6.7.53

เท้าลอกคราบ

บล็อกหน้านี้ถูกจัดอยู่ในหมวด beauty สวยๆ งามๆ แต่ว่า ภาพประกอบที่จะเห็นนั้น ไม่สวย ไม่งาม ไม่ค่อยสุภาพ และค่อนข้างชวนสยดสยองนะคะ ... ทำใจให้ดีก่อนตัดสินใจเลื่อนลงไปชมค่ะ

"ผู้หญิงอย่าหยุดสวย" "สวยตั้งแต่หัวจรดเท้า" เป็นเรื่องจริงค่ะ ... เลยเกิดภารกิจจัดการให้ เท้าลอกคราบ ขึ้น

โดยปกติเป็นคนใส่รองเท้าเปิดส้น เพราะฉะนั้นมีปัญหาส้นเท้าแตกแห้งอยู่บ้างค่ะ ... ช่วงที่ปรับโฉมห้องนอน ทาสีใหม่ ล้างเท้าบ่อยมากกกก ส้นเท้าแตกระแหงดั่งผืนดินแห้งแล้ง เห็นแล้วสยดสยองมาก จนต้องไปใช้บริการสปาเท้า ช่วยขจัดหนังเท้าที่ไม่พึงประสงค์ออกไป ... หลังจากนั้นก็ดูแลบ้าง ลืมบ้าง ส้นเท้าก็แห้ง เป็นขุยๆ อีก แต่ไม่สาหัส

เมื่อต้นปีเลยลองใช้ผลิตภัณฑ์ลอกเท้า Revival Care ผลที่ได้ออกมาเป็นที่น่าพอใจมากกกกกก ... ตอนแรกกะว่าจะถ่ายรูปทำรีวิว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต่อเนื่องอย่างที่ต้องการ อีกสาเหตุนึงคือ รู้สึกไม่เหมาะเท่าไหร่ ที่จะมาโชว์เท้า ดูไม่สุภาพนัก เลยพับโครงการเก็บไป

ผ่านไป 6 เดือน ส้นเท้าเริ่มเป็นขุยๆ เลยคิดจะหยิบเจ้านี้มาใช้อีกครั้ง ... คราวนี้ตั้งใจว่า จะถ่ายรูปความเปลี่ยนแปลงแต่ละวันเก็บไว้ ถ้าเก็บได้ครบอย่างที่ต้องการ จะกลั้นใจโชว์เท้าต่อหน้าธารกำนัล และแล้ว รีวิวนี้ก็เกิดขึ้นค่ะ

ไปทำรีวิวไว้แล้ว ทั้งที่ pantip และ jeban ... เลยดึงรูปจากรีวิวที่จีบันมาลงประกอบบล็อกซะเลย ถ้าใครเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมใจเผชิญกับภาพที่ไม่น่าดู ก็เลื่อนลงไปดูกันเลยค่ะ

ดูหน้าตาของผลิตภัณฑ์กันก่อนนะคะ หน้ากล่อง Revival Care ระบุไว้ว่า "เจลกำจัดผิวหยาบกร้านส่วนเกินของเท้า ลอกเท้าได้โดยไม่ต้องขูดหรือขัด" ... ด้านหลังมีส่วนประกอบ ข้อควรระวังในการใช้ ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย และ วันเดือนปีที่ผลิตชัดเจนค่ะ ... ดูแล้ววางใจได้ในระดับนึง ว่าถ้าใช้แล้วมีปัญหาจะตามไปแจ้งใครดี


เปิดกล่อง เจอถุงฟอยล์ ที่ด้านในมี ถุงแช่เท้า (Foot Pack) บรรจุอยู่ 1 คู่ ... ในถุงแช่เท้าจะบรรจุเจลใสๆ ส่วนประกอบสำคัญของการ ลอกคราบเท้าค่ะ




รีดเจลในถุงแช่เท้าให้ลงไปรวมตัวด้านล่าง แล้วตัดถุงแช่เท้าตามรอยประค่ะ ... จากนั้นก็สวมเท้าลงใจถุง ลอกเทปกาวด้านในออกมาปิดยึดส่วนที่สวมให้แน่นหนา กันหกเลอะเทอะ แนะนำให้เตรียมสก็อตเทปเผื่อไว้ด้วย จะได้ปิดมิดชิดแน่นสนิท ... ลูบถุงให้เนื้อเจลโดนจุดต่างๆ ทั่วถึง แล้วปล่อยเท้าแช่อยู่ในถุงนี้ราวๆ 2 ชั่วโมง นั่งดูทีวีไปเพลินๆ ค่ะ



