11.6.54

นอนอิ่ม กินอร่อย @ พัทยา #1

จู่ๆ ก็นึกเบื่อกรุงเทพฯ เลยต้องหาเรื่องเที่ยวค่ะ ... หยิบ voucher ที่ซื้อเก็บไว้ออกมาคัดตัว แล้วก็เลือกที่พักใกล้ๆ ไปง่ายๆ อย่างพัทยามาโทรจองห้องพัก

ทริปนี้ ไม่แวะเที่ยว แวะดูอะไรที่ไหนเลยค่ะ ... ตั้งใจ ไปนอนอิ่มๆ กินของอร่อย และ ดูดีวีดี ถ้าเรียกเพราะๆ ก็เป็นทริปชาร์จแบต แต่ถ้าเรียกตรงตัว ก็คง เป็นทริปเปลี่ยนที่นอน หรือ ทริปขี้เกียจ

ขี้เกียจตั้งแต่เริ่มออกเดินทาง ... คนดีตั้งนาฬิกาปลุกตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า อาบน้ำเรียบร้อยก็มาปลุกเราราวๆ หกโมงครึ่ง เราต่อรองขอตื่นนอนตอน 7 โมง ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน ... พอได้เวลาก็ตื่น อาบน้ำ แต่งตัว พร้อมออกเดินทางราวๆ 8 โมงนิดๆ

ไปแบบเรื่อยๆ ไม่รีบร้อนตามเดิมค่ะ ... คราวนี้เลือกใช้เส้นทาง บางนา - ชลบุรี แล้วค่อยวิ่งเลี่ยงเมือง ... ชมวิว ฟังเพลง คุยกันไปเรื่อยเปื่อย

แวะจุดหมายแรก ร้านส้มตำปูม้าเจ้มาลี 1 ในร้านประจำ ... ไปถึงค่อนข้างเร็ว ร้านโล่ง ยังไม่มีลูกค้าโต๊ะอื่นเลย สั่งอาหาร แล้วก็นั่งกินกันไป คุยกันไป เพลินๆ

ส้มตำปูม้า น่องไก่ทอด หอยแมลงภู่อบตะไคร้ กุ้งอบวุ้นเส้น ... ใช้ได้เหมือนเคยค่ะ ส้มตำรสจัดจ้าน น่องไก่กรอบ จนรู้สึกเหมือนกำลังกินไก่ลุงเคน หอยแมลงภู่ตัวโต แต่น้ำจิ้มเผ็ดโดดไปนิด กินไปซี้ดซ้าดไป กุ้งอบวุ้นเส้น เนื้อวุ้นเส้นกำลังดี แต่รสอ่อนไปนิด ... อิ่ม แน่น เหนื่อย

แต่เรายังไม่หนำใจค่ะ จัดการของคาวแล้ว ก็ต้องไปหาของหวานล้างปากกันต่อ ... จุดหมายที่ 2 คือ La Baguette ร้านเบเกอรี่น่ารักๆ หน้าโรงแรมวู้ดแลนด์

Macadamia Cake กับ Nutella Parfait ... แมคคาเดเมีย อร่อยเริ่ดถูกใจ แต่ นูเทลล่านั้นสร้างความลำบากใจให้เราสองคนมาก เพราะมีกล้วยเป็นส่วนผสมด้วย ตักเข้าปากคำแรก กลิ่นกล้วยหอมคลุ้งเต็มปาก ทำเอาคนไม่ชอบกินกล้วยอย่างเราสองคน ลำบากนิดหน่อย ... เนื้อสัมผัส กับส่วนประกอบอื่น อร่อยนะคะ ถ้าตัดกล้วยหอมออกไปคงปลาบปลื้มมาก

อิ่มครบทั้งคาวหวานแล้ว ก็ตรงเข้าที่พักกันเลยค่ะ ... หนนี้ใช้บริการ Cosy Beach Hotel ค่ะ โรงแรมอยู่บนเขาพระตำหนัก แม้จะไม่ติดหาด แต่ก็มีทางเดินเลาะลงไปหาดได้

