13.7.53

เที่ยวละไม ไปสมุย #3

ย้อนไปดูวันที่สอง ที่นี่ ค่ะ

อังคารที่ 12 ก.ค. วันสุดท้ายของทริปแล้ว ... วันนี้เป็นฟรีเดย์ ปล่อยให้เลือกพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามชอบใจ

เรากับน้องรูมเมท เลือกนอนอิ่มๆ ตื่น 8 โมงไปจัดการข้าวเช้า แล้วนั่งเล่นกินลมชมวิว เอ้อระเหยลอยชายไปเรื่อยๆ ไม่มีสาระใดๆ ... มีสมาชิกบางคนออกไปตะลอนทัวร์รอบเกาะ หาซื้อของฝากของที่ระลึก

อาบน้ำแต่งตัวออกไปจัดการมื้อเช้าเรียกพลัง ... อาหารเช้าที่นี่เป็นเซ็ทให้เลือก 6-7 เซ็ท ทั้งไทย จีน อเมริกัน ญี่ปุ่น และ เซ็ทเฉพาะของทางโรงแรม อาจจะดูน้อย แต่บางอย่างขอเติมได้ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำผลไม้ ชา กาแฟ และขนมปัง

ลองทายดูซิคะ ว่าจานไหนของเรา ... จานบน หรือ จานล่าง

จัดการอาหารเช้าเรียบร้อยก็เดินเล่นอยู่แถวๆ สระว่ายน้ำนี่หล่ะค่ะ เพราะหมวยบี กับ แตงไทย มาลงลอยคออยู่ในสระ ... เราเลยนั่งเก็บภาพไปเรื่อยๆ

สาวๆ ที่ทยอยออกมาทานข้าวเช้าก็ตามมาสมทบนั่งคุยกันริมสระ ... สักพักก็มีชายหนุ่มปรากฎตัวมาเรียกเสียงกิ๊วก๊าวของสาวๆ เป็นหนุ่มน้อยลูกครึ่ง ขาว ใส วัยขบเผาะ น่าร้ากกกกกกกกกกกกก น่าเอ็นดู

หนุ่มน้อยคนนี้ชื่อ มาริโอ้ ค่ะ อายุ 7 เดือนเท่านั้น แดดดี้พามาลอยคอว่ายน้ำ ... เด็กอาไร้ อารมณ์ดี๊ดี ส่งเสียงหัวเราะเอิ้กอ้าก ยิ้มหวาน สาวๆ ออฟฟิศเรากรี๊ดกร๊าดกันใหญ่

กิ๊วก๊าวกรี๊ดกร๊าดกันจนแม่ของหนุ่มน้อยออกมาดู คุณแม่ (สาวไทย) ส่งคำเตือนมาว่า ให้ระวังให้ดีทั้งพ่อทั้งลูกเจ้าเล่ห์ทั้งคู่ ... โอ้วววว ลูกคงไม่เท่าไหร่ แต่คุณพ่อนี่น่าคิดอยู่นะ

นั่งเล่น นั่งเม้าท์ ถ่ายรูปกันเพลินๆ จนสิบโมงนิดๆ เราก็ต้อนสาวๆ ที่จองคิวสปา นวดอโรมา อภินันทนาการจากโรงแรม ให้ไปเตรียมตัว ... คนที่ไม่ได้ลงน้ำก็ไปเก็บข้าวของมาเจอที่สปา หมวยบีที่ลงน้ำ ก็ไปล้างตัว เช็ดตัวให้แห้ง มารอเวลาได้เลย

คิวสปา 2 ชุด ชุดละ 3-4 คน ผ่านไปเรียบร้อย ผ่อนคลายสบายตัวกันถ้วนหน้า ก็แยกย้ายไปเก็บกระเป๋าเตรียมเช็คเอาท์ ... มีรถจากโรงแรมไปส่งถึงสนามบิน

ยอมรับว่าสนามบินที่นี่สวย และเข้ากับธรรมชาติ แต่ในวันที่แดดเปรี้ยงแบบนี้ ร้อนเกิ้นนนนนนนนนน ... เดินกันตัวจะละลาย พอถึงจุดนั่งพักรอขึ้นเครื่อง ก็ต้องมองหามุมที่มีพัดลมเป่า ไม่งั้น ตัวเปียกเหงื่อแน่ๆ

แต่ถ้าใครอยากได้แอร์เย็นๆ ต้องเข้าห้องน้ำค่ะ ... ห้องน้ำที่นี่ สะอาด สะดวก สบาย และเย็นฉ่ำ

สาวๆ หลายคนเอนหลังพักรอเวลา บางคนก็ตรงดิ่งไปแหมะตัวหน้าคอมฯ เพราะมีอินเทอร์เน็ตให้เล่นฟรี ... พร้อมใจกันเข้า fb เหมือนกันหมด ... แม้จะมีประกาศว่าไฟลท์ดีเลย์ก็ไม่มีปัญหา เรานั่งรอได้

ขากลับเครื่องบินลำใหญ่กว่าขามา ใช้เวลาบิน 45 นาทีเท่านั้นก็กลับมาถึงกรุงเทพฯ ... และแล้ววันพักผ่อนก็จบลง กลับสู่ชีวิตมนุษย์งานเหมือนเดิม

เอ้า พักชาร์จแบตแล้วก็มาลุยงานกันต่อ แต่กลับมาเริ่มงานกลางสัปดาห์แบบนี้ งงๆ จะเริ่มต้นทำงานกันถูกมั้ยเนี่ย