ก่อนทำแนะนำให้ล้างเท้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง ถ้าทาเล็บเท้าไว้ ก็ล้างสีเล็บออกก่อนนะคะ ... ถ้ามีแผลถลอก ควรจะรอให้แผลหายก่อนนะคะ เพราะอาจจะระคายเคือง แสบๆ คันๆ ... บังเอิญมีแผลถลอกโดยไม่รู้ตัว พอสวมถุงไป เลยแสบๆ คันๆ ยิบๆ ตรงวงกลมสีส้มนั่นหล่ะค่ะ ... แต่ตรงส่วนอื่น สบายนะคะ เนื้อเจลเย็นๆ มีกลิ่นนิดหน่อย แต่ไม่ฉุนจนน่าเวียนหัว แช่เท้าไว้สบาย ไม่แสบ ไม่ร้อน ไม่ระคายเคืองเลยค่ะ



ปัญหาของฝ่าเท้า และ ส้นเท้า ทั้งสองข้างค่ะ ... ส้นเท้าทั้งสองข้างเป็นขุยๆ นิดหน่อย เพราะทาครีมบ้าง ลืมบ้าง ตามประสาคนขี้เกียจ นิ้วเท้า และ ฝ่าเท้าบางจุด ด้าน หยาบกร้าน น่าจะเกิดจากการกดทับ การรับน้ำหนักเวลาใส่รองเท้าส้นสูง ... ฝ่าเท้าซ้ายมีจุดที่เนื้อด้านเหมือนตาปลา ไม่เป็นวงนะคะ แต่เป็นแนวยาวๆ พอเท้าเปียกๆ เปื่อย หนังจะร่อนเป็นเส้นดึงเล่นมันดีค่ะ



2 ชั่วโมงผ่านไป ก็กระย่องกระแย่งไปห้องน้ำค่ะ จะลื่นตกบันไดหัวร้างข้างแตก เพราะสวมเจ้าถุงแช่เท้าเดิน ... ถอดถุงทิ้งถัง แล้วล้างน้ำออกให้สะอาด ผลที่เห็นคือ ผิวดูฉ่ำๆ ชุ่มๆ น้ำ ก็รอดูผลจากนี้อีก 5-7 วันค่ะ ว่าเท้าจะแปรสภาพไปขนาดไหน



3 วันหลังทำ ... หนังเท้าเริ่มแห้ง แตกลายเป็นริ้วชัดเจน รู้สึกว่าเท้าสากกว่าตอนก่อนทำซะอีก เพราะเท้าตะกุยผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ตลอดทั้งคืน ... หยืยยยย



4 วันหลังทำ ... เริ่มร่อนแล้วค่ะ



5 วันหลังทำ ... วันอาทิตย์พอดี ออกไปเดินซื้อของ พอกลับเข้าบ้านรู้สึกรำคาญเท้าพิกล เหมือนมีเศษสติกเกอร์ป้ายราคาติดเท้าอยู่ พอตะแคงเท้าดู



จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ... แตกตัว เปื่อย ลอก ร่อน กระจุยกระจาย



เห็นเช่นนี้แล้วก็อดใจไม่ไหว แม้ข้างกล่องจะบอกว่าไม่ควรลอกหรือดึงผิวออกเอง เพราะอาจทำให้เกิดความเจ็บปวด ... แต่เราทนไม่ไหวค่ะ จะปล่อยไว้แบบนี้ หงุดหงิดและรำคาญใจตาย เดินเข้าห้องน้ำ ล้างเท้าให้หนังเปื่อยนิ่มอีกสักหน่อย ระหว่างล้างก็ใช้มือถูๆ ขัดๆ แล้วออกมาคว้า แหนบ มาเป็นอุปกรณ์คู่ใจ ... บางจุดลอกได้แผ่นใหญ่ๆ เลยค่ะ บางจุดก็ต้องใช้แหนบช่วยดึงนำ ลอกได้แค่ไหน แค่นั้น ตรงไหนยังไม่ร่อนก็อดใจรอ ไม่กล้าดึงต่อ กลัวกินเนื้อแล้วจะเสียเลือดค่ะ ... หนังส่วนที่บางจะร่อนก่อน ร่อนเป็นแผ่นบางๆ ส่วนที่หยาบกร้าน หนังจาะด้าน หนา ลอกยากสักหน่อยนะคะ



ลอกกระจุยกระจายทุกจุด ทุกซอก ทุกมุม แม้แต่ในซอกเล็บก็ไม่เว้น ข้อดีคือ จมูกเล็บที่แข็งๆ ก็ร่อนออกไปด้วย ... เห็นความแตกต่างของ ผิวเก่า กับ ผิวใหม่ มั้ยคะ