จุดสำคัญที่ทำให้เลือกพักที่นี่ เพราะห้องพักที่เราเลือกค่ะ ... ตาม voucher ที่ซื้อไว้ เป็นห้อง deluxe pool access แต่ใช้ในช่วงที่กำหนดไว้ ได้อัพเกรด เป็นห้อง ocean front

ข้อดีของห้องนี้คือ ได้มองเห็นวิวทะเลเต็มๆ ตา แค่เปิดม่านก็ชมวิวสวยๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในห้องนอน ห้องน้ำ หรือ ระเบียง ก็เห็นทะเลเต็มๆ ... ชอบที่สุด

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วนค่ะ แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี ไดร์เป่าผม ตู้เย็น ... เสียนิดเดียวที่มี wifi แต่ไม่ฟรีค่ะ

ไม่เป็นปัญหา เพราะเราใช้ iPhone เป็นโมเด็มแทนได้ ... แล้วทริปนี้ก็ตั้งใจ กิน นอน เต็มที่ พอเข้าห้องพักได้ ก็เปิดดีวีดีดู gossip girl ซีซั่น 4 กันอย่างเพลิดเพลิน

ดูเพลินจนหลับ ตื่นมา 5 โมงเย็น ... รีบล้างหน้า ปรับสติ แล้วออกไปหม่ำข้าวเย็นกันค่ะ ... มื้อเย็นเป็นมื้อลำบาก เพราะมีร้านโปรดอยู่หลายร้าน เลือกไม่ถูกว่าจะไปที่ไหนดี ตัดปัญหา เลือกไปร้านใหม่ที่ยังไม่เคยไปเลยดีกว่า ตรงไปที่ มุมอร่อย สาขานาเกลือ

ได้ยินชื่อมานาน ว่าอาหารอร่อย และวิวดี ... เรื่องอาหารนี่ต้องลองชิมก่อนว่าถูกปากรึเปล่า แต่เรื่องวิวนี่มาถึงร้านปุ๊บก็ยอมรับเลยว่าทำเลเริ่ดมาก

โทรจองโต๊ะไว้ตอน 17.30 แต่มาถึงราว 18.00 ตั้งใจมากินข้าวไป ชมดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปค่ะ ... แดดยังแรง เลยต้องทำตัวเป็นเซเลบริตี้ ใส่แว่นกันแดด สั่งอาหาร และนั่งทานข้าวพักใหญ่

แกงส้มไข่ปลาริวกิว หมึกผัดไข่เค็ม ผัดเรือโป๊ะโบราณ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู ... แกงส้มเริ่ดค่ะ น้ำแกงเข้มข้ม รสกำลังดี ที่ถูกใจคือ มีทั้งผักกาดขาว ไข่ชะอม ยอดมะพร้าว และหน่อไม้ หมึกผัดไข่เค็ม ก็เข้มข้นกลมกล่อม ผัดเรือโป๊ะโบราณ พริกแกงเข้ม แปลกตรงที่ใส่กากหมูมาด้วย แล้วก็มีเนื้อสัตว์ที่เดาไม่ได้ว่าเป็นอะไร เคี้ยวหนึบๆ เพลินดี ข้าวผัดก็กลมกล่อม ... สรุปว่าถูกปากค่ะ

อิ่มจากของคาว ก็สั่งของหวานต่อเลย น้ำแข็งบดราดหน้าผลไม้ เหมือน ไอซ์ มอนสเตอร์ เบาๆ เย็นๆ กินง่าย ชื่นใจดีค่ะ ... แล้วนั่งกินไป ชมวิวฟ้าค่อยๆ เปลี่ยนสีไป ช่างเป็นมื้ออาหารที่รื่นรมย์เป็นที่สุด

อิ่มแน่นอีกมื้อ ก็ย้ายพุงเต่งๆ กลับเข้าที่พัก นอนดูดีวีดีกันต่อ ... นอนแช่น้ำอุ่น ชมวิวทะเลยามค่ำ ... ออกไปกินลมชมจันทร์ริมระเบียง ... เป็นการพักผ่อนชาร์จแบตที่ถูกใจมากกกกกกก

ส่วนวันพรุ่งนี้ จะพักผ่อนยังไง ที่ไหน ตามไปดู ที่นี่ ค่ะ