ำไหลแรง เสียงดังซู่ซ่าตลอด เดินเล่นไปชมบรรยากาศ สดชื่นค่ะ ... นั่งพักเอกเขนก ล้างหน้าล้างตา ทานผลไม้ที่ซื้อมา อุดหนุนสินค้าทำเองของเจ้าของบ้าน ... สักพักก็มีเสียงโทรศัพท์โทรมาตามให้ไปทานข้าวค่ะ


ปกติก็จะทานข้าวกับเจ้าของบ้านเลยค่ะ แต่ว่าพ่อโทรมาจองที่พักกระชั้นชิดไปนิด แล้วมากลุ่มใหญ่ เค้าเลยจัดการไม่ทัน เลยให้เราไปทานอาหารที่ศูนย์ฯ เพราะมีคณะนักศึกษามาพัก ดูงานด้วยค่ะ


ปลาทูต้มเค็ม แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย ปลาต้มระกำ และน้ำพริกกับมะเขือเผา ... ปลาทูรสกลมกล่อม แกงเขียวหวานแจ่มเพราะลูกชิ้นเหนียวหนึบ ปลาต้มระกำจืดไปนิด ส่วนน้ำพริก อร่อยสุดยอดค่ะ


จัดการของคาวเสร็จแล้ว ก็มี ขนมจาก เป็นของหวานล้างปาก ... เปิดโอกาสให้เราได้ลองห่อเอง ปิ้งเองด้วยค่ะ คนดีขอลองห่อหนึ่งอัน ... ขนมจากกินตอนร้อนๆ อร่อยดีค่ะ


อิ่มแล้วเราสองคนกับหมาโม่ ขึ้นรถไปงีบรอเวลาป้าๆ น้าๆ อุดหนุนสินค้า และพูดคุยกับชาวบ้าน ... ก่อนจะเคลื่อนขบวนกับไปที่พัก


ถึงบ้านพักก็เลือกทำเลจับจองที่นอน ปูเสื่อกางมุ้ง แล้วทยอยอาบน้ำค่ะ ... ยังไม่สามทุ่มดี เราก็หลับปุ๋ย หลับป๊อกไปแล้ว


เปิดทริปวันแรก นอนๆ กินๆ ขึ้นๆ ลงๆ รถ ... แล้ววันที่สองจะเป็นยังไง ตามไป ที่นี่ เลยค่ะ

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สังเกตุมั้ยว่าครั้งนี้นั่งหลังด้วยแต่ไม่เมารถ งงตัวเองเหมือนกัน หรืออาจจะเป็นเพราะแวะบ่อยจนไม่มีเวลาจะเมารถหว่า
ตอนนั่งยังนึกอยู่ว่านั่งหลังจะไหวมั้ยถ้าเมาสงสัยต้องไปนั่งเป็นเมียคนขับแน่ ๆ เลย 555

big_birdy

violet_ladybird กล่าวว่า...

@big_birdy ...ไม่เมารถเพราะหลับกระจายรึเปล่าคะ ครั้งก่อนที่นั่งรถตู้ตามแม่ไปชัยภูมิ ก็นั่งแถวหลัง ก็ไม่เห็นตัวจะเมารถ

หลับคอพับ ไม่เห็นทาง คงไม่เมาหล่ะมั้ง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรี๊ดดดด
เห็นนะ
เห็นะ
นั่นกุ้งแช่น้ำหลา
เราเห็นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

แต่ว่าโดนัทกุ้งอร่อยจริงเหรอคะพี่ตั๊ก
มันปิด ๆ เบี้ยว ๆ ไม่ค่อยสวย อิอิ

ว ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลับตลอดทางเลย

BeMuay

แสดงความคิดเห็น