6 วันหลังทำ ... สภาพเท้าดีขึ้นเยอะ แม้จะยังหลงเหลือบางจุดที่ยังไม่หลุดร่อน แต่ผลโดยรวมก็น่าพอใจค่ะ



7 วันหลังทำ ... ฝ่าเท้าเรียบเนียน น่าประทับใจ เย้ เย้ เย้



แต่หลังเท้ายังยับเยินอยู่ค่ะ ร่อนกระจุยกระจาย ที่แย่ก็ตรงที่เป็นแผ่นบางๆ ลอกยาก ต้องใช้มือขัดๆ ถูๆ เอาระหว่างอาบน้ำค่ะ ... ช่วงนี้ต้องหารองเท้าหุ้มส้นมิดชิดมาใส่ เพื่อกันผู้พบเห็นตระหนกตกใจ



อดทนรอ ร้อ รอ จนผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ ก็ได้ฝ่าเท้าเนียน นุ่ม ลื่น



จุดปัญหาที่ แห้ง หยาบกร้าน เป็นขุย หายไป ... แต่หนังด้านๆ เหมือนตาปลายังอยู่ค่ะ สัมผัสได้ว่าบางลงไปบ้าง แต่ก็ยังอยู่กวนใจไม่หาย



หลังเท้าที่ร่อนกระจุย ก็เรียบเนียนคืนสู่สภาพเดิม



ถ้าต่อจากนี้ ขยันทาครีมบำรุงเท้าสม่ำเสมอ ก็คงมีเท้านุ่มเนียนพร้อมโชว์ ... แต่ก็เอาแน่ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะแววว่าจะขี้เกียจซะมากกว่า แต่ถ้าสภาพเท้าเริ่มไม่น่าพอใจ ก็มีผู้ช่วยที่วางใจได้ สบายใจค่ะ




ข้อมูลเพิ่มเติม : ราคาตามที่ระบุไว้ข้างกล่อง คือ 750 บาทค่ะ หาซื้อได้ที่ แผนกตกแต่งสตรี ของเซ็นทรัล หรือ ร้านเจ๊เล้ง ส่วนราคาน่าจะถูกกว่าที่ระบุไว้ข้างกล่องนะคะ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของร้านที่จำหน่ายค่ะ

8 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตรีนเต็มหน้าเลยค่ะคุณตั๊ก




........อิอิ

violet_ladybird กล่าวว่า...

@พี่จุ๊บ ... ขออภัยค่ะ มิได้เจตนาจริงๆ เหตุนี่แหละค่ะที่คิดอยู่นานว่าจะทำรีวิวดีมั้ย เพราะต้องโชว์เท้าเต็มๆ เกรงว่าคนที่ผ่านมาเห็นจะรู้สึกแบบพี่จุ๊บนี่หล่ะค่ะ

Ducky กล่าวว่า...

รู้สึกเหมือนพี่จุ๊บเลย 555
ชัดเจนมาก Before&After

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หืมมม เห็นแล้วคันไม้คันมือ อยากแกะอยากลอก

Tar la la

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ไม่ได้ลอกเลย ครั้งหน้าขอลอกนะ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นู๋ว่าน่ากลัวอ่ะ

วันที่ห้านี่แบบเหมือนดักแด้เลย

เคยคิดว่าแช่เท้าปุ๊บมันจะลอกปัีบ

ไม่นึกว่าต้องรอหลายวัน

ดีที่นู๋มาอ่านรีวิวของพี่ตั๊กก่อน

ไม่งั้นซื้อมาทำคงช็อค

ขอบคุนรีวิวดีๆจากพี่สาวคนสวยค่า

Mud_zzz

Unknown กล่าวว่า...

ใช้วาสลีนช่วยได้นะคะเป็นเหมือนกันทั้งเท้าทั้งมือไม่ว่าจะลอกหรือเปลื่อยก็ช่วยได้ค่ะ(ไม่ได้โฆษณาค่ะแต่ดีจริงวาสลีนฝาสีน้ำเงินกระปุกเหลืองค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

ใช้วาสลีนช่วยได้นะคะเป็นเหมือนกันทั้งเท้าทั้งมือไม่ว่าจะลอกหรือเปลื่อยก็ช่วยได้ค่ะ(ไม่ได้โฆษณาค่ะแต่ดีจริงวาสลีนฝาสีน้ำเงินกระปุกเหลืองค่ะ

แสดงความคิดเห